คุก 'ทีน่า' 12 เดือนไม่รอลงอาญา คดีขีดกระเป๋าแอร์เมสเป็นของปลอม

27 ต.ค.2565 - จากกรณีที่ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายณภาภัช หรือ ทีน่า หรือ ณัชริชา อายุ 42 ปี ผู้ต้องหมายจับศาลแขวงธนบุรี ที่ 454/2565 ลงวันที่ 18 ต.ค.65 ข้อหา “ยักยอกทรัพย์หรือทำให้เสียทรัพย์” ได้ที่บริเวณคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

กรณีเมื่อเดือน ธ.ค.2564 ขณะที่นายณภาภัช ทำธุรกิจซื้อขายสินค้าแบรนด์เนม ได้ทำทีรับซื้อกระเป๋ายี่ห้อแอร์เมส จาก น.ส.จิดาภา โดยพูดจากับ น.ส.จิดาภา ในทำนองว่า เป็นมิจฉาชีพนำของปลอมมาหลอกขาย และใช้ปากเขียนบนกระเป๋าว่าเป็น ‘ของปลอม’ พร้อมท้าว่า ถ้าเป็นของจริงจะเลิกเป็นสาวประเภทสอง และจะเปลี่ยนชื่อเป็น ‘สรพงษ์’ รวมทั้งยินดีให้เงินเจ้าของกระเป๋า 2 ล้านบาท ซึ่งต่อมาผู้เชี่ยวชาญได้ยืนยันว่ากระเป๋าดังกล่าวเป็น ‘ของแท้’ ทางนายณภาภัช จึงโอนเงิน 3.8 แสนคืนคู่กรณี แต่อีกฝ่ายไม่รับเงินและมอบหมายให้ทนายความดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยวันนี้ ศาลแขวงธนบุรี อ่านคำพิพากษาคดีที่นายสรพงษ์ ตกเป็นจำเลย ความผิดยักยอกและทำให้เสียทรัพย์

โดยพฤติการณ์จำเลยสั่งซื้อกระเป๋าแล้วไม่ยอมจ่ายเงินอ้างว่าเป็นของปลอมแต่ไม่ยอมคืนกระเป๋าให้ และยังใช้ปากกา-เขียนกระเป๋าทำให้เกิดความเสียหาย จำเลยให้การรับสารภาพ

ซึ่งก่อนหน้านี้ศาลแขวงธนบุรี ได้ออกหมายจับ เนื่องจากจำเลย ไม่มาศาลตามกำหนดนัดฟังคำพิพากษา โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวจำเลยมาส่งศาลได้วันนี้ ศาลจึงอ่านคำพิพากษาคดีดังกล่าวลงโทษจำคุกจำเลย 2 กระทงๆ ละ 6 เดือน โดยลดโทษให้กระทงละกึ่งหนึ่ง คงจำคุกรวม 6 เดือน

ขณะที่จำเลย ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ ศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวโดยติดกำไล EM

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยังไม่ฟันธงเจ้าหน้าที่เอี่ยวเรือน้ำมันเถื่อนหาย 3 ลำ รอสอบข้อเท็จจริงก่อน

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร รักษาราชการ ผบ.ตร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อนจำนวน 3 ลำ พร้อมน้ำมันเถื่อน 330,000 ลิตรของกลางในคดี ที่จอดไว้ที่ท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ

'บิ๊กเต่า' คุมคดีโจรกรรมเรือน้ำมันเถื่อน 3 ลำ ล่องหนอ่าวสัตหีบ

จเรตำรวจ ร่วมตำรวจสอบสวนกลาง ตรวจสอบเหตุโจรกรรมของกลางเรือน้ำมันเถื่อน 3 ลำ ล่องหนพร้อมน้ำมัน 3.3 แสนลิตร ปิดอ่าวไทยไล่ล่า ดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

'เอ้-น้ำผึ้ง' แถลงจับสินค้าปลอม ประกาศฟ้องอินฟูลเอนเซอร์ใส่ความ

เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา เอ้-ชุติมา นัยนา พรีเซ็นเตอร์ฮันนี่คิว ได้เข้าแจ้งความกรณีสินค้า ฮันนี่คิวเลเวลอัพ ถูกทำปลอมขึ้นมา และมีการใส่สารอันตรายในสินค้าปลอมดังกล่าว และเมื่อวันที่ 29 พ.ค. ที่ผ่านมา อย.ได้ตรวจจับสินค้าปลอมล็อตดังกล่าว บริษัทจึงได้เปิดแถลงข่าวชี้แจงว่า

ตำรวจน้ำ แถลงยุทธการฟ้าสางที่อันดามัน จับกุมเรือนำเที่ยวเอี่ยวยาเสพติด

พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน. พ.ต.อ.ราม รสหอม รอง ผบก.รน. พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รองผบก.รน. พ.ต.อ.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น ผกก 8 บก.รน. พ.ต.อ.กมลศักดิ์ วันประดุง ผกก.9บก.

เด็กหงส์สะดุ้ง! บช.ก. เตือนมุกใหม่มิจฉาชีพ ปลอมเป็นชาบี้ ขอโอนเงินสนับสนุน

มิจฉาชีพได้แอบอ้างเป็น ซาบี้ฯ ทักแชทมาขอให้เหยื่อโอนเงินสนับสนุนผ่านทรูมันนี่ และอาจมีการแนบลิงก์ต้องสงสัย มาเพื่อให้เราติดตั้งโปรแกรมเพื่อให้มิจฉาชีพสามารถเข้าถึงแอปธนาคาร