สตม.ขึงขังส่งกลับนักท่องเที่ยวจีนปาร์ตี้ยากลับประเทศ!

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองยันที่ผ่านมามีมาตรการเข้มอยู่แล้ว บอกเคสปาร์ตี้ยาชาวจีนใครเอี่ยวถูกส่งกลับประเทศแน่

27 ต.ค.2565 - ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเปิดเผยถึงกรณีกลุ่มนายทุนธุรกิจชาวจีนเปิดสถานบันเทิงมั่วสุมยาเสพติด ว่ามาตรการของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมีการตรวจสอบเข้มข้นอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น การเดินทางวีซ่าแบบใดก็ตาม เรามีการตรวจสอบอย่างการกระทำผิดภายในประเทศที่เกิดขึ้นมา ในเรื่องของการรวมตัวกันแล้วมีการกระทำผิดเราจะมีการพิจารณาการกระทำผิดนั้นๆว่า ในการกระทำผิดแต่ละกรณีนั้นเป็นอย่างไร การที่ไปรวมกันหรือไปเที่ยว

“เคสนี้ที่พบมียาเสพติดเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งได้ส่งเจ้าหน้าที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน และทีมงานของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 1 ที่รับผิดชอบในพื้นที่กรุงเทพฯ ไปทำงานร่วมกับตำรวจนครบาล ตอนนี้ในการดำเนินคดีกับคนที่เกี่ยวข้องประมาณ 268 คนที่อยู่ในเครือข่าย เรามีการแยกพฤติการณ์ต่างๆ 1 .ผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดมีการจรวจปัสสาวะ 2. แยกผู้ที่มาเที่ยวและไม่เกี่ยวข้อง ในการดำเนินการในส่วนนครบาลและ สตม. อะไรที่เป็นความผิดให้ทำรายงานการสืบสวนมายัง สตม. เพื่อดำเนินการตามพฤติการณ์การกระทำความผิด ถ้ามีเรื่องเกี่ยวกับยาเสพติดคนเหล่านี้ก็ต้องถูกเพิกถอนและผลักดัน สำหรับบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จะต้องมาดูว่ามีความเกี่ยวข้องกับเรื่องอื่นหรือไม่หากพบมีการเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดส่วนใดก็จะนำมาพิจารณาโทษต่อไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

เอาแล้ว! ม็อบกัญชายกระดับชุมนุมอดข้าวประท้วง

สุดทน! 'เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย' ยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืนอดข้าวประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมไต่สวนก่อนพิพากษา ส่งกัญชาไปเป็นยาเสพติด

'ภูมิใจไทย' แถลงจุดยืนกัญชาลั่นต้องมีกฎหมายควบคุม!

'ภูมิใจไทย' ย้ำ จุดยืน 'กัญชา' ต้องมีกม.ควบคุม เผยร่างค้างสภาฯรอถก ยัน ไม่มีเกาเหลาพรรคร่วมรบ. เหตุเดินตามนโยบายที่แถลงไว้ บอก มีมารยาทมากพอไม่ทะเลาะกับใคร