‘ผบช.ก.’ เต้นประสานสถานทูตกัมพูชา ตามล่า ‘เสี่ยโจ้’ ข้ามชายแดนหนีกบดาน

แฟ้มภาพ

ตำรวจสอบสวนกลาง เร่งไล่ล่า ‘เสี่ยโจ้’ ผู้ต้องหาฟอกเงินและค้าน้ำมันเถื่อน หลังหลบหนีออกจากบ้าน คาดไปซุกบ้านเมียฝั่งกัมพูชา ประสานสถานทูตฯช่วยอีกแรง

15 พ.ย.2564-พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.) กล่าวถึงกรณีนายสหชัย เจียรเสริมสิน หรือ เสี่ยโจ้ ปัตตานี ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฟอกเงินและค้าน้ำมันเถื่อน ที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวไปหลังจากที่ยื่นประกันตัวที่ศาลจังหวัดสงขลา แต่ภายหลังพบว่ามีหมายจับในคดีอื่นที่จังหวัดปัตตานี โดยตำรวจไม่ได้อายัดตัวไว้ดำเนินคดีต่อ เนื่องจากไม่พบหมายจับในระบบว่า ตอนจับกุมผู้ต้องหา ตำรวจได้ดำเนินการอย่างเต็มที่แล้ว แต่เมื่อไม่พบหมายจับในระบบก็จำเป็นต้องปล่อยตัวไปตามสิทธิ์ของผู้ต้องหา โดยหลังจากได้หมายจับมาแล้วพนักงานสอบสวนก็ขอหมายค้นบ้านจากศาลอีกครั้ง แต่ก็ไม่พบตัว และเชื่อว่าหลบหนีไปแล้ว

“หนังสือเดินทางของประเทศกัมพูชาเป็นของจริง เนื่องจากเสี่ยโจ้ มีภรรยาชาวกัมพูชาอยู่ด้วย  ขณะนี้ได้ส่งเรื่องให้สถานทูตตรวจสอบควบคู่กันไปด้วย”  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คู่หยุดโลก! ศึกพม่าปะทะกัมพูชา หม่องโดนฟันหัวเจ็บสาหัส เขมรถูกรุมประชาทัณฑ์ แฉอาวุธเพียบ

เมื่อ เวลา 21.30 น วันที่ 24 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุ

'ไกรบุญ' สั่งปลด 'ตร.ชุดน้ำมันเถื่อน' เซ่นแซตฉาว ขอเชื่อมือ 'บิ๊กเต่า'

'พล.ต.อ.ไกรบุญ' การันตีไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์น้ำมันเถื่อน ยอมรับสั่งปลดตำรวจเซ่นแชตฉาวจริง เชื่อมือ 'บิ๊กเต่า' สอบสวนสุจริตเป็นธรรม

อัยการร่วมสอบจับเรือค้าน้ำมันเถื่อน ต้นก.ค. นั่งฮ.ลุยพื้นที่จริง ยังไม่มีชื่อ 'เสี่ยจ.' ในสำนวน

รองอธ.อัยการ ‘วัชรินทร์’ อัยการร่วมสอบจับเรือค้าน้ำมันเถื่อน ชี้ประเด็นจุดจับกุม เป็นคีย์เวิร์ดสำคัญคดี ต้นเดือนก.ค.นั่ง ฮ.ลุยพื้นที่จริง ยังไม่มีชื่อ ‘เสี่ยจ.’ในสำนวน

'บิ๊กเต่า' ยอมรับของกลางอาจไม่ครบ ปมเรือน้ำมันเถื่อนหาย 3 ลำ

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยถึงกรณีเรือของกลางขนน้ำมันเถื่อน 3 ลำว่า ตอนนี้เรือทำความเร็วได้ 5 น็อต หรือ 5 ใมล์ ต่อชั่วโมง

'ผู้การตำรวจน้ำ' บินด่วนประสานกัมพูชา ล่าเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน

พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ พร้อมคณะได้เดินทางไปยัง กรุงพนมเปญ.ประเทศกัมพูชา เพื่อขอพบกับ พล.ร.อ.เตีย โซ๊ะคา