ผบ.ตร. นั่งหัวโต๊ะถกแต่งตั้ง 'ผกก.-รอง ผบก.' วาระปี 64 ยันเสร็จตามกำหนด 30 พ.ย.นี้

11 พ.ย.2564 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุม เพื่อพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งระดับ ผกก. - รอง ผบก.วาะ ประจำปี 2564 กรรมการที่เข้าร่วมประชุมกลั่นกรองในครั้งนี้ ระดับ รอง ผบ ตร. ประกอบด้วย พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.(กศ.) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. (สส.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสส์ รอง ผบ.ตร.(มค.) พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รอง ผบ.ตร. (บร.)พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. (ปป.) พล.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง รอง ผบ.ตร.(กม.)และพล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททอง โอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ(จตร.)

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวก่อนเข้าห้องประชุมว่า วันนี้เป็นการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองในเรื่องการแต่งตั้งวาระประจำปีของตำแหน่ง ระดับ ผกก.-ผบก. โดยหลังจากนี้จะเข้าสู่กระบวนการออกคำสั่งอีกครั้ง ทั้งนี้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ปกติ แต่ปีนี้มีเรื่องของคนที่ดำรงตำแหน่งสูงขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา ยังไม่สามารถขยับขึ้นได้จะต้องอยู่ให้ครบ 2 ปี ก่อน เว้นแต่อยู่แล้วเสียหาย หรือว่าเป็นงานพิเศษทางเทคนิคจึงปรับย้ายได้ ส่วนใครที่มีปัญหาเรื่องอบายมุขก็ต้องมีการปรับการปกครองใหม่ อย่างไรก็ตามยืนยันว่าเสร็จสิ้นตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด 30 พ.ย. นี้ สำหรับการแต่งตั้งในวันนี้มีการแต่งตั้งระดับ รอง ผบก.จำนวน 220 ตำแหน่ง ผกก. จำนวน 540 ตำแหน่ง รวม 760 ตำแหน่ง และมีตำแหน่งที่โยกสับระดับในระนาบเดียวกันอีกจำนวนหนึ่ง

สำหรับการแต่งตั้งครั้งนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ได้ห้ามผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าห้องประชุมด้วยเด็ดขาด มีเพียง ผบช.ทุกหน่วย และเจ้าหน้าที่กำลังพลแต่ละ บช.เข้าชี้แจงต่อที่ประชุมในกรณีที่คณะกรรมต้องการทราบข้อมูลต่างๆของแต่ละ บช.โดยกองบัญชาการที่พิจารณาแล้วเสร็จ เรียงตามลำดับ ดังนี้ สทส., บช.ภ.5, บช.ศ., บช.ก บช.ภ2. สพฐ., บช.ภ.1 .และยังคงมีอีกหลาย บช.ที่อยู่ระหว่างเข้าให้ข้อมูลประกอบการแต่งตั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จบข่าว ก.พ.ค.ตร. เคาะแล้ว! คำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก' ออกจากราชการชอบด้วยกฎหมาย

นายธวัชชัย ไทยเขียว หนึ่งในคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ หรือ ก.พ.ค.ตร. และรองโฆษก ก.พ.ค.ตร. โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวเกี่ยวกับการพิจารณาวินิจฉัยอุทธรณ์ร้องทุกข์

'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กต่าย' ยันเข้าชี้แจงด้วยวาจา ก.พ.ค.ตร. ปมคำสั่งออกราชการ คาดทราบผลสรุปในสัปดาห์นี้

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.อนุชา รมยะนันทน์ ผู้บัญชาการสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.)

มช. ร่วมลงนามเดินหน้า “การวิจัยและพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยี” กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยภาคีเครือข่าย 17 หน่วยงาน

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจ เรื่อง การวิจัยและพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยี กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยภาคีเครือข่ายอีก 17 หน่วยงาน

ผบ.ตร.ไทยถกด่วน ผบ.ตร.กัมพูชาหามาตรการปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์!

สตช.ถกด่วนร่วมตำรวจกัมพูชาวางมาตรการทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ พร้อมประสานขอส่งตัวผู้ต้องหากว่า 100 คนกลับมาดำเนินคดีในไทย

'ดุสิตโพล' เผยคนไทยเบื่อความขัดแย้งในสตช.

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “หัวอกของคนเสพข่าวความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 1,040 คน (สำรวจทางออนไลน์และภาคสนาม) ระหว่างวันที่ 25-28 มิถุนายน 2567