ออกหมายจับยกแก๊ง 'ชุดพิมาตไพรี' จัดฉากล่อซื้อยา เรียกรับผลประโยชน์ 1 ล้านบาท

ออกหมายจับ ปลัด และอส.รวม 6 นายซึ่งเป็นชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสงขลาหรือชุดพิมาตไพรีเรียกรับผลประโยชน์เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีอาญากับผู้ต้องหาค้ายาเสพติดจัดฉากวางแผนล่อซื้อยาเสพติดหลักฐานมัดแน่น

25 ต.ค.2565- ความคืบหน้าแก๊งค้ายาเสพติดพยายามบุกชิงตัวผู้ต้องหา ขณะปลัดและ อส.รวม 6 นายซึ่งเป็นชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสงขลา พาผู้ต้องหาไปขยายผลล่อซื้อยาเสพติดในพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลาเมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมาแต่ไม่ได้ตัวผู้ต้องหาไป เพราะอยู่ในรถอีกคัน และได้ปล้นปืนพกสั้น 9 มม. ของ ปลัด และอส.ไป 5 กระบอก ยาบ้า 2 หมื่นเม็ด โทรศัพท์มือถือ4เครื่องและรถเก๋งของปลัดไปอีก 1 คัน แต่ปรากฏว่าผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมให้การซัดทอดว่า ปลัดและอส.เรียกเงิน 1 ล้านบาทแต่ต่อรองเหลือ 3 แสนบาทหรือไม่ก็ยาบ้า 100 มัดหรือไอซ์ 10 กิโลกรัมอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อแลกตัวผู้ต้องหา

ล่าสุดมีรายงานว่า ศาลจังหวัดสงขลาได้ออกหมายจับ ปลัดและอส.ทั้ง 6 นายแล้ว ซึ่งเป็นชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสงขลาหรือชุดพิมาตไพรี

ประกอบด้วยจ่าเอกไพรัช แก้วมณี ปลัดอำเภอหัวหน้าชุด ,นายหมู่เอก เฉลิมศักดิ์ ทองแจ้ง, นายหมู่ตรี พิษณุ รัตนอุไร, สมาชิกเอก สุทธิพงษ์ สุวรรณชาตรี, สมาชิกเลิศฤทธิ์ ไชยพฤกษ์กุล, และสมาชิก อดิศักดิ์ หวังนิ

ในข้อหาหรือฐานความผิด “ร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันกระทำความผิด เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าโดยทุจริต”

หลังจากที่ผลการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ต่างให้การสอดคล้องกันว่าปลัดไพรัชและอส.ได้เรียก รับผลประโยชน์เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีอาญากับ นายธนกร สุวรรณชนะ หรือโด่ง ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ชุดนี้จับกุม

โดยให้ นายธนกร ติดต่อญาติให้นำเงิน จำนวน 1 ล้านบาท หรือยาบ้า จำนวน 100 มัด รวม 2 แสนเม็ด หรือยาไอซ์ 10 กิโลกรัมมาแลกตัว

ซึ่งเจ้าหน้าที่มีหลักฐานสำคัญที่พบว่าทั้งปลัดไพรัช และอส.ชุดนี้เรียกรับผลประโยชน์แลกกับการปล่อยตัวผู้ต้องหา ทั้งข้อมูลที่มีการเจรจาต่อรองผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ของผู้ต้องหา และเบอร์โทรศัพท์ของปลัดไพรัช ที่ใช้ติดต่อพูดคุยกัน ก่อนที่จะมีการนัดหมายแลกตัวผู้ต้องหากันในคืนเกิดเหตุ

ทางพนักงานสอบสวนจึงได้รวบพยานหลักฐาน พยานเอกสาร สอบปากคำพยานหลักฐานต่างสอดคล้องกันว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมผู้ต้องหาคดีนี้ มีพฤติการณ์เรียกรับผลประโยชน์จากการปฏิบัติหน้าที่เพื่อแลกกับการปล่อยตัว ผู้ต้องหาที่ถูกจับในคดียาเสพติด

รวมทั้งนายธนกรกับผู้ต้องหาคนอื่นๆที่ถูกจับไม่รู้จักกันและถูกจับคนละเวลาไม่มีโอกาสพูดคุยเพื่อสร้างพยานหลักฐานให้ร้ายกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม

จึงเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม มีพฤติการณ์เรียกรับเงิน และปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ พนักงานสอบสวน จึงได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขออนุมัติออกหมายจับปลัดไพรัช และอส.รวม 6 คน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ส.ออกบัตร 'ผู้ช่วย' ให้ทหารกวาดล้างยาเสพติด ดีเดย์ 12 มีนาปีหน้า

ที่ทำเนียบนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการร่วมแถลงตรวจยึดยาบ้าเกือบ 3 ล้านเม็ด ที่ จ.มุกดาหาร ว่า

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

เอาแล้ว! ม็อบกัญชายกระดับชุมนุมอดข้าวประท้วง

สุดทน! 'เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย' ยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืนอดข้าวประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมไต่สวนก่อนพิพากษา ส่งกัญชาไปเป็นยาเสพติด

'ภูมิใจไทย' แถลงจุดยืนกัญชาลั่นต้องมีกฎหมายควบคุม!

'ภูมิใจไทย' ย้ำ จุดยืน 'กัญชา' ต้องมีกม.ควบคุม เผยร่างค้างสภาฯรอถก ยัน ไม่มีเกาเหลาพรรคร่วมรบ. เหตุเดินตามนโยบายที่แถลงไว้ บอก มีมารยาทมากพอไม่ทะเลาะกับใคร