แม่ทำใจไม่ได้ ลูกชายถูกทหารเรือจ่อยิง 5 นัด เป็นตายเท่ากัน

แม่สุดเศร้าเข้าร้องศูนย์ดำรงธรรม ลูกชายถูกทหารเรือจ่อยิง5นัดอยู่ห้องไอซียู หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม

29 พ.ย. 2565 – เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 ที่ศาลากลางจังหวัดพังงา นางดวงพร หุนตระกูล อายุ51ปี เจ้าของร้านอาหารดอกหญ้า อยู่ที่ทางเข้าฐานทัพเรือพังงา ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เข้าพบ นายนันทศักดิ์ บุนนาค ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพังงา เพื่อร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากเหตุการณ์ที่ ลูกชายชื่อนายกฤษดา กัณหา อายุ32ปี ถูก พันจ่าเอกยงยุทธ ไชยคง ทหารเรือสังกัดกองการขนส่ง ฐานทัพเรือพังงา ใช้อาวุธปืนจ่อยิง 5 นัด เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ลูกชายยังอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดในห้องไอ.ซี.ยู โรงพยาบาลตะกั่วป่า ซึ่งทางผู้ร้องเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในเรื่องคดี และขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากอาการบาดเจ็บของลูกชาย ซึ่งคาดว่าหากไม่เสียชีวิตก็คงจะต้องเป็นอัมพาตติดเตียง โดยที่ผ่านมาไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานใด ขณะที่ทางผู้บังคับบัญชาของทหารที่ก่อเหตุก็เข้ามาเยี่ยมเพียงครั้งเดียว ส่วนด้านคดีนั้นทราบว่าพนักงานสอบสวน ยื่นคำขอฝากขังผู้ต้องหาต่อศาลทหารมณฑลทหารบกที่45 จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในความผิดฐาน”พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร เมื่อวันที่11 พฤศจิกายน 2565 พร้อมคัดค้านการประกันตัว ซึ่งได้ทราบว่าทางศาลทหารได้ให้ประกันตัวปล่อยตัวออกมาแล้ว

โดยทางนายนันทศักดิ์ บุนนาค ได้แจ้งว่าในเรื่องคดีนั้นก็เป็นเรื่องที่อยู่ในกระบวนการทางศาลทหาร ในส่วนของการให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหายนั้นทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพังงา จะประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าให้ความช่วยเหลือต่อไป
นางดวงพร หุนตระกูล เปิดเผยว่า ในคืนที่เกิดเหตุขณะที่กำลังจะปิดร้าน ทางผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นทหารเรืออยู่ในฐานทัพเรือพังงา ได้เข้ามาที่ร้านพร้อมกับเพื่อนในสภาพเมามา และได้สั่งเบียร์ไปนั่งกิน ซึ่งทราบความว่าทางผู้ก่อเหตุได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับเพื่อนร่วมงานมาจากภายในฐานทัพเรือพังงา ขณะที่อยู่ภายในร้านได้มีการเดินไปมาและด่าโวยวายตลอดเวลา ทำให้ลูกชายที่เพิ่งมาช่วยงานอยู่ในร้านเข้าใจว่าด่าตนเอง จึงถามว่ามาด่าแม่ผมทำไม ทางฝ่ายผู้ก่อเหตุได้เข้าประชิดตัวพร้อมชักปืนพกจ่อยิง4นัดจนลูกชายล้มลง ผู้ก่อเหตุก็ยังยิงซ้ำอีก 1 นัด ก่อนจะหลบหนีกลับเข้าไปในฐานทัพเรือพังงา และทราบว่าหลังจากก่อเหตุ2ชั่วโมง ทางผู้บังคับบัญชาได้นำตัวผู้ก่อเหตุพร้อมอาวุธปืนเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน สภ.ท้ายเหมือง ขณะนี้เป็นทุกข์อย่างหนักกับอาการของลูกชาย เมื่อหมอโทรมาทุกครั้งก็จะต้องเตรียมใจ เนื่องจากลูกชายหยุดหายใจมาแล้ว 1ครั้ง และพร้อมที่จะจากไปตลอดเวลา ซึ่งขณะที่ร้องเรียนอยู่ก็มีโทรศัพท์จากหมอบอกว่าลูกชายหยุดหายใจอีกแล้วและหมอได้ช่วยชีวิตให้หัวใจกลับมาเต้นได้ปกติอีกครั้ง

ที่มาร้องวันนี้เพราะอยากจะได้ความเป็นธรรมซึ่งตอนนี้เรื่องมันเงียบอยู่ ทุกวันนี้ลูกก็อยู่ห้องไอซียูอาการก็แย่ทุกวันไม่รู้จะเป็นยังไงบ้าง ก็เลยต้องการความเป็นธรรมหน่วยงานไหนจะช่วยเหลือลูกเราบ้าง เพราะว่าลูกเราไม่ได้ไปมีเรื่องกับเขา ช่วยงานอยู่ที่ร้านดีๆทหารเข้ามา แล้วก็มามีเรื่องกับลูกจ่อยิงลูกไปเฉยๆถึง5นัด โดยที่ทราบว่าผู้ก่อเหตุยิงกันมาจากข้างในฐานทัพเรือมาแล้ว จากนั้นก็มาระบายกับลูกเรา มันไม่ยุติธรรมต้องการร้องเรียนเพื่อขอความเป็นธรรมเพราะคุณหมอบอกมาแล้วว่าลูกจะพิการตลอดชีวิต ตอนนี้ก็ใช้เครื่องช่วยหายใจ เคลื่อนไหวได้แต่ศรีษะเท่านั้น อยากวิงวอนให้ทางกองทัพเรือแสดงความรับผิดชอบในฐานะที่ปล่อยให้ทหารเรือออกมาก่อเหตุทำร้ายประชาชน สิ่งที่อยากได้ความช่วยเหลือก็คือการเยียวยา เพราะว่าค่าใช้จ่ายในการดูแลคนเจ็บครอบครัวคนเจ็บ แล้วก็สภาพจิตใจที่แย่พราะเห็นสภาพลูกต้องนอนพิการโดยที่เขาอายุแค่ 32ปีเท่านั้น ซึ่งเขามีลูกที่จะต้องดูแล แต่กลับต้องมาอยู่ในสภาพแบบนี้เป็นใครก็ทำใจไม่ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทหารเรือ' หนี้ท่วมเงินเดือนเหลือใช้ไม่ถึง 30% นับหมื่นราย

พลเรือเอกชลธิศ นาวานุเคราะห์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นผู้แทน ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อม นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี/ประธานคณะกรรมการกำกับการแก้ไขหนี้สินของประชาชนรายย่อย และคณะ ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาหนี้สินกำลังพลของกองทัพเรือ

พบแล้วร่างเด็กวัยรุ่น จมน้ำสูญหายหาดสุรินทร์ มอบญาตินำไปบำเพ็ญกุศล

วามคืบหน้ากรณีเด็กวัยรุ่นชาวไทย 4 คน ลงเล่นน้ำที่หาดสุรินทร์ อำภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ในช่วงเย็นวันที่ 13 ก.ค.67 คลื่นได้ซัดจมน้ำ

เอ๊ะยังไง! ’สุทิน’ ยังไม่เซ็นแก้สัญญาเรือดำน้ำจีน รับซื้อแบบจีทูจีห้ามฟ้องร้อง

‘รมว.กลาโหม’ ระบุยังไม่ลงนามแก้สัญญาเรือดำน้ำจีนยังติดข้อกฎหมาย รับซื้อแบบจีทูจี ห้ามฟ้องร้อง ขณะนายกฯ สั่งละเอียด รอบคอบ และอธิบายสังคมได้ บอกไม่ได้ทัน’ยุคบิ๊กดุง’หรือไม่ มั่นใจเหล่าทัพพร้อมแจง กมธ.งบ 68 จัดซื้อเครื่องบินรบ-เรือดำน้ำ ไม่มีอะไรซับซ้อน

'บิ๊กทิน' ชง ครม. แก้ไขสัญญาจัดหา 'เรือดำน้ำ' แล้ว

พลเรือเอกชลธิศ นาวานุเคราะห์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดหาเรือดำน้ำ เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการจัดหาเรือดำน้ำจีนของกองทัพเรือ

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย

‘วิโรจน์’ ชี้กองทัพเรือไม่ผิด ’สุทิน’ อย่าไปรับจบเรือดำน้ำให้ไทยเสียเปรียบ แนะเลิกสัญญา

อยากจะย้ำกับคุณสุทินว่า กองทัพเรือ ไม่เคยทำผิดสัญญากับ CSOC ดังนั้นคุณสุทินในฐานะ รมว.กลาโหม ต้องห้ามไปเองว่ากองทัพเรือของเราผิดสัญญา แล้วไปเจรจาให้ประเทศไทยเสียเปรียบ