'กองปราบ' รวบแก๊งตุ๋นลวงลงทุน 'หวยทิพย์' เชิดเงินผู้เสียหายกว่า 100 ล้าน

4 พ.ย.2565 - ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป., สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.ท.รัฐมนตรี พันชูกลาง สว.กก.3 บก.ป พร้อมเจ้าหน้าที่ กก.3 บก.ป. จับกุม 1. นายรัฐกรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี 2. น.ส.รพีพรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี 3. น.ส.รัชฎาภรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันฟอกเงิน และสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐาน ฟอกเงิน และมีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน”

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปลายปี พ.ศ.2561 ผู้ต้องหาได้สร้างความน่าเชื่อถืออ้างว่าตนเองยี่ปั๊วตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ในพื้นที่ จ.เลย และพื้นที่ใกล้เคียง โดยได้รับโควตาจำหน่ายสลาก จำนวน 5,000 เล่ม ต่อมากลุ่มผู้ต้องหา ได้มารู้จักกับผู้เสียหาย จึงได้ชักชวน โดยใช้กลอุบายหลอกผู้เสียหายให้เข้าร่วมลงทุนเพื่อรับผลตอบแทน ใบละ 1-5 บาท ต่องวด โดยที่ไม่มีโควต้าสลากอยู่จริง ในช่วงแรกผู้เสียหายได้รับผลตอบแทนจริง จึงหลงเชื่อผู้ต้องหา

ภายหลัง ผู้ต้องหาจะหลอกให้ผู้เสียหายลงทุนเพิ่ม โดยอ้างว่า ได้โควตาสลากเพิ่มบ้าง อ้างว่านายทุนที่เคยลงทุนด้วยจะถอนทุนออกไป ต้องให้ผู้เสียหายเอาเงินมาลงทุนแทนบ้าง หรืออ้างว่าต้องนำเงินไปวางเพื่อประกันโควต้าสลากไว้บ้าง แล้วแต่จะสร้างเรื่องขึ้นมา แต่ไม่มีหลักฐานการซื้อขายสลากแต่อย่างใด จึงเชื่อว่าถูกหลอกลวงและเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา พบมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้าน

จากการตรวจสอบรายการเดินบัญชีย้อนหลัง 4 ปี พบว่ามีเงินหมุนเวียนในบัญชีของผู้ต้องหา กว่า 1,900 ล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบ 2 สาวแสบ หลอกลงทุนหุ้นต่างประเทศ ชายสูงวัยสูญเงิน 35 ล้านบาท

พ.ต.อ.พิเชียรยศ อรุณพันธกุล ผกก.1 บก.สอท.1 พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมกันจับกุม น.ส.วราภรณ์ (ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 32 ปี และ น.ส.ศรัณยา (ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 30 ปี ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น

สืบนครบาล รวบเจ้าของเต็นท์ นำรถมือสองติดไฟแนนซ์หลอกขาย เสียหายกว่า 20 ล้านบาท

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนร่วมกันจับกุมนายสิริชัย อายุ 32 ปี ผิดฐาน "ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์

รองผู้การกองปราบ โยนถามตำรวจน้ำ ปมผู้กำกับ น. เก็บส่วยน้ำมันเถื่อน

พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม (รอง ผบก.ป.) เปิดเผยความคืบหน้าหลังคุมตัว 8 ลูกเรือนํ้ามันเถื่อน เข้าสอบปากคําที่กองบังคับการปราบปรามเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมาว่า ผู้ต้องหาหลายคนให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

ครม. มีมติเห็นชอบให้สภากาชาดไทย ออกสลากกินแบ่งประจำปี 67

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติเห็นชอบให้สภากาชาดไทย หรือเหล่ากาชาดจังหวัด หรือกิ่งกาชาดอำเภอ ซึ่งเป็นตัวแทนของสภากาชาดไทย ผู้รับใบอนุญาต

กองปราบบุกรวบคาคอนโด 'แอนนา ทีวีพูล' คดีฉ้อโกงขายทองคำ

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ รอง ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ