ผบ.ตร. มอบจเรตำรวจ สอบข้อเท็จจริง 'ผู้การนราธิวาส' ถูกร้องปมเอี่ยวแก๊งค้ายา

20 ต.ค.2565 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร้องให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดกฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติดและอาวุธปืน ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตระหนักและให้ความสำคัญกับการรับแจ้งข้อมูลจากประชาชนหรือจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นช่องทางที่สำคัญในการรับแจ้งเรื่องต่างๆ ในระดับพื้นที่ เป็นการทำงานเชิงรุก และแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

กรณีดังกล่าวได้มอบหมายให้ “จเรตำรวจ" เป็นหน่วยพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น และขณะนี้ได้สั่งการให้ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส มาปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. ก่อน โดยให้ พล.ต.ต.ปราบพล มีมงคล รอง ผบช.ภ.9 มารักษาราชการแทน และได้ตั้งผู้บังคับบัญชาระดับ ตร.ลงไปตรวจสอบ สืบสวน ขยายผล และรายงานข้อเท็จจริงให้ทราบ หากมีมูลก็จะตั้งเป็นคณะทำงานสืบสวนสอบสวนอีกคณะหนึ่ง โดยจะเป็นคนละคณะกับจเรฯ เนื่องจากเรื่องที่ถูกร้องเรียนมีความเกี่ยวข้องกับคดีอาญา เพื่อความโปร่งใสและเป็นธรรม หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริงจะมีดำเนินการทั้งทางวินัยและทางอาญา โดยได้วางกรอบระยะเวลาการทำงานไว้ให้รายงานทุก 7 วัน

ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ขอประชาสัมพันธ์ช่องทางให้ประชาชนทราบ สามารถแจ้งเบาะแส หรือให้ข้อมูล กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้หลายช่องทาง ดังนี้ เฟซบุ๊ก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ผ่านระบบออนไลน์ JCOMS (ไม่ระบุตัวตน) หรือ โทร. 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชม. โดยจะมีการตรวจสอบ ติดตาม แจ้งผลให้ผู้แจ้งทราบเป็นระยะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้สมัคร สว. โชว์หลักฐานฮั้ว จี้ กกต.ตรวจสอบคุณสมบัติ ว่าที่ สว. 200 คน

ผู้สมัคร สว. บุกกกต.จี้ตรวจสอบคุณสมบัติว่าที่สว. 200 คน เตรียมฟ้อง 157 หากประกาศรับรอง 3 ก.ค. พร้อมโชว์หลักฐานบัตรลงคะแนน มีหมายเลขลงคะแนนตรงกับโพย

'สมชาย' ไล่บี้ กกต. นับคะแนนใหม่ชุดบล็อกโหวต จับแก๊งฮั้วเลือก สว.

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

‘ปธ.กมธ.สิทธิฯ’ ทิ้งทวน ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘ราชทัณฑ์-ยธ.’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

‘สมชาย’ สวมหมวก ปธ.กมธ.สิทธิฯ ทิ้งทวนทำหน้าที่ ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘จนท.ราชทัณฑ์-ยธ.’ ส่อปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ขัดมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง ปมเอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

'บิ๊กต่าย' เปิดใจครั้งแรกหลังถูก 'โจ๊ก' ฟ้อง ม.157

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงมติที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่ออกมาเป็นเอกสารว่าคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบและให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกจากราชการเป็นเรื่องที่ถูกต้องตามระเบียบและกฎหมาย

'บิ๊กต่าย' ไม่หวั่นตายเดี่ยว พร้อมรับทุกอย่าง ยันเซ็นปลด 'โจ๊ก' ยึดหลักสุจริต

'บิ๊กต่าย' ลั่นไม่คิดโดนเช็กบิล หลัง 'โจ๊ก' จ่อยื่น ป.ป.ช. ยันเซ็นปลดสุจริต ย้ำหากเกิดอะไรขึ้นพร้อมน้อมรับ ร้องโอ้โห ไม่เคยคิดนั่ง 'ผบ.ตร.' ไม่หวั่นตายเดี่ยว ยกธรรมะเข้าสู้

กกต. สารภาพ! จับโกงเลือก สว. ไม่ง่าย คนทำมีทั้งอำนาจ-เงิน-ความรู้

'เลขาฯ กกต.' เผยพบร้องเรียนเลือก สว. รวม 333 เรื่อง รับจับคนโกงไม่ง่าย เหตุมีทั้งอำนาจ-เงิน-ความรู้ ชี้ต้องให้ความเป็นธรรม 2 ฝ่าย กำชับเจ้าหน้าที่คุมเลือกระดับประเทศ อย่าปล่อยประท้วงทำเสียเวลา