นายกฯ จ่อถก ก.ตร. ปรับขึ้นเงินเดือนตำรวจ เพิ่มนายพล 9 ตำแหน่ง

26 ต.ค.2565 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางเป็นประธานประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.ครั้งที่ 10/2565 ในวันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม 2565 เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 ตร.โดยมีระเบียบวาระการประชุม 4 วาระ ประกอบด้วย วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานจะแจ้งให้ที่ประชุมทราบ, วาระที่ 2 เรื่องที่เสนอเพื่อทราบ เกี่ยวกับการดำเนินการของ อ.ก.ตร.วินัย, อ.ก.ตร.อุทธรณ์, อ.ก.ตร.กฎหมาย, อ.ก.ตร.บริหารทรัพยากรบุคคล และศาลปกครองกลางให้จัดส่งสำเนารายงานการประชุม ก.ตร.

ส่วนวาระที่ 3 เรื่องที่เสนอเพื่อพิจารณา 10 เรื่อง ประกอบด้วย การปรับปรุงหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการปรับระดับอัตราเงินเดือนของข้าราชการตำรวจและบัญชีกำหนดอัตราเงินเดือน เพื่อรองรับ พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565, การดำเนินการในการเลือก ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติพ.ศ.2565, การแต่งตั้ง อ.ก.ตร.คณะต่าง ๆ,

การกำหนดตำแหน่งข้าราชการตำรวจเพิ่มเติมให้กับ สง.ผบ.ตร., การกำหนดตำแหน่งข้าราชการตำรวจ ปฏิบัติหน้าที่ในส่วนอำนวยการและสนับสนุน ศปก.ตร.รวมถึงการกำหนดตำแหน่งข้าราชการตำรวจเพิ่มเติมให้กับ รร.นรต., การกำหนดตำแหน่งข้าราชการตำรวจเพิ่มเติมให้กับ บช.ศ., การกำหนดตำแหน่งข้าราชการตำรวจเพิ่มเติมให้กับ บช.สอท., ข้าราชการตำรวจอุทธรณ์คำสั่งลงโทษ และการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ และวาระสุดท้ายวาระที่ 4 เรื่องอื่น ๆ (ถ้ามี)

มีรายงานอีกว่าในการประชุมจะมีการเสนอให้ ก.ตร.พิจารณากำหนดตำแหน่ง ดังนี้ ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร.2 ตำแหน่ง ,ตำแหน่งผู้บัญชาการประจำศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผบช.ศปก.ตร.) 1 ตำแหน่ง -ตำแหน่งรองผู้บัญชาการประจำศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบช.ศปก.ตร.) 2ตำแหน่ง-ตำแหน่ง ผู้บังคับการประจำศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ผบก.ประจำ ศปก.ตร.) ,ตำแหน่งรองผู้บัญชาการศึกษา(รอง ผบช.ศ.)2 ตำแหน่ง ,ตำแหน่งรองผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ (รอง ผบช.รร.นตร.) 1 ตำแหน่ง ,ตำแหน่ง รองผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(รอง บช.สอท. ) 2 ตำแหน่ง รวมทั้งหมด 9 ตำแหน่ง พร้อมทั้งวาระ ขอมติให้ความเห็นชอบการขยายระยะเวลาการดำเนินการข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่ง ระดับ สว. ถึง รองผบก. วาระประจำปี ออกไปจนถึง 31 ธ.ค.2565

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป