ตชด.มือยิงเพื่อนตายคาป้อมยาม เครียดมือถือหาย เร่งสอบมูลเหตุ

6 ธ.ค.2565 - จากกรณี ด.ต.ชูชาติ ขวกเขียว อายุ 49 ปี ผบ.หมู่ ฝอ.บก.ตชด.ภาค 2  อยู่บ้านเลขที่ 227 ม.5 ต.หนองแวง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ    ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิง ด.ต.พิชิต แสนขันธ์  อายุ 44 ปี ผบ.หมู่ ฝอ.บก.ตชด.ภาค 2  อยู่บ้านเลขที่ 1/35 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เสียชีวิตภายในป้อมยาม ทางเข้าชุมชนบ้านพัก ตชด.ภาค 2 ซึ่งอยู่ในพื้นที่บ้านหนองไฮ ม.8 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
 
ความคืบหน้าในเรื่องนี้เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 6 ธ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่นว่า หลังจาก ควบคุมตัว ด.ต.ชูชาติ   มือปืนที่ใช้อาวุธปืนประจำกายขนาด 9 มม.ยิง ดต.พิชิต ขณะเข้าเวรที่ตู้ยาม ทางเข้าบ้านพัก ตชด.ภาค 2 ได้แล้วได้ส่งมือปืนซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ยิงที่ขาซ้าย เข้ารับการรักษาบาดแผลที่รพ.ขอนแก่น ซึ่งแพทย์ทำการรักษาในห้องไอซียู โดยการให้ยาฆ่าเชื้อ  แต่ไม่มีผลกระทบกับกระดูก และยังต้องรักษาต่ออีก  1 วัน จึงจะอนุญาตให้ออกจากรพ.ได้
 
"เมื่อแพทย์อนุญาตให้ออกจากรพ. พนักงานสอบสวนก็จะรับตัวมาสอบสวน เพื่อจะได้ทราบสาเหตุการลงมือยิงเพื่อน ตำรวจ ตชด.ว่ามาจากสาเหตุใด เพราะในขณะนี้ ทราบเพียงว่า มือปืนเครียดเรื่องโทรศัพท์มือถือหายเท่านั้น  ส่วนเรื่องอื่นยังไม่มีใครมาให้ข้อมูล ซึ่งเมื่อสอบสวนมือปืนเสร็จก็จะสรุปมูลเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ได้"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักเรียนขอนแก่น บุกประท้วงเรียกร้องย้ายผอ.โรงเรียน พบพฤติกรรมไม่เหมาะสม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ว่าการอำเภอชุมแพ จ.ขอนแก่น ได้มีนักเรียนระดับชั้นมัธยมโรงเรียนชื่อดังใน อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น กว่า 200 คนรวมตัวกันเดินทางมาประท้วงร้องเรียน ให้ตรวจสอบและย้ายผู้อำนวยการโรงเรียน

โรงรับจำนำคึกคัก! กลุ่มเปราะบางนำเงินหมื่น แห่ไถ่ถอนเครื่องมือทำมาหากิน

ที่สถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่น แห่ง 1 เขตเทศบาลนครขอนแก่น มีประชาชนที่ได้รับสิทธิ์เงิน 10,000 บาทจากรัฐบาล เดินทาง มาไถ่ถอนสิ่งของที่จำนำไว้กันอย่างคึกคัก ส่วนใหญ่พบว่านำมาไถ่ถอนเครื่องมือทำกิน

แห่ถอนเงินหมื่น วันที่สอง ชาวบ้านอยากให้นายกฯอิ๊งค์อยู่กับคนไทยไปนานๆ

บริเวณหน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาขอนแก่น หรือ ธ.ก.ส. ถ.รื่นรมย์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นวันที่สอง ของการโอนเงิน 10,000 บาท

ขอนแก่นปรับลดระบายน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ พื้นที่ตัวเมืองเตรียมรับมือมวลน้ำจากพายุดีเปรสชัน

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจติดตามการระบายน้ำ ของบึงหนองโคตร ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น ไปตามเส้นทางน้ำสายใหม่ หนองโคตร-บึงกี-แก่งน้ำต้อน ตามแผนการบริหารจัดการน้ำในเขตเมือง

ขอนแก่นเฝ้าระวัง! วางท่อยักษ์ระบายน้ำสกัดท่วมเขตเมือง

บึงหนองโคตรขอนแก่น น้ำเต็มความจุอ่างแล้ว ผู้ว่าฯ สั่งวางท่อยักษ์ระบายน้ำลงสู่แก่งน้ำต้อน ป้องกันน้ำท่วมเขตเมือง  ย้ำท้องถิ่น ต้องอยู่ในพื้นที่รับมือทุกสถานการณ์ในระยะนี้อย่างเข้มงวด

น้ำท่วมถนนสายหลัก สนามบินขอนแก่น แจ้งผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางล่วงหน้าอย่างน้อย 2 ชม.

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ภายหลังจากเมื่อเมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงช่งเช้าวันนี้ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น มีพายุฝนฟ้าคะนองตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครขอนแก่น