'อัจฉริยะ' ร้อง ผบ.ตร. สอบ 'พ.ต.อ.' พื้นที่นราธิวาส เอี่ยวขบวนการยาเสพติด

“อัจฉริยะ” ร้อง ผบ.ตร.สอบ “พ.ต.อ.” มือขวาผู้การนราธิวาส พร้อมมอบแผนผังขบวนการค้ายาในจังหวัดโดยมีนักการเมืองท้องถิ่น-ระดับประเทศเกี่ยวข้องจำนวนมาก ตำรวจพื้นที่ไม่กล้าจับขอกำลังส่วนกลางลงไปปราบปราม

3 พ.ย.2565 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายอัจฉริยะ เรืองรัตน์พงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ให้ดำเนินการตรวจสอบข้าราชการตำรวจจยศ “พ.ต.อ.” ในพื้นที่ จ.นราธิวาส เกี่ยวของขบวนการยาเสพติดออกจากพื้นที่ และนำแผนผังขบวนการค้ายาเสพติดใน จ.นราธิวาสมามอบให้ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ส่วนกลางลงไปปราบปราม

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า วันนี้มายื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. 2 เรื่อง เรื่องแรกขอให้มีการตั้งกรรมการสอบตำรวจยศ “ พ.ต.อ.” คนหนึ่งในพื้นที่ จ.นราธิวาส เป็นมือขวาของ พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ที่ถูกเด้งมาประจำที่ ศปก.ตร. ที่ให้การช่วยเหลือผู้ต้องหาดึงสำนวนออกจากคดีฆ่าตำรวจ “ส.ต.ต.” และให้การช่วยเหลืออดีตตำรวจมาเลเซียขบวนการค้ายาเสพติด โดยขอให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตรงสืบสวนว่า พ.ต.อ.คนนี้มีส่วนเข้าไปช่วยเหลือให้ผู้ต้องหาขบวนการค้ายาสวพติดในพื้นที่พ้นผิด

อีกเรื่องนำผังขบวนการค้ายาเสพติดใน จ.นราธิวาส ทั้งจังหวัดที่เกี่ยวข้องกับนักการเมืองมามอบให้ ผบ.ตร. เพื่อสั่งการดำเนินการกวาดล้างยึดทรัพย์สินในขบวนการเหล่านี้ เนื่องจากเครือข่ายนี้ตำรวจท้องที่ไม่กล้าจับเนื่องจากเกรงกลัวอิทธิพลที่มีนายตำรวจระดับสูงและนักการเมืองให้การสนับสนุนทำให้ตำรวจพื้นที่ไม่กล้าจับ จึงต้องการให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ผบ.ตร. สั่งการชุดปฏิบัติการของ ตร.ลงไปปราบปราม โดยนักการเมืองที่เกี่ยวข้องมีทั้งนัการเมืองระดับท้องถิ่น นายก อบต.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และนักการเมืองระดับชาติ เพราะ จ.นราธิวาส เป็นเมืองหน้าด่านส่งออกยาเสพติดไปยังประเทศมาเลเซีย เมื่อได้เงินจากยาเสพติดก็นำเงินมาเล่นการเมือง นำกล้วยขึ้นมากรุงเทพฯแจกให้พวก สส.บางคน ให้เป็นฐานในการช่วยเหลือถ้าถูกจับกุมทำความผิดจะใช้เส้นสายนักการเองระดับประเทศช่วยเหลือ

การช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ เขารู้ดีนักค้ายาเสพติดมีเครือข่ายใดบ้าง พอมีเจ้าหน้าที่จะไปจับกุมก็แจ้งให้หลบหนีจากพื้นที่ไปก่อน แต่ถ้าเป็นเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางเข้าจะไม่รู้ตัวท้องที่ไม่ทราบก็จะง่ายในการปราบปรามเครือข่ายพวกนี้ เครือข่ายยาเสพติดนี้ทำกันมาเป็น 5-10 ปี โดยไม่มีใครกล้าดำเนินการ ในแผนผังที่นำมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวันนี้มีเป็นร้อยคน ถ้าเจ้าหน้าที่สามารถจับเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มนี้ ก็จะนำไปสู่นักการเมืองระดับชาติได้ และปัจจุบันก็ยังอยู่ในตำแหน่งหลายคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศ รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เป็น 'พล.ต.อ'

ผบ.ตร.แสดงความเสียใจ – เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศเป็น "พล.ต.อ" รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เสียชีวิตระหว่างสยบชายคลั่ง พร้อมสั่งถอดบทเรียนป้องกันความสูญเสียซ้ำรอย

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

เอาแล้ว! ม็อบกัญชายกระดับชุมนุมอดข้าวประท้วง

สุดทน! 'เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย' ยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืนอดข้าวประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมไต่สวนก่อนพิพากษา ส่งกัญชาไปเป็นยาเสพติด