มอบเกียรติบัตรเชิดชู ตำรวจ-พลเมืองดี ช่วยเด็กสาววัย 13 รอดพ้นภัยสังคม

16 พ.ย.2565 - พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กระทำพิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณ ในโครงการ “ทำดี มีรางวัล” กรณี ข้าราชการตำรวจ เเละพลเมืองดี ได้ร่วมติดตามช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 13 จากผู้ก่อเหตุภัยสังคม จนได้รับความปลอดภัยมีอิสรภาพ โดยมี พ.ต.อ.สันติ ชูเชิด ผกก.สภ.นาจอมเทียน ในฐานะผู้บังคับบัญชา ข้าราชการตำรวจ ร่วมเป็นเกียรติ ณ ห้องประชุมพรหมนอก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

สืบเนื่อง เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 12 พ.ย.65 ศูนย์วิทยุ สภ.นาจอมเทียน รับแจ้งทางโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจาก นายสุขุม ผาติเสนะ อายุ 25 ปี พลเมืองดี ที่ผ่านมาประสบเหตุเด็กสาววัย 13 ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก สีขาว-ดำ ไม่ทราบทะเบียน มีชายสูงวัยอายุราว 50 ปี เป็นคนขี่ โดยเด็กสาวได้ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ "ช่วยด้วย ช่วยด้วย" หลังถูกพาตัวหลบหนีมาจากพื้นที่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ได้ขี่รถติดตามมาจนถึง ถนนหน้าพระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงวิทยุสั่งการให้ ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ คือ ส.ต.ต.พีรพัฒน์ เอี่ยวศิริ และส.ต.ต.สุรศักดิ์ ชัยชุมพร ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (ป.) สภ.นาจอมเทียน ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ใกล้เคียง เร่งเข้าให้การช่วยเหลือในทันที จนสามารถช่วยตัวเหลือเด็กสาวไว้ได้อย่างปลอดภัย ส่วนผู้ก่อเหตุขี่รถหลบหนีไปได้

จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย ที่เข้าช่วยเหลือเกิดอุบัติเหตุรถพุ่งชนกับรถคันก่อเหตุ จนเสียหลักพลิกคว่ำได้รับบาดเจ็บ ด้วยความดีของพลเมืองดี ที่ได้ติดตามช่วยเหลือมาตลอดเส้นทาง และความกล้าหาญเสียสละของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงขอมอบเกียรติบัตร เพื่อเชิดชูในคุณงามความดี ให้เป็นแบบอย่างที่ดีต่อสังคม สืบไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศ รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เป็น 'พล.ต.อ'

ผบ.ตร.แสดงความเสียใจ – เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศเป็น "พล.ต.อ" รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เสียชีวิตระหว่างสยบชายคลั่ง พร้อมสั่งถอดบทเรียนป้องกันความสูญเสียซ้ำรอย