'ผู้การแพร่' ส่งหน่วยสวาทค้นหาแหล่งกบดาน ล่าตัวมือยิง 2 ศพ

21 ต.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดแพร่รายงานว่า เมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา พล.ต.ต.ณัฐวุฒิ ภาคภูมิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ (ผบก.ภ.จว.แพร่) ลงพื้นที่ สภ.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ ประชุมชุดปฏิบัติการเพื่อวางแผนตามล่าตัวนายโพ บุญมาเลิศ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาฆ่า 2 ศพ ซึ่งกำลังหลบหนีอยู่ โดยได้ยิงเพื่อนสนิท คือนายกันยา อุดกันทา และนางแพรวพรรณ ปันฟอง แฟนสาวของตัวเอง เสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา

โดยเบื้องต้นนำชุดหน่วยสวาท ร่วมกับชุดสืบจังหวัดแพร่ นปพ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สรอย กว่า 50 นาย ลงพื้นที่พร้อมฝ่ายปกครอง เข้าพื้นที่ป่าห้วยแม่ขมิง ซึ่งเป็นแหล่งกบดานของนายโพ ผู้ต้องหา โดยกระจายกำลังลงพื้นที่มีนายพรานนำทางเข้าไปในป่าลึกใช้เวลา 1 – 2 ชั่วโมง เพื่อเดินเท้าเข้าไป คาดว่าน่าจะได้ตัวแน่นอน

พล.ต.ต.ณัฐวุฒิ เผยว่า กรณีนี้เป็นเหตุหึงหวง เพราะทั้ง 2 คนเป็นเพื่อนกัน ก่อนที่นางแพรวพรรณ ภรรยาของนายกันยา จะเลิกกันแล้วมาอยู่กับนายโพ แต่ก็ยังไปมาหาสู่กับนายกันยา จนล่าสุดนายโพ ตามไปเจอนางแพรวพรรณ อยู่กับนายกันยาที่บ้านขณะกำลังทำอาหารร่วมกัน ก่อนใช้อาวุธปืนยิงทั้งคู่แล้วหลบหนีไป เบื้องต้นนายโพ มีหมายจับศาลจังหวัดแพร่ ที่ 247/2567 ลง 20 พ.ค.2557 ฐานมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้ร้บอนัญาต และอยู่ระหว่างหลบหนี คาดว่าไม่นานนี้จะสามารถจับกุมตัวนายโพมาดำเนินการตามกฎหมายได้อย่างแน่นอน

ทางด้าน นายทาน ชัยแดง อายุ 55 ปี เพื่อนบ้านเล่าว่า ตอนเกิดเหตุผมอยู่ที่บ้านกับเพื่อนเห็นคนขับรถมาจอดแล้วเข้าไปในบ้าน ก็ได้ยินเสียงปืน 2 นัด ห่างกันประมาณ3-4นาที เหมือนกันแล้วก็เห็นคนออกจากบ้านมาแต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นใครตอนนั้นมืด สักพักลูกสาวคนโตก็ร้องไห้วิ่งมาบอกว่าให้ไปดูพ่อหน่อย ก็ถามว่ามีเลือดมีอะไรไหม น้องก็บอกเรียกรถ อปพร.ให้หน่อย จึงชวนเพื่อนที่อยู่ด้วยกันเข้าไปดูก็เห็นสภาพนอนแน่นิ่งจึงคิดว่าตายแล้ว จากนั้นชวนเพื่อนออกมาแล้วบอกแฟนเรียกแพทย์ประจำตำบลและเรียกรถ อปพร.

นายสุน ปันฟอง อายุ 78 ปี เพื่อนบ้านเล่าว่า ไม่ได้ยินเสียงทะเลาะกัน มีรถมอเตอร์ไซค์มาจอด แล้วก็ได้ยินเสียงปืนจากนั้นก็เห็นรถมอเตอร์ไซค์ขี่ออกไป ปกติผู้หญิงก็ไปๆ มาๆ บ้านนี้ตลอด จนล่าสุดเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ผู้หญิงก็เข้ามาอยู่และนอนที่บ้านนี้เลย ก่อนหน้าไม่ได้นอน มาช่วงกลางวันมาหาลูกเพราะลูกคนโตอยู่กับพ่อ คนเล็กแม่เอาไปเลี้ยงด้วย หลังเกิดเหตุก็ให้เด็ก 2 คนมานอนที่บ้านจนเช้าตำรวจก็มารับตัวไป ทั้งหมดไม่เคยทะเลาะกันหรือมีปากเสียงรุนแรง จนมาเกิดเหตุ เพราะทั้งคู่ไม่ใช่คนดุร้ายอะไร แต่คนยิงเป็นคนไม่เข้าใครออกใคร

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ นายโพ ผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างไล่ล่าตัวมาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไต่สวนมูลฟ้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้องหมิ่น 'อัจฉริยะ' เผยดีลกันแล้วบิ๊กโจ๊กจะยอมถอนฟ้องทุกคดี

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุงศาล นัดไต่สวนมูลฟ้อง คดีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เป็นโจทก์ฟ้อง นายอัจฉริยะ เรืองรัตน

'รังสิมันต์' ซัดนายกฯตั้ง ผบ.ตร. ไม่โปร่งใส สังคมได้แต่จินตนาการความสามารถ 'บิ๊กต่อ'

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ฟ้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน

'บิ๊กต่อ' บอกปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ปม 'โจ๊ก' ฟ้องนายกฯผิด ม.157

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ไปยื่นต่อ ป.ป.ช.เอาผิดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์เป็น ผบ.ตร. โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยิ้มพร้อมป

'เศรษฐา' ไร้กังวล 'โจ๊ก' ยื่น ปปช.เอาผิดแต่งตั้ง ผบ.ตร. บอกตอนนี้โฟกัสปัญหาประชาชน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร. ) ยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา