หนุ่มเมียนมาเมากร่างยิงฟัน ลุงรปภ.วัย 62 ปี เพื่อนข้างห้องบาดเจ็บ

6 พ.ย. 2565 – เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 ร.ต.ท.หญิง.ณัฏฐณิชา เริงขวัญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ภายในซอยหมอบาง 6 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน พ.ต.ท.ชาญวุฒิ เทียมมงคล รอง ผกก.สส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน สและมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นตึกห้องเช่า สูง 2 ชั้น ที่ชั้นบน ภายในห้องที่ 9 พบนายวันชัย พึ่งคร้าม อายุ 62 ปี ถูกยิงที่บริเวณหน้าอกข้างขวา และมีบาดแผลฉีกยาวประมาณ 5 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานยนต์ ที่หน้าต่างหน้าห้องพบกระจกบานเกล็ดแตก 1 บาน ที่บริเวณหน้าห้องและบนเตียงพบเศษบานเกล็ดตกอยู่ ภายในห้องบริเวณประตูด้านหน้าพบหัวกระสุนตกอยู่ จำนวน 1 นัด ขนาด 9 มม.

จากนั้นเจ้าที่ตำรวจจึงแบ่งกำลังเป็น 2 ชุด ชุด 1 พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานที่จุดเกิดเหตุ และอีก 1 ชุดสืบสวน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุและเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี ติดตามตัวผู้ก่อเหตุ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดทราบว่านายเมย์จอ อายุ 43 ปี ชาวเมียนมาร์ ซึ่งพักอยู่ห้องที่ 6 ชั้นเดียวกับคนเจ็บ โดยหลังก่อเหตุนายเมย์จอ ได้ใช้รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ยี่ห้อ ยามาฮ่า สปาร์ค แซด สีน้ำเงิน-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีออกจากจุดเกิดเหตุมุ่งหน้าออกปากซอยหมอบาง และไปเข้าซอยวัดแหลมฟ้าผ่า เพื่อมุ่งหน้าหลบหนีไปพื้นที่บางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ติดตามไป และสามารถจับกุมได้บริเวณถนนเลียบคลองสรรพสามิตก่อนถึงแยกศาลาแดง ขณะจับกุมนายเมย์จอ ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาสุรา พูดจาไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ควบคุมตัวมาที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ พร้อมของกลางอาวุธมีดยาวหัวตัด 1 เล่ม ไขควง 1 อัน เสื้อผ้าที่ใส่ในขณะก่อเหตุ และรถซาเล้งที่ใช้ในการหลบหนี

จากการสอบถาม นายวันชัย พึ่งคร้าม อายุ 62 ปี ผู้บาดเจ็บ ได้เปิดให้ดูบาดแผลที่ถูกยิงบริเวณเหนือราวนมขวา พร้อมเล่าถึงนาทีที่ถูกยิงว่า ตอนเกิดเหตุ ตนเองพึ่งกลับจากทำงาน โดยที่ผู้ก่อเหตุได้ไปเก็บของอะไรมาก็ไม่ทราบ ก่อนที่จะมีการเคาะอยู่ภายในห้องของผู้ก่อเหตุเสียงดัง จนตนเองบอกกับผู้ก่อเหตุให้เบา ๆ เสียงลง ตนเองจะพักผ่อน โดยที่เพื่อนข้างเคียงก็ตะโกนให้ผู้ก่อเหตุเบา ๆ เช่นกัน แต่ผู้ก่อเหตุไม่ฟัง เนื่องจากมีอาการมึนเมา ตอนที่ผู้ก่อเหตุมายิงนั้นตนเองนอนอยู่ภายในห้อง ตนเองได้ยินเสียงปืน จำนวน 2 นัด ยิงทะลุบานเกล็ดเข้ามา โดนตนเอง จำนวน 1 นัด จนได้รับบาดเจ็บ

นายฉลอง สุกาเวส อายุ 53 ปี เจ้าของห้องเช่าดังกล่าว เล่าว่า ลูกบ้านโทรศัพท์หาตนเองว่ามีลูกบ้านเมาอาละวาด ซึ่งเป็นช่างซ่อมของเก่า โดยผู้ก่อเหตุอยู่ที่ชั้นที่ 2 ห้องเบอร์ 6 ส่วน ผู้บาดเจ็บอยู่ชั้นที่ 2 เช่นเดียวกัน ห้องเบอร์ 9 จากที่ฟังลูกบ้านเล่า ผู้บาดเจ็บนั้นไปเตือนผู้ก่อเหตุว่าเมาแล้วให้เบา ๆ เสียง เพราะว่าเมาแล้วเสียงดัง และ ดื่มเหล้าทุกวัน ผู้ก่อเหตุคงไม่พอใจที่ผู้บาดเจ็บไปเตือนจึงลงมือก่อเหตุ โดยที่ตนเองก็เข้ามาเตือนผู้ก่อเหตุ แต่เห็นว่าผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืน ตนเองจึงเดินหนีออกมาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจด้านนอก โดยที่ผู้ก่อเหตุนั้นได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในห้องของผู้บาดเจ็บไป 2 นัด เสียงดังสนั่นสร้างความหวาดผวากับคนในห้องเช่า

นางพลอย จันทร์ใต้ อายุ 63 ปี เพื่อนข้างห้องที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองอยู่ติดกับห้องผู้บาดเจ็บ ได้ยินเสียงผู้ก่อเหตุด่าทอผู้บาดเจ็บ ว่าสิ่งของของผู้ก่อเหตุหาย โดยที่ผู้ก่อเหตุหาว่าผู้บาดเจ็บนั้นขโมยของไป ไม่นานตนเองก็ได้ยิงเสียงปืน จำนวน 2 นัด แต่ตนเองไม่ได้ออกมาเพราะว่าตนเองกลัวจะโดนลูกหลง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า นายเมย์จอ (คนก่อเหตุ) น่าจะไม่พอใจ นายวันชัย (คนเจ็บ) ที่ไปฟ้องเจ้าของห้องเช่าเรื่องที่นายเมย์จอ เมาเสียงดังโวยวายรบกวนคนอื่น และอ้างว่านายวันชัย ไปขโมยของที่วางไว้บริเวณห้องพัก อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสอบปากคำนายเมย์จอ ได้เนื่องจากยังอยู่ในอาการมึนเมาสุราอย่างหนัก อ้างจำอะไรไม่ได้ จึงต้องรอสอบปากคำในวันพรุ่งนี้ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุสมควร และทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติด ล็อตใหญ่ 90 ตัน

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบับ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 90 ตัน พบต้นทางเกาหลีใต้ปลายทางเมียนมา กำชับ ตร. ดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุปะทะ อ.เชียงดาว

ฮือฮา! ทุเรียนลูกละ 1 บาท แห่รับบัตรคิวแน่นตลาด

ตลาดมหาชัยไนท์ต้นสน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดมหกรรมทุเรียน ระหว่างวันที่ 4 - 7 กรกฎาคม 2567 สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่มาจับจ่ายใช้สอยที่ตลาด

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.