ปปช.-ตำรวจสระบุรี รวบผู้ต้องหา หลบหนีคดีสนับสนุนจนท.รัฐฮั้วประมูล

28 พ.ย.2565 - สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) โดย สำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ สำนักงาน ป.ป.ช. ดำเนินการสืบสวนติดตามบุคคลตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ที่ จ.7/2565 ลงวันที่ 27 เม.ย.65 คือ นายณัฐจักร์ หรือธารดล หรือ นาวิน มาสง่า ซึ่ง ตกเป็นผู้ต้องหากรณีกระทำความผิดฐานเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ  ทำ จัดการ หรือรักษาทรัพย์ใด ๆ ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยทุจริต อันเป็นการเสียหายแก่รัฐ เทศบาล หรือเจ้าของทรัพย์นั้น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 151 ประกอบมาตรา 86
 
และกระทำผิดฐานเป็นผู้สนับสนุนเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานของรัฐ กระทำความผิดตามพระราชบัญญัตินี้ หรือกระทำการใด ๆโดยมุ่งหมายมิให้มีการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรมเพื่อเอื้ออำนวยแก่ผู้เข้าเสนอราคารายใดให้เป็นผู้มีสิทธิ์ทำสัญญากับหน่วยงานของรัฐตามพระราชบัญญัติ ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2542 (พรบ.ฮั้ว) มาตรา 12 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 86
 
จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ถูกกล่าวหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองสระบุรี เจ้าหน้าที่ป.ป.ช. จึงสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี ร่วมกันเข้าจับกุมตัวผู้ถูกกล่าวหา ตามหมายจับรายนี้ได้ เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.30 น. ที่บริเวณอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอเมืองสระบุรี และได้ควบคุมตัวไปทำบันทึกการจับกุม พิมพ์ลายนิ้วมือ และหนังสือส่งตัวที่ สภ. เมืองสระบุรี จากนั้นในวันเดียวกันได้นำตัวผู้ถูกกล่าวหาส่งพนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 6 เพื่อฟ้องคดีต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิขอบภาค 6 เรียบร้อยแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรม' จวก ป.ป.ช. เร่งรัดคดี 44 สส. แก้ 112 แต่เรื่องอื่นกลับช้า

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้มีมติไต่สวน 44 สส.อดีตพรรคก้าวไกล ที่ลงชื่อเสนอแก้ไขกฎหมายมาตรา 112 อาจเข้าข่ายผิดจริยธรรมร้ายแรง ซึ่งนายรังสิมันต์เป็นหนึ่งในนั้น

ป.ป.ช.ปัดใบสั่ง เชือด 44 สส.ก้าวไกลลงชื่อแก้มาตรา 112

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการพิจารณาคดี 44 สส.พรรคก้าวไกล ที่ลงชื่อแก้ไขกฎหมายอาญา มาตรา

ป.ป.ช. รวบอดีตนายก อบต. สั่งจ่ายเช็คโดยไม่มีหลักฐานประกอบการจ่ายเงิน

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ภายใต้การอำนวยการของนายนิวัติไชยเกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. นายจักรกฤช ตันเลิศ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. นายสุขสันต์ ประสาระเอ ผู้อำนวยการสำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ และนายธวัชชัย สุขศิริผล ผู้อำนวยการกลุ่มปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยและกิจการพิเศษ

คุกไม่คุก! 'วีระ' ยื่นศาลฯฟ้อง ป.ป.ช. ยกชุด

นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน(คปต.) เปิดเผยว่าเมื่อ 31 ก.ค.ที่ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 จ.สระบุรี ตนพร้อมทนายความ ได้ยื่นฟ้องคณะกรรมการ ป

ป.ป.ช. สั่งไต่สวนเพิ่ม 'ชาญ พวงเพ็ชร์' กับพวก ซื้อเครื่องออกกำลังกายแพงเกินจริง

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการตรวจสอบเรื่องกล่าวหานายชาญ พวงเพ็ชร์ เมื่อครั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กับพวก จัดซื้อเครื่องออกกำลังกายของ อบจ.ปทุมธานีในราคาที่สูงเกินจริง ระหว่างปี 2555-2556

'ภูมิธรรม' กาง 4 ข้อปราบโกง ลั่นต้องเปลี่ยน Mindset ฟุ้งรัฐบาลไม่เมินเฉยต่อการทุจริต

'ภูมิธรรม' ชี้ ปราบโกงในสังคมไทยได้ ต้องเปลี่ยน Mindset กาง 4 ข้อแก้ไข ลั่นรัฐบาลนี้ไม่เมินเฉยต่อการคอร์รัปชัน