ผบช.ภ.9 ฮึ่ม! ลากไส้ยกแก๊งโกงสอบนายสิบ ล็อตแรกโยง 2 บิ๊กตำรวจ

ภาพจาก เพจตำรวจภูธรภาค ๙

ผบช.ภ.9 สั่งสอบสวนหาหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับแก๊งทุจริตสอบนายสิบแล้ว เชื่อทำกันเป็นแก๊ง ล็อตแรก พบ 2 บิ๊กตำรวจเอี่ยว

11 ธ.ค.2565 –  พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 กล่าวถึงความคืบหน้าของการดำเนินการกับแก๊งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้เกี่ยวข้องกับการเรียกเงินจากผู้ที่สมัครสอบเข้าเป็นนายสิบตำรวจของ ร.ร.ตำรวจภูธร 9 ว่า หลังจากที่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ ที่ สภ.เมือง สงขลา เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ที่ผ่านมา มีการเรียกรับเงินจากผู้เข้าสอบรายละ 500,000 บาท ก็ได้มีคำสั่งตั้ง พ.ต.ต. ดุษฎี ชูสังกิจ รอง ผบช.ภ.9  ให้เป็นประธานในการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่มีมูล เพราะมี เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เกี่ยวกับเส้นทางการโอนเงิน ที่ค่อนข้างชัดเจน หลังจากที่มีการรวบรวมข้อเท็จจริงแล้ว จะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับ ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ในการสอบเข้ารับการราชตำรวจระดับนายสิบ 

“ ทุกครั้งจะมีการข่าวเรื่องการทุจริต มีการเรียกรับเงินทุกครั้ง ซึ่งได้มีการติดตามตรวจสอบหาข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการกับ แก๊งนี้มาโดยตลอด แต่ไม่มีเจ้าทุกข์ และมีหลักฐานที่ชัดเจนเหมือนครั้งนี้ ซึ่งเชื่อว่าจะสาวถึงทุกคนที่อยู่ในแก๊งดังกล่าว เพราะเส้นทางการเงิน ละตัวบุคคลที่เข้ามาเกี่ยวข้องชัดเจน”  พล.ต.ท.นันทเดช ระบุ

รายงานข่าวล่าสุด จากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ ภ.จว.สงขลา ได้มีการสั่งการให้ พนักงานสอบสวน ตรวจสอบหลักฐาน และเรียกสอบผู้ที่ได้รับความเสียหายเพิ่มเติม เพื่อกำเนินการแจ้งความกับ กลุ่มผู้เกี่ยวข้องกับการเรียกเงินจากผู้เข้าสอบนายสิบ ชุดแรกจำนวน 4-5 ราย โดยมี  เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับ ร.ต.อ. และ.พ.ต.ต. รวมอยู่ด้วยจำนวน 2 นาย แต่ในการ สืบสวนในทางลับพบว่า ในขบวนการทุจริตการสอบนายสิบของ โรงเรียนตำรวจภูธร 9 ครั้งนี้มีการทำกันเป็นขบวนการ ตั้งแต่กองบัญชาการศึกษา จนถึง ร.ร.ตำรวจภูธร 9 และ คณะกรรมการคุมการสอบ มีผู้เกี่ยวข้องไม่น้อยกว่า 20  โดยมีสายงานในการติดต่อกับผู้เข้าสอบ เพื่อเรียกเงิน ซึ่งอาจจะเข้าข่ายของการ กรรโชกทรัพย์ด้วย. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไต่สวนมูลฟ้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้องหมิ่น 'อัจฉริยะ' เผยดีลกันแล้วบิ๊กโจ๊กจะยอมถอนฟ้องทุกคดี

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุงศาล นัดไต่สวนมูลฟ้อง คดีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เป็นโจทก์ฟ้อง นายอัจฉริยะ เรืองรัตน

'รังสิมันต์' ซัดนายกฯตั้ง ผบ.ตร. ไม่โปร่งใส สังคมได้แต่จินตนาการความสามารถ 'บิ๊กต่อ'

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ฟ้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน

'บิ๊กต่อ' บอกปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ปม 'โจ๊ก' ฟ้องนายกฯผิด ม.157

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ไปยื่นต่อ ป.ป.ช.เอาผิดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์เป็น ผบ.ตร. โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยิ้มพร้อมป

'เศรษฐา' ไร้กังวล 'โจ๊ก' ยื่น ปปช.เอาผิดแต่งตั้ง ผบ.ตร. บอกตอนนี้โฟกัสปัญหาประชาชน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร. ) ยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา