'วิษณุ' เปิดทางสอบ 'เจ้าหน้าที่-ประธาน ปปง.' ปมชูวิทย์แฉเอี่ยวทุนจีนสีเทา

20 ธ.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าพล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) โดยอ้างสาเหตุว่ามีปัญหาสุขภาพ ว่า ตนยังไม่เห็นหนังสือลาออกดังกล่าว แต่เข้าใจว่ายื่นไปที่รักษาราชการแทนเลขาธิการ ปปง. ซึ่งเมื่อรักษาราชการแทนเลขาธิการปปง.ได้รับหนังสือแล้วคงส่งมาให้ตนลำดับถัดไป ขณะเดียวกัน ต้องสรรหาผู้มาดำรงตำแหน่งประธานปปง.เช่นกัน ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวตนได้เห็นจากข่าวของสื่อมวลชน และเข้าใจว่าลาออกจริง เพียงแต่หนังสือลาออกยังมาไม่ถึงตน
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ออกมาเรียกร้องให้ตรวจสอบเจ้าหน้าที่ของ ปปง.ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีของนายตู้ห่าว และกลุ่มนายทุนจีนสีเทา นายวิษณุ กล่าวว่า ก็สมควรให้มีการตรวจสอบ ทั้งนี้ ตนจะนัดหารือกับรักษาการเลขาธิการ ปปง. คือ นายเทพสุ บวรโชติดารา รองเลขาธิการปปง. รักษาราชการแทนเลขาธิการปปง. ว่าควรจะต้องดำเนินการอะไร อย่างไร
 
เมื่อถามว่าทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สามารถเข้ามาตรวจสอบพล.ต.ต. ปิยะพันธ์ ได้ด้วยหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ตรวจสอบได้อยู่แล้ว แม้พล.ต.ต.ปิยะพันธ์จะลาออกจากตำแหน่งไปแล้ว
 
เมื่อถามว่า จะมีโอกาสขอข้อมูลจากนายชูวิทย์ มาประกอบการพิจารณาในการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ปปง.ด้วยหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ยังไม่ได้คิดอะไรถึงขนาดนั้น อาจจะมีวิธีการอื่นในการตรวจสอบก็ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เนติบริกร' หย่าศึก! แนะ 'บิ๊กโจ๊ก' ไม่ควรฟ้องนายกฯ ให้รอ ก.พ.ค.ตร. ถ้าไม่พอใจค่อยไปศาลปกครอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. จ

'บิ๊กต่อ' ยังไม่เข้า สตช. คนงานเร่งปรับภูมิทัศน์รอต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ได้แถลงผลการตรวจสอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณะเกี่ยว

'วิษณุ' รับ เลือกสว.ระดับจังหวัด-ประเทศ น่ากังวล เชื่อถ้าล้มมีผลกระทบแน่

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงเรื่องการเลือก สว

'เนติบริกร' เผยคำชี้แจงนายกฯ ตรวจกันหลายชั้น แจงทั้งข้อเท็จจริง และ ข้อกฎหมาย เข้มงวดเป็นพิเศษ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงคำชี้แจงต่อ