แม่ค้าเป๋าแบรนด์เนมไม่รอด สอบสวนกลางรวบ 'ทีน่า สรพงษ์' กลางคอนโดบางหว้า

ตำรวจสอบสวนกลางรวบ 'ทีน่า สรพงษ์' หลังเบี้ยวนัดฟังคำพิพากษาคดีขีดเขียนกระเป๋าหรูว่าเป็นของปลอมทั้งที่เป็นของแท้

27 ต.ค.2565 - ตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรม รอง ผบกป. และเจ้าหน้าที่ร่วมกันจับกุม นายณภาภัช หรือทีน่าหรือ ณัชริชา (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ผู้ต้องหมายจับศาลแขวงธนบุรี ที่ 454/2565 ลงวันที่ 18 ตุลาคม 2565 โดยต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ยักยอกทรัพย์หรือทำให้เสียทรัพย์” บริเวณคอนโดแห่งหนึ่ง แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

ทั้งนี้เมื่อประมาณเดือนธันวาคม 2564 นายณภาภัช หรือทีน่าหรือ ณัชริชา แม่ค้าขายกระเป๋าแบรนด์เนม ขีดเขียนกระเป๋า Hermes ของลูกค้าแล้วบอกว่าเป็น ‘ของปลอม’ พร้อมท้าว่า ถ้าเป็นของจริงจะเลิกเป็นสาวประเภทสอง และจะเปลี่ยนชื่อเป็น ‘สรพงษ์’ และยินดีให้เงินเจ้าของกระเป๋าจำนวน 2 ล้านบาท ซึ่งต่อมาได้นำกระเป๋าไปตรวจสอบ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญยืนยันว่าเป็นของแท้ จากนั้นแม่ค้าทีน่าได้โอนเงิน 3.8 แสนบาทคืนให้ลูกค้า แต่อีกฝ่ายไม่รับเงินและมอบหมายให้ทนายความดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งต่อมากรณีดังกล่าวได้มีการดำเนินคดีไปจนถึงชั้นพิจารณาคดี นายณภาภัชผู้ต้องหากลับหลบหนี ไม่ยอมมาฟังคำพิพากษา จนกระทั่งศาลแขวงธนบุรีออกหมายจับดังกล่าวนั้น

ต่อมาวันที่ 27 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 10.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่า นายณภาภัชหลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในบริเวณคอนโดแห่งหนึ่ง เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบจนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ และนำตัวส่งศาลแขวงธนบุรีเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการตรวจสอบพบว่า มีผู้เสียหายอีกหลายรายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหา หลังถูกโกงซื้อกระเป๋าเเบรนด์เนม ซึ่งผู้เสียหายสามารถเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนในพื้นที่ที่รับผิดชอบเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้ตามกฎหมาย ซึ่งจากการสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยังไม่ฟันธงเจ้าหน้าที่เอี่ยวเรือน้ำมันเถื่อนหาย 3 ลำ รอสอบข้อเท็จจริงก่อน

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร รักษาราชการ ผบ.ตร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อนจำนวน 3 ลำ พร้อมน้ำมันเถื่อน 330,000 ลิตรของกลางในคดี ที่จอดไว้ที่ท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ

'บิ๊กเต่า' คุมคดีโจรกรรมเรือน้ำมันเถื่อน 3 ลำ ล่องหนอ่าวสัตหีบ

จเรตำรวจ ร่วมตำรวจสอบสวนกลาง ตรวจสอบเหตุโจรกรรมของกลางเรือน้ำมันเถื่อน 3 ลำ ล่องหนพร้อมน้ำมัน 3.3 แสนลิตร ปิดอ่าวไทยไล่ล่า ดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

'เอ้-น้ำผึ้ง' แถลงจับสินค้าปลอม ประกาศฟ้องอินฟูลเอนเซอร์ใส่ความ

เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา เอ้-ชุติมา นัยนา พรีเซ็นเตอร์ฮันนี่คิว ได้เข้าแจ้งความกรณีสินค้า ฮันนี่คิวเลเวลอัพ ถูกทำปลอมขึ้นมา และมีการใส่สารอันตรายในสินค้าปลอมดังกล่าว และเมื่อวันที่ 29 พ.ค. ที่ผ่านมา อย.ได้ตรวจจับสินค้าปลอมล็อตดังกล่าว บริษัทจึงได้เปิดแถลงข่าวชี้แจงว่า

ตำรวจน้ำ แถลงยุทธการฟ้าสางที่อันดามัน จับกุมเรือนำเที่ยวเอี่ยวยาเสพติด

พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน. พ.ต.อ.ราม รสหอม รอง ผบก.รน. พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รองผบก.รน. พ.ต.อ.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น ผกก 8 บก.รน. พ.ต.อ.กมลศักดิ์ วันประดุง ผกก.9บก.

กองปราบบุกรวบคาคอนโด 'แอนนา ทีวีพูล' คดีฉ้อโกงขายทองคำ

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ รอง ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ

'ผบช.ก.' สั่งเร่งสืบสวนเอาผิด 'แก๊งลอบขนสารพิษ' เข้าสมุทรสาคร

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เปิดเผยว่า จากกรณีผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พบกากแคดเมียมก่อมะเร็งซุกในบริษัทหนึ่ง