อัยการเเขวงใต้เตรียมฟ้อง 60 นักท่องเที่ยวจีน เสพยากลางผับหรูย่านเจริญราษฎร์

27 ต.ค.2565 - นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่าถึงความคืบหน้ากรณีที่เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมาตำรวจนครบาลสนธิกำลังหลายหน่วยงานบุกทลายผับขนาดใหญ่ย่านเจริญราษฎร์ ซึ่งลักลอบเปิดโดยผิดกฎหมาย ภายในตกแต่งอย่างหรูหรา พบนักท่องเที่ยวหลายร้อยคนและยาเสพติดอีกจำนวนมาก ว่าได้รับทราบ นายชิงชัย โชติแสง อัยการพิเศษฝ่ายคดีแขวง 4 ว่าวันนี้นักท่องเที่ยวผับชาวจีนจำนวน60 รายซึ่งตรวจพบสารเสพติดได้เดินทางมารายงานตัวที่สำนักงานอัยการคดีศาลเเขวง4 โดยขณะนี้อยู่ระหว่างพนักงานอัยการตรวจเช็คเอกสาร ซึ่งในวันนี้ทางพนักงานอัยการจะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดยื่นฟ้องด้วยวาจาต่อศาลเเขวงพระนครใต้ภายในวันนี้

นายโกศลวัฒน์ กล่าวต่อว่าสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้ง60รายที่จะถูกยื่นฟ้องในวันนี้เป็นกลุ่มที่มีเอกสารเข้าเมืองมาโดยถูกต้องเเละยังไม่หมดอายุ ซึ่งหากวันนี้อัยการยื่นฟ้องข้อหาเสพยาเสพติด(เมทเเอมเฟตามีน) เเล้วศาลพิพากษาปรับรอการลงโทษหากชำระค่าปรับก็สามารถเดินทางกลับที่พักได้เลย นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องหาอีกกลุ่มประมาณ40 คนที่ใบอนุญาตเข้าเมืองหมดอายุหรือเข้าเมืองไม่ถูกต้อง ซึ่งขณะนี้ถูกคุมตัวอยู่ที่ ตม.ก็เตรียมที่จะส่งตัวให้อัยการฟ้องต่อศาลในวันที่ 28 ต.ค.65 ซึ่งก็จะมีข้อหาเกี่ยวกับเรื่องวีซ่าหมดอายุด้วย ในส่วนที่มีการตรวจค้นเจอยาเสพติดหรือมีการพักยาไว้ที่ผู้ต้องหาคนใดนั้น ขณะนี้ยังไม่ปรากฎข้อมูลเรื่องจากสำนวนยังไม่ถูกส่งมายังพนักงานอัยการเนื่องจากหากเป็นคดีครอบครองหรือจำหน่ายยาเสพติดเป็นความผิดที่มีอัตราโทษสูงเกินกว่าศาลเเขวงพนักงานสอบสวนมีระยะเวลาในการทำสำนวนมากกว่า เเละเป็นเขตอำนาจของศาลอาญากรุงเทพใต้ซึ่งต้องเเยกดำเนินคดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ต่อสายหารือนายกฯลาว ยืนยันร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติดแนวชายแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้หารือทางโทรศัพท์กับ นายสอนไซ สีพันดอน (H.E. Sonexay Siphandone) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

นายกฯ ย้ำ 'ร้อยเอ็ดโมเดล' จังหวัดสีขาว กวาดล้างยาเสพติดเกลี้ยงในเดือนก.ย.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร)

'เศรษฐา' ดูต้นแบบแก้ยาเสพติด ตั้งเป้า 'น่าน' เป็นจังหวัดสีขาว คืนผู้เสพกลับสู่ครอบครัว

นายเศรษฐา​ ทวี​สิน​ นายก​รัฐมนตรี​ ศึกษาต้นแบบการบูรณาการจัดการปัญหายาเสพติดในพื้นที่ โดยนายกฯรับฟังการบรรยายสรุปจากเจ้าหน้าที่ และได้เข้าให้กำลังใจผู้เข้าบำบัดยาเสพติดที่วัดสุทธาราม

นายกฯ ประชุมออนไลน์ ติดตามผลกวาดล้างยาเสพติด ตกใจพบอาวุธหนักเพียบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมประชุมรับฟังการรายงานผลการระดมปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติดทั่วประเทศ ผ่านระบบทางไกล (Zoom Meeting) โดยมี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ