คนร้ายดักซุ่มยิงรถยนต์ชุดสืบ หนีไม่รอดโดนรวบ 1 พร้อมอาวุธสงคราม


16 พ.ย.2564 - ร.ต.อ.เสกสรร เรืองฤทธิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามดักซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ศชต. ขณะนั่งรถยนต์กระบะไปราชการพื้นที่ จ.นราธิวาส เหตุเกิดริมถนนในพื้นที่ ม.3 ต.สุวารี จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะหุ้มเกราะ 4 ประตูยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนส์ ทะเบียน กค 4330 นราธิวาส จอดอยู่ริมถนนในสภาพมีร่องรอยถูกกระสุนปืนที่บริเวณกระจกหน้า กระจกหลัง กระจกประตูด้านคนขับ และล้อยางหลังด้านคนขับแตก แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

และขณะเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดจรยุทธ์ กรมทหารพรานที่ 46 ซึ่งกำลังเดินเท้าลาดตระเวนห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 1 ก.ม. สามารถจับกุมคนร้ายเอาไว้ได้ 1 คน ทราบชื่อต่อมา คือ นายอามีร ดอแต อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 96/2 ม.4 ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พร้อมรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีแดง ทะเบียน 1 กข 5755 ยะลา พร้อมทั้งได้ตรวจยึดอาวุธปืนสงคราม 4 กระบอก โดยแยกเป็น อาวุธปืน เอ็ม.16 จำนวน 2 กระบอกและอาวุธปืน AK47 จำนวน 2 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายอามีร พร้อมของกลางไปยังฐานปฏิบัติการชั่วคราวของกรมทหารพรานที่ 46 ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดสวนธรรม อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

จากการสอบถามนายอามีร ในเบื้องต้นทราบว่า หลังจากที่ตนได้รับโทรศัพท์จากกลุ่มคนร้ายซึ่งมีประมาณ 7 คน ได้ลงมือก่อเหตุดักซุ่มยิงรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ศชต.แล้วเสร็จ ก่อนหลบหนีได้โทรศัพท์มาหาตน เพื่อเดินทางมารับอาวุธปืนสงครามทั้ง 4 กระบอก นำไปซุกซ่อนเพื่อที่จะใช้ก่อเหตุครั้งต่อไป แต่ระหว่างที่ตนขี่รถ จยย.นำอาวุธปืนทั้ง 4 กระบอกไปซุกซ่อนนั้น ตนได้พบกับเจ้าหน้าที่ทหารพราน จึงได้จอดรถ จยย.แล้ววิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า แต่ถูกเจ้าหน้าที่ทหารพรานไล่ติดตามจนตนถูกจับเอาไว้ได้ ซึ่งการให้การของนายอามีร ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ทราบกลุ่มและจำนวนคนร้ายที่ก่อเหตุแล้วในครั้งนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลใดๆ เนื่องจากต้องนำไปขยายผลถึงเครือข่าย เพื่อที่จะทำการสืบสวนสอบสวนในการจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ด.ต.อนุชา ลูกจันทร์ ซึ่งเป็นพลขับรถยนต์กระบะหุ้มเกราะของชุดสืบสวน ศชต.พร้อมพวก 4 นาย นั่งโดยสารรถยนต์จาก ศชต. อ.เมือง จ.ยะลา เพื่อไปราชการในพื้นที่ จ.นราธิวาส เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางขึ้นเขายือลาแป ได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนสงครามดักซุ่มยิงใส่รถยนต์ ที่ตนขับมาจำนวนหลายสิบนัด ถูกรถยนต์ได้รับความเสียหาย แล้วตนได้ฝืนขับรถยนต์กระบะไปขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ทหารพราน เจ้าหน้าที่ทหารพรานจึงได้ประสานไปยังหน่วยจรยุทธ์ที่เดินลาดตระเวนบนเชิงเขา และเจ้าหน้าที่ทหารพรานได้ลงมาจากเชิงเขาและเดินลาดตระเวนตามถนนสายดังกล่าว จู่ๆพบเห็น รถ จยย.กำลังแล่นจะผ่านมา โดยมีชายฉกรรจ์ขับมาเพียง 1 คน พร้อมถุงกระสอบด้วยท่าทีมีพิรุธ เมื่อพบเห็นเจ้าหน้าที่ทหารพรานชายคนดังกล่าวได้จอดรถ จยย.แล้วถือถุงกระสอบแบกหลบหนีเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่ทหารพรานจึงได้วิ่งไล่ตามจนสามารถจับกุมเอาไว้ได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน-ผบ.ทบ.' ลงชายแดนใต้ ให้กำลังใจส่วนงานศึกษาขับเคลื่อนพื้นที่สันติสุข

พันตรีหญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษก ทบ เปิดเผยว่า พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบกร่วมคณะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ

‘บิ๊กทิน’ ยันการข่าวไม่ล้มเหลว แม้บึ้มไล่หลัง ‘ผบ.ทบ.’ สั่งคุมเข้มไฟใต้

โฆษกรมว.กลาโหม เผย บิ๊กทิน สั่งติดตามไฟใต้ใกล้ชิด เชื่อการข่าวไม่ล้มเหลว แม้บึ้มไล่หลัง ผบ.ทบ. สั่งดูแลผู้บาดเต็มที่ ย้ำหน่วยงานความมั่นคง เสริมจุดบอด

'วันนอร์' ผุดไอเดีย 'รัฐสภาพบประชาชน' ประเดิมนราธิวาส ดำเนินงาน 4 ส่วน

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา แถลงข่าวโครงการรัฐสภาเพื่อการพัฒนาจังหวัดนราธิวาส เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ