ผู้การเมืองคอน เต้นสั่งสอบบ่อนพนันใหญ่กลางเมือง เคยบุกทลายมาแล้ว 4 ครั้ง

ผู้การ ฯเมืองคอนเต้นสั่งตรวจสอบบ่อนการพนันขนาดใหญ่กลางเมือง-หลังสื่อยักษ์ใหญ่เปิดคลิปแฉเซียนพนันแน่นแทงไฮโลคึกคัก เผยเป็นโรงจัดเลี้ยงกลางรีสอร์ท แต่ไม่พบร่องรอยการเล่นการพนัน บิ๊กตำรวจระบุเคยลักลอบเล่นจริงแต่ตำรวจลุยจับ 4 ครั้งรวด คาดเป็นคลิปเก่านำมาเปิดเผยเพื่อดิสเครดิตทางการเมือง

26 ต.ค.2565 - พล.ต.ท.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.นัฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ตรวจสอบกรณีที่สื่อมวลชนช่องยักษ์ใหญ่ส่วนกลางเผยแพร่คลิปการลักลอบเล่นการพนันในโรงจัดเลี้ยงแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครศรีธรรมราช โดยในคลิปถือเป็นบ่อนมาตรฐานขาดใหญ่มีเซียนพนันสุมหัวกันเล่นไฮโลวงใหญ่นับร้อยคน ทาง พ.ต.ท.นัฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมือง จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รอง ผกก.ป. และ พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ ณ อุบล รอง ผกก.สส.พ.ต.ต.มนัส พิทักษ์บูรพา สวป.สภ.เมือง ร่วมกับนายนายอธิราช โรจน์ดวง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังเดินทางไปตรวจสอบสถานที่ดังกล่าวตามที่ระบุในคลิปซึ่งเป็นรีสอร์ทใหญ่แห่งหนึ่ง ริมถนนเทิดพระเกียรติ ในท้องที่หมู่ 5 ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งอีกด้านหนึ่งติดถนนสายวัดโบสถ์-บ้านสว่าง ทั้งสองฝั่งอยู่ห่างถนนประมาณ 500 เมตร จากการตรวจสอบพบโรงจัดเลี้ยงขาดใหญ่กลางรีสอร์ท ตามที่เห็นในคลิป แต่เป็นพื้นที่โล่งขนาดใหญ่เกือบ 200 ตารางวา โดยมีเวทีดนตรีอยู่ด้านหนึ่งของโรงจัดเลี้ยง และมีเก้าอี้แลแคร่ไม้ไผ่จำนวนหนึ่งวางกองรวมกันข้างเวที แต่ไม่มีวัสดุอุปกรณ์และร่องรอยการเปิดเป็นบอนลักลอบเล่นการพนันแต่อย่างใด จึงทำการถ่ายรูป/คลิปและจัดทำบันทึกรายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามตามลำดับต่อไป

โดย พ.ต.ท.นัฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมือง กล่าวว่าสถานที่ดังกล่าวอยู่ห่างจากตัวเมืองนครศรีธรรมราช 2-3 กม. เป็นรีสอร์ทขนาดใหญ่อยู่ห่างถนนทั้งสองด้านประมาณ 500 เมตร ตามปกติก็มีการจัดงานเลี้ยงและผู้คนเข้าพักพลุกพล่านอย่างเนื่อง และหลังรัฐบาลผ่อนคลายจากมมาตรการโควิด -19 มีการลักลอบเล่นการพนันไฮโลจริง แต่หลังจากที่ตนได้รับรายงานก็สั่งการให้ตำรวจตรวจสอบพบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันจริง ๆจึงจับกุมต่อเนื่องถึง 4 ครั้ง

ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 17 ก.พ.2565 ลักลอบเล่นการพนัน ไพ่รัมมี่ ผู้ต้องหา 4 คน ,ครั้งที่ 2 วันที่ 17 ก.พ.2565 ลักลอบเล่นการพนัน ไพ่ผสมสิบ ผู้ต้องหา 4 คน ,ครั้งที่ 3 วันที่ 15 มิถุนายน 2565 ลักลอบเล่นการพนัน ไพ่ผสมสิบ ผู้ต้องหา 5 คน และครั้งที่ 4 วันที่ 12 กรกฎาคม 2565 ลักลอบเล่นการพนันโปปั่น ผู้ต้องหา 7 คน และไม่พบว่ามี เจ้าหนาที่ของรัฐเข้าไปมีส่วนได้ส่วนเสีย หรือเรียกรับผลประโยชน์แต่อย่างใด ซึ่งเรื่องบ่อนการพนันทาง ผ.ตร.และ ผบช.ภ 8 ได้สั่งกำชับห้ามมีบ่อนการพรันในทุกพื้นที่อย่างเด็ดขาด จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยตรวจสอบในแต่ละพื้นที่อย่างเข้มงวดกวดขัน และไม่ได้รับรายงานว่ามีการลักลอบเล่นการพนันในจุดดังกล่าวอีก

“จากการตรวจสอบคลิปอย่างละเอียดพบว่าน่าจะเป็นคลิปเก่าที่เคยถ่ายไว้ก่อนที่จะถูกจับกุมครั้งล่าสุดเมื่อ 12 ก.ค. 2565 แต่เพิ่งมีการส่งร้องเรียนทางสื่อมวลชนนำเผยแพร่จนกลายเป็นข่าวครึกโครม ตนขอยืนยันว่าในปัจจุบันนี้ไม่มีการลักลอบเล่นการพนันในสถานที่ดังกล่าวอย่างแน่นอน รวมทั้งในพื้นที่อื่นในเขตรับผิดชอบ ซึ่งได้รายงานข้อเท็จจริงให้ทาง ผบภ.ภ.จว.นครศรีธรรมนราชและ ผบช.ภาค 8 ทราบแล้ว” พ.ต.ท.นัฐวุฒิ ทองทิพย์ กล่าวยืนยัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการปล่อยคลิปการลักลอบเล่นการพนันในจุดดังกล่าวน่าจะมีเงื่อนงำเบื้องหลังเกี่ยวกับความขัดแย้งทางการเมือง เนื่องจากรีสร์อทดังกล่าวเป็นของนักการเมืองทองถิ่นระดับจังหวัดคนหนึ่ง ซึ่งเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.สังกัดพรรคการเมืองฝ่ายรัฐบาลพรรคหนึ่ง แต่พ่ายแพ้การเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ไปเพียงไม่กี่พันคะแนน

นักการเมืองคนดังกล่าวจึงกลับมาลงสมัครเลือกตั้งท้องถิ่นอีกครั้งและชนะการเลือกตั้งดำรงตำแหน่งอยุ่ในปัจจุบัน แต่เมื่อใกล้ถึงการเลือกตั้งครั้งใหม่ในต้นปี 2566 มีแนวโน้มว่านักการเมืองคนดังกล่าวจะลาออกมาสมัคร ส.ส.ในนามพรรคการเมืองพรรคหนึ่งอีกครั้งแต่ไม่ใช่พรรคเดิมที่เคยลงสมัครในครั้งก่อน ทำให้คู่แข่งทางการเมืองนำคลิปมาปล่อยเพื่อดิสเครดิตนักการเมืองคอนดังกล่าวเพื่อตัดคู่แข่งทางการเมืองก็เป็นไปได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

ทั่นโรมเตือนสติตำรวจอย่างรีบปิดคดี 6 ศพชาวเวียดนาม

'โรม' หวัง ผลสอบ 'พบศพชาวต่างชาติ' โปร่งใส เตือน 'ตำรวจ' พึงสังวรณ์หากรีบปิดคดีให้เรื่องเงียบ จะสูญเสียศรัทธาในกระบวนการยุติธรรม-ทำลายภาพลักษณ์ของประเทศอย่างป่นปี้