'อัยการโกศลวัฒน์' ชี้คดีหนุ่มสาวเล่นจ้ำจี้ในร้านซักผ้า ตร.ต้องรับแจ้งความสอบสวน

12 ธ.ค.2565 - นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด และฐานะรองอธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) กล่าวถึงกรณีปรากฎเป็นข่าวพร้อมคลิปภาพกรณีเจ้าของร้านให้บริการตู้ซักเสื้อผ้าหยอดเหรียญ 24 ชั่วโมง ในซอยเชื่อมสัมพันธ์ 13 เขตหนองจอก ร้องเรียนกรณีมีหนุ่มสาวมาเล่นจ้ำจี้มีเพศสัมพันธ์กันที่ร้านหลายครั้งหลายครั้ง โดยแจ้งความไว้ที่สน.หนองจอก เเต่เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าไม่ใช่เหตุซึ่งหน้า ต้องมาแจ้งขณะที่ก่อเหตุ จึงทำได้เพียงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ว่า ประเด็นเเรกกรณีที่เป็นเหตุการณ์เกิดในร้านซักผ้าซึ่งเปิดบริการ 24 ชั่วโมง สถานที่จะเป็นลักษณะสาธารณสถานที่ใครก็เข้าไปได้ อาจจะไม่เข้าข่ายความผิดฐานบุกรุก แต่มันจะมีประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 388 ผู้ใดกระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล โดยเปลือยหรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามกอย่างอื่น ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท
 
พนักงานสอบสวนหรือตำรวจมีอำนาจกระทำการสอบสวนได้เพราะเป็นความผิดอาญาเเผ่นดิน ถ้าแจ้งความแล้วก็เป็นหน้าที่ตำรวจต้องสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
ตามข่าวมีการก่อเหตุ2ครั้ง ก็จะเเบ่งการดำเนินคดีเป็น 2 กรรม ต่างกรรมต่างวาระ จึงฝากขอเตือนบุคคลที่มีพฤติกรรมแบบนี้แต่ก่อนเคยมีการดำเนินคดีมาแล้ว ตามที่ปรากฏเป็นข่าวที่เคยมีบุคคลกระทำการโป๊เปลือยในมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นที่สาธารณะซึ่งครั้งนั้นตำรวจก็เป็นผู้ไปติดตามดำเนินคดี
 
“ตำรวจมีหน้าที่รับคำร้องทุกข์เพื่อไปตามหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินการตามกฎหมาย ตำรวจต้องรับเเจ้งความเพราะเป็นอาญาเเผ่นดิน ไม่ใช่ว่าจะยอมความได้” รองอธิบดีอัยการระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

ทั่นโรมเตือนสติตำรวจอย่างรีบปิดคดี 6 ศพชาวเวียดนาม

'โรม' หวัง ผลสอบ 'พบศพชาวต่างชาติ' โปร่งใส เตือน 'ตำรวจ' พึงสังวรณ์หากรีบปิดคดีให้เรื่องเงียบ จะสูญเสียศรัทธาในกระบวนการยุติธรรม-ทำลายภาพลักษณ์ของประเทศอย่างป่นปี้