คนร้ายขว้างระเบิด ยิงเอ็ม 79 ใส่ฐานทหารพราน อส. เจ็บหลายนาย

15 ธ.ค.2565 - ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายขว้างระเบิดชนิดไปร์บอมบ์ใส่ฐานจุดตรวจ ของ ร้อย.ทพ.3009 ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านตลาดล่าง เขตเทศบาลตำบลบันนังสตา จำนวน 3 ลูก เมื่อคืนวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ประกอบด้วย 1.อส.ทพ.พร้อมรบ ใฝ่ฝากจรรยา หูอื้อ โดนสะเก็ดตามร่างกายเข้าปอดบาด ได้รับเจ็บสาหัส 2.อส.ทพ.กรวิชญ์ ฝีปากเพราะ หูอื้อ โดนสะเก็ด เข้าปอด ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3. อส.ทพ.นิพนธ์ เภรีประยูรพร หูอื้อ โดนสะเก็ด ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และ คนร้ายใช้อาวุธปืน เอ็ม -79 ยิงเข้าใส่ฐาน ชคต.บันนังสตา บริเวณข้างที่ดิน อ.บันนังสตา ส่งผลทำให้มีเจ้าหน้าที่ อส.ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

หมวดเอกศราวุธ แก้วศรี สะเก็ดโดนขาบาดเจ็บเล็กน้อย ต่อมาเวลา 19.20 น.ได้ยินเสียงระเบิด บริเวณสามแยกเข้าบ้านบือซู ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ทางเจ้าหน้าที่ช่วยกันนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลบันนังสตา อย่างเร่งด่วน และนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ ต่อไปยังโรงพยาบาลศูนย์ยะลาต่อไป

ในเบื่องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อน่าจะเป็นฝีมือกลุ่มของนายอาหะมัด ลือแบซา แกนนำRKk กับพวกที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวเบตง-มาเลย์ ประสานสามัคคี วิ่งสู้มะเร็งซื้ออุปกรณ์การแพทย์

ชาวอำเภอเบตง นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ร่วมกิจกรรมวิ่งสู้มะเร็ง นำรายได้จัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์โรงพยาบาลเบตง

'อนุทิน-ผบ.ทบ.' ลงชายแดนใต้ ให้กำลังใจส่วนงานศึกษาขับเคลื่อนพื้นที่สันติสุข

พันตรีหญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษก ทบ เปิดเผยว่า พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบกร่วมคณะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ

‘บิ๊กทิน’ ยันการข่าวไม่ล้มเหลว แม้บึ้มไล่หลัง ‘ผบ.ทบ.’ สั่งคุมเข้มไฟใต้

โฆษกรมว.กลาโหม เผย บิ๊กทิน สั่งติดตามไฟใต้ใกล้ชิด เชื่อการข่าวไม่ล้มเหลว แม้บึ้มไล่หลัง ผบ.ทบ. สั่งดูแลผู้บาดเต็มที่ ย้ำหน่วยงานความมั่นคง เสริมจุดบอด

คุมตัวผู้ต้องสงสัย เหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา เค้นข้อมูล

ความคืบหน้าเหตุการณ์ คนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องประกอบในรถยนต์ (คาร์บอมบ์) บริเวณหน้าแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา