ศาลฯคุกนักท่องเที่ยวจีน เสพยาผับเจริญราษฎร์ คนละ1-2 เดือน ปรับ 4-8 พันบาท

27 ต.ค.2565 - ที่ศาลเเขวงพระนครใต้พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลแขวง 4 นำตัวนักท่องเที่ยวชายชาวจีน 4 คน ชายชาวไทย 1 คนและหญิงชาวไทย 2 คน ซึ่งถูกจับกุมและรับสารภาพข้อหาเสพเมทแอมเฟตามีน ยาเสพติดประเภท 1 เสพคีตามีน ยาเสพติดประเภท 2 เสพสารระเหยโดยฝ่าฝืนกฎหมาย อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ.2564 และเรี่ยไรโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน ตาม พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไร พ.ศ.2487 มายื่นฟ้องคดีด้วยวาจาต่อศาลแขวงพระนครใต้ ถ.เจริญกรุง

โดยชั้นพิจารณาของศาล จำเลยทั้ง 7 คน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ศาลจึงมีคำพิพากษาลงโทษชายชาวจีน 4 คน และหญิงชาวไทย 2 คน ซึ่งรับสารภาพข้อหาเสพเมทแอมเฟตามีน ยาเสพติดประเภท 1 เสพคีตามีน ยาเสพติดประเภท 2 ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ.2564 มาตรา 104, 162 โดยจำคุกคนละตั้งแต่ 1-2 เดือนและปรับตั้งแต่ 8,000 - 16,000 บาท จำเลยรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาลดโทษให้กึ่งหนึ่งคงจำคุกคนละตั้งเวลา 1-2 เดือนและปรับ 4,000-8,000 บาทโดยโทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้คนละ (รอลงอาญา) มีกำหนด 2 ปี

ส่วนชายชาวไทย 1 คน ซึ่งถูกจับกุมและรับสารภาพข้อหาเสพสารระเหยโดยฝ่าฝืนกฎหมาย และเรี่ยไรโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน ศาลพิพากษาลงโทษตามประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ.2564 มาตรา 105, 163 และพ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไร พ.ศ.2487 มาตรา 8 วรรค, 17 ให้ปรับรวม 4,200 บาทจำเลยรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่งคงปรับจำนวน 2,100 บาท

โดยผู้ต้องหาอีก 56 คน ซึ่งถูกจับกุมและให้การปฏิเสธในความผิดตามประมวลกฎหมายยาเสพติดฯ นั้นจะมีการยื่นคำร้องขอผัดฟ้องต่อไปในวันพรุ่งนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

เอาแล้ว! ม็อบกัญชายกระดับชุมนุมอดข้าวประท้วง

สุดทน! 'เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย' ยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืนอดข้าวประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมไต่สวนก่อนพิพากษา ส่งกัญชาไปเป็นยาเสพติด

'ภูมิใจไทย' แถลงจุดยืนกัญชาลั่นต้องมีกฎหมายควบคุม!

'ภูมิใจไทย' ย้ำ จุดยืน 'กัญชา' ต้องมีกม.ควบคุม เผยร่างค้างสภาฯรอถก ยัน ไม่มีเกาเหลาพรรคร่วมรบ. เหตุเดินตามนโยบายที่แถลงไว้ บอก มีมารยาทมากพอไม่ทะเลาะกับใคร