แก๊งค้ายา ลอยกระสอบยัดไอซ์ 25 กก. ข้ามแม่น้ำโขง ที่อ.เชียงแสน

18 ธ.ค.2565-เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตเชียงราย ทหารพราน ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง ฝ่ายปกครอง อ.เชียงแสน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีผู้พบกระสอบฟางบรรจุในถุงพลาสติกสีดำลอยมาเกยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขงชายแดนไทย-สปป.ลาว บริเวณหมู่บ้านสบคำ หมู่ 5 ต.เวียง อ.เชียงแสน ใกล้วัดพระธาตุผาเงา และเกรงว่าจะเป็นสิ่งผิดกฎหมาย จึงร่วมกันไปตรวจสอบพบจุดเกิดเหตุเป็นริมฝั่งภายในซอย 1 หมู่บ้านสบคำ มีโขดหินป้องกันตลิ่งพังทลายอยู่เต็ม และมีเรือเล็กของชาวบ้านจอดเรียงรายกันอยู่ริมฝั่ง

จากการตรวจสอบที่ริมฝั่ง พบกระสอบฟางสีรุ้งบรรจุในถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 1 ใบ เจ้าหน้าที่จึงเปิดออกดูพบมีถุงพลาสติกห่อใบชาสีเขียวและสีฟ้า พิมพ์ด้วยอักษรจีน รวมจำนวน 25 ห่อ แต่ละห่อหนัก 1 กก.  รวมน้ำหนักทั้งหมด 25 กก. และจากการเปิดดูในห่อใบชาพบมีห่อพลาสติกใส ประทับตราภาษาอังกฤษ “ NW” สีดำ ภายในห่อพลาสติกใสบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ชนิดเกล็ดสีขาวอยู่เต็มทุกห่อ เจ้าหน้าที่ไม่พบผู้ใดแสดงตัวเป็นเจ้าของถุงพลาสติกดำดังกล่าว จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

รายงานว่าแจ้งว่าขบวนการค้ายาเสพติดได้ลักลอบลอยถุงดำ บรรจุยาเสพติดมาตามแม่น้ำโขง จากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เพื่ออำพรางและหลบเลี่ยงการตรวจพบของเจ้าหน้าทีไทย  แต่เมื่อถุงดำลอยมาถึงฝั่งหมู่บ้านสบคำได้มีชาวบ้านไปพบเห็นเข้าเสียก่อน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ไปตรวจสอบ ช่วงเวลาเดียวกันได้มีผู้พบเห็นคนขับเรือเล็กเข้าไปบริเวณดังกล่าวด้วย เจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนว่าเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่และนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงแสน ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ค้าชายแดน/ข้ามพรมแดนภาคเหนือของไทย : ความท้าทายและการปรับตัวที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

ปลายเดือนที่ผ่านมาได้ไปร่วมงานเสวนาจัดโดย ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคเหนือ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ที่จังหวัดเชียงราย หัวข้อ “10 ปี การค้าชายแดนกับความสำคัญต่อพัฒนาการเศรษฐกิจภูมิภาค : อดีตที่ผ่านไปกับความท้าทายใหม่ที่กำลังจะมา” จึงขอนำความเห็นที่ได้นำเสนอเพื่อเป็นประโยชน์กับผู้เกี่ยวข้องต่อไป

ยึดรายวันยาบ้าริมโขง ทหารพรานสกัดได้กว่า 2 แสนเม็ด

ที่กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (ร้อย ทพ.2101 ฉก.21 กกล.ฯ) บ้านปากห้วยม่วง ต.นาเข อ.บ้านแพง จ.นครพนม พ.อ.อินทราวุธ ทองคำ ผบ.กรม ทพ.21/ผบ.ฉก.ทพ.21 ร.ท.วันชาติ

เหิมเกริม! แก๊งค้ากัญชาข้ามชาติ ยกพวกกว่า 30 คน รุมทำร้าย นรข.นครพนม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ สภ.บ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม จ่าเอกปรเมษฐ์ ปุราชะโน อายุ 27 ปี หรือต๋อง พร้อมบัดดี้คือ จ่าเอก วรพิทูร เดชาเสถียร อายุ 30 ปี หรือเชฟ ได้เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ต.ปุญวัตน์ สุริยกุล ณ อยุธยา สว.สอบสวน สภ.บ้านแพง

ตร.สนธิกำลังฝ่ายปกครอง จับยาเสพติดรายใหญ่ ยึดไอซ์ได้ 1 ตัน

แถลงข่าวการจับกุมยาไอซ์ 1 ตัน พร้อมผู้ต้องหา ได้ที่บริเวณริมถนนซอยโยธาธิการ ข้าง รร.จปร. หมู่ที่ 1 ต.พรหมณี อ.เมือง จ.นครนายก ซึ่งเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างฝ่ายปกครอง และฝ่ายตำรวจ