จนมุมกลางกรุง! รวบ 'พระมหา' วัดดังเมืองน่าน ตุ๋ยเณรลูกศิษย์ นานกว่า 2 ปี

10 พ.ย.2565 - พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.ศรัณย์ ศรีพักตร์ พ.ต.ต.อัคนี ณ บางช้าง สว.กก.4 บก.ป. นำกำลังจับกุม พระมหาอภิวรรณ อายุ 41 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดน่าน ที่ จ.186/2565 ลงวันที่ 10 พ.ย. 2565 ข้อหา “กระทําชําเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี,กระทําอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี” ได้ที่ โรงแรมรอยัล โฮเท็ล ถนนราชดําเนินกลาง แขวงบวรนิเวศน์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดโปงพฤติกรรมอื้อฉาวของ “พระปลัดธเนศ คงน้อย” ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหารพระอารามหลวง จ.น่าน และหัวหน้าฝ่ายปกครองโรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดดังกล่าว ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศสามเณรลูกศิษย์ ที่บวชเรียนอยู่รูปหนึ่ง พร้อมทั้งข่มขู่ว่าหากสามเณรรายใดขัดขืน หรือ นำเรื่องไปเผยแพร่ ก็จะไม่ได้รับทุนเรียนต่อ โดยทำมานานกว่า 2 ปี ทาง สภ.เมืองน่าน จึงตรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ แต่ระหว่างนั้นพระปลัดธเนศ ชิงหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปได้ก่อน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัว

อย่างไรก็ตามหลังเรื่องถูกเผยแพร่ไปสื่อต่างๆ ไม่นานก็ได้มีสามเณรอีกรูปหนึ่งที่อยู่ในวัดดังกล่าวเช่นเดียวกันเข้าแจ้งกับทาง สภ.เมืองน่าน ว่าถูก พระมหาอภิวรรณ ผู้ต้องหารายนี้ซึ่งมีตําแหน่งเป็นหัวหน้ากองเลขานุการเจ้าอาวาสวัดกระทําชําเราในลักษณะเดียวกัน จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า พระมหาอภิวรรณ หลังทราบว่าตนเองถูกแจ้งเอาผิดจึงรีบชิงหลบหนีมาหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม. เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน พระมหาอภิวรรณ ให้การรับสารภาพว่าได้ล่วงละเมิดสามเณรรูปดังกล่าวจริง แต่อยากให้สังคมรับรู้ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำส่วนตัวไม่เกี่ยวกับวัด เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.เมืองน่าน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบว่า พระมหาอภิวรรณ เคยใช้โทรศัพท์มือถือส่วนตัวสมัครสมาชิกเข้ากลุ่มลับที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอการร่วมเพศในหมู่ชายรักชายอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ดูต้นแบบแก้ยาเสพติด ตั้งเป้า 'น่าน' เป็นจังหวัดสีขาว คืนผู้เสพกลับสู่ครอบครัว

นายเศรษฐา​ ทวี​สิน​ นายก​รัฐมนตรี​ ศึกษาต้นแบบการบูรณาการจัดการปัญหายาเสพติดในพื้นที่ โดยนายกฯรับฟังการบรรยายสรุปจากเจ้าหน้าที่ และได้เข้าให้กำลังใจผู้เข้าบำบัดยาเสพติดที่วัดสุทธาราม

รองผู้การกองปราบ โยนถามตำรวจน้ำ ปมผู้กำกับ น. เก็บส่วยน้ำมันเถื่อน

พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม (รอง ผบก.ป.) เปิดเผยความคืบหน้าหลังคุมตัว 8 ลูกเรือนํ้ามันเถื่อน เข้าสอบปากคําที่กองบังคับการปราบปรามเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมาว่า ผู้ต้องหาหลายคนให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

มารศาสนา! ขโมยเหรียญในพระพุทธบาทจำลองวัดดัง

ร.ต.ท.วันรัฐธ์ จันทะรมณ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ภายในวัดบางหญ้าแพรก ซอยเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย 21

กองปราบบุกรวบคาคอนโด 'แอนนา ทีวีพูล' คดีฉ้อโกงขายทองคำ

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ รอง ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ