สลด! นักเรียน ม.4 น้อยใจแม่ผูกคอเสียชีวิต

11 ธ.ค. 2565 – เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 10 ธันวาคม 2565 ร.ต.อ. วิฑูลย์ เพ็งบุผา รองสารวัตรสอบสวนสภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีคนผูกคอเสียชีวิต ภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในหมู่บ้านการเคหะเมืองใหม่บางพลี ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าสูง 6 ชั้น ภายในห้องที่ 107 พบร่างนางสาวศกุนต์สิณี วงศ์สายเชื้อ อายุ 16 ปี สวมเสื้อชุดพละโรงเรียนแห่งหนึ่งสีส้ม นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณประตูระเบียงหลังห้อง ที่บริเวณลำคอพบรอยเชือก ที่ระเบียงหลังห้องบนราวตากผ้าพบเชือกสีดำ ผูกเป็นปมอยู่

จากการสอบถาม นางสาว ศันสนีย์ วงศ์สายเชื้อ ซึ่งเป็น แม่ของผู้ตาย เล่าว่า ตนเองเป็นผู้ดูแลหอพักแห่งนี้ และมีห้องพักอยู่ฝั่งตรงข้ามกับห้องที่เกิดเหตุ ส่วนห้องที่เกิดเหตุจะเป็นห้องว่าง ที่ผ่านมาลูกสาวมักจะขอมาอยู่ห้องนี้เพื่อความเป็นส่วนตัวและไว้ทำการบ้านหลังจากเลิกเรียน แต่ตนเองจะอนุญาตให้นอนแค่คืนวันศุกร์เพราะเกรงว่าจะตื่นไปโรงเรียนสาย จนกระทั่งมาช่วงค่ำวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากบุตรสาวเลิกเรียนก็มาที่ห้องว่างแห่งนี้เพื่อมานั่งทำการบ้าน จนกระทั่งดึกตนเองเห็นว่าเงียบไปจึงมาเคาะประตูเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบ โทรหาก็ไม่รับสาย ตนเองจึงคิดว่าลูกคงเหนื่อยเผลอหลับไป จึงพิมพ์ข้อความไว้ ว่า มีโทรศัพท์แต่ไม่รับสายแม่

จากนั้นตนเองก็เข้าห้องนอนตามปกติ โดยไม่ทันได้พูดคุยอะไรกับลูกนอกจากข้อความที่พิมพ์ไว้ จนกระทั่งช่วงเช้าของวันนี้ ลูกสาวมาเคาะประตูเรียกเพื่อจะล้างหน้า พอเปิดประตูให้ ลูกสาวได้ปิดประตูใส่มารดาอย่างรุนแรง ตนจึงมีการต่อว่าลูกสาวว่าทำไมถึงปิดประตูใส่แม่แบบนั้น จากนั้นจึงยึดโทรศัพท์ลูกสาวไว้แล้วให้กลับไปนอนพักตื่นมาค่อยมาเอาโทรศัพท์จากแม่ จากนั้นตนเองก็นอนพักโดยไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งช่วงเย็นมาเคาะประตูเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบ ตอนแรกคิดว่าลูกสาวออกไปข้างนอกจนค่ำแล้วก็ยังไม่กลับมาจึงเดินวนมาด้านหลังพบว่าคล้ายมีคนห้อยตัวด้านหลังจึงขอความช่วยเหลือเพื่อนบ้านให้ช่วยพังประตูเข้ามาก็พบว่าลูกสาวผูกคอตนเองจนแน่นิ่งไปแล้ว จึงรีบแจ้งขอความช่วยเหลือหวังช่วยชีวิตลูกสาวแต่สุดท้ายก็หมดลมหายใจจากไปอย่างสงบ โดยไม่คิดว่าลูกสาวจะน้อยใจก่อเหตุเพียงเพราะแค่ยึดโทรศัพท์ ที่ผ่านมายอมรับว่าลูกสาวเป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง

ด้าน นาย นันทวัฒน์ คะณะพันธ์ ผู้ที่เข้าไปช่วยเหลือและพังประตูห้องที่เกิดเหตุ เล่าว่า ขณะที่กำลังนั่งพักอยู่ได้ยินเสียงแม่ของน้องตะโกนขอความช่วยเหลือบอกมีคนผูกคอหลังห้องให้ช่วยพังประตูให้จึงพากันไปกับเพื่อนข้างห้องอีกหลายคนแล้วช่วยกันพังประตูเข้าไปจนพบว่าน้องแน่นิ่งไปแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น่าจะน้อยใจแม่ที่ยึดโทรศัพท์ จึงผูกคอตัวเอง ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่นิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร์ บางพลี อย่างไรก็ตามจะได้เชิญทางด้านแม่ของผู้เสียชีวิตไปสอบปากคำอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ชี้ทัศนศึกษาไม่ได้ทำร้ายเด็ก แต่รถที่ไม่ได้ถูกดูแลตรวจสอบเป็นต้นเหตุ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมร่วมกับ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม นายสมศักดิ์ เทพสุทิ

นักเรียนขอนแก่น บุกประท้วงเรียกร้องย้ายผอ.โรงเรียน พบพฤติกรรมไม่เหมาะสม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ว่าการอำเภอชุมแพ จ.ขอนแก่น ได้มีนักเรียนระดับชั้นมัธยมโรงเรียนชื่อดังใน อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น กว่า 200 คนรวมตัวกันเดินทางมาประท้วงร้องเรียน ให้ตรวจสอบและย้ายผู้อำนวยการโรงเรียน

'หมอยง' ชวนฉีดวัคซีน ปีนี้ไข้หวัดใหญ่ระบาดหนัก

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไข้หวัดใหญ่ปีนี้ระบาดมาก

'วราวุธ' เสียใจเหตุเด็ก ม.2 แทงเพื่อนดับ วอนฟังทางการสรุปก่อน

'วราวุธ' เศร้าเหตุสลด นักเรียน ม.2 โรงเรียนย่านพัฒนาการ แทงเพื่อนเสียชีวิต วอนประชาชนอย่าเพิ่งตัดสิน รอฟังทางการก่อนว่าเป็นเด็กพิเศษหรือไม่