จ่อออกหมายจับ 3 คนร้าย ฆ่านักธุรกิจมือถือ

10 ต.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่นรายงานว่า จากกรณีคนร้ายยิง นายพนม ทิพย์รัตนมงคล หรืออาร์ต อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/501 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น นักธุรกิจร้านโทรศัพท์มือถือในตลาดประตูน้ำ จนเสียชีวิตเหตุเกิดบนถนนทางเข้าสนามบินขอนแก่น เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 ต.ค. 2565 ที่ สภ.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.สุรศักดิ์ มโนทัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด เปิดเผยว่า จากการทำงานของหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านเป็ด, ชุดสืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น และชุดสืบสวน บก.สส.ภ.4 ได้นำตัวพยานที่ใกล้ชิดกับคนตายและฝ่ายคนร้ายมาสอบสวนหลายคน ทำให้ทราบว่า พยานที่อยู่ทั้งกับคนตายและกลุ่มมือปืนนั้น ทราบว่านายพนมพัวพันหลายเรื่อง ส่วนกลุ่มคนร้ายที่ลงมือยิงนานพนมนั้น ในเบื้องต้นที่ทราบชัดเจนเป็นคนไทย 3 คน ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจซื้อขายรถยนต์

“ขณะนี้ทราบตัวกลุ่มคนร้ายแล้ว แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นใครอยู่ที่ไหน ทราบเพียงว่าทั้ง 3 คนกำลังหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเร่งล่าตัวมาให้ได้ และไม่สามารถเปิดเผยได้ว่า คนตายกับกลุ่มมือปืนขัดแย้งกันเรื่องใด เพราะเกรงว่าคนร้ายจะรู้ตัว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างที่พนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วน เพื่อขอศาลออกหมายจับ จับกุมทั้ง 3 คน” พ.ต.อ.สุรศักดิ์ ระบุ

ขณะที่ พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจคืบหน้าไปมาก แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่ากลุ่มมือปืนเป็นใครอยู่ที่ใดบ้าง เนื่องจากพนักงานสอบสวน ต้องทำการรวบรวม หลักฐานให้แน่นหนา เพราะหลังจากสอบสวนพยานที่ใกล้ชิดกับคนตายและกลุ่มมือปืน ทำให้ทราบว่าทั้งสองฝ่ายรู้จักกัน ติดต่อทำธุรกิจซื้อขายรถยนต์ด้วยกัน ซึ่งรายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มมือปืน และทางคดีนั้น ไม่สามารถเปิดเผยได้ หากรวบรวมหลักฐานได้ชัดเจนก็ขอศาลออกหมายจับ จับกุมตัวทั้ง 3 คนมาดำเนินคดีตามกฏหมายในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่