นักธุรกิจลาวประสานเข้าไทย พิสูจน์ศพถ่วงน้ำโขงเป็นญาติ

30 ก.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีพบศพหญิงสาว อายุประมาณ 25-30 ปี ผิวพรรณดี สูงประมาณ 160 เซนติเมตร ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนฆาตกรรมโหด ก่อนยัดศพกระเป๋าเดินทางสีดำแบบล้อลาก โยนทิ้งแม่น้ำโขง แล้วลอยอืดมาติดแนวไม้ไผ่ที่กั้นแพจอดเรือลาดตระเวน กองบังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม (บก.นรข.เขตนครพนม) พื้นที่เทศบาลตำบลธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

ภายหลัง พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม ได้ประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนครพนม แพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุกราชธาตุพนม ลงพื้นที่ตรวจสอบชันสูตรเก็บหลักฐาน แต่ไม่พบเอกสารเกี่ยวข้องกับผู้ตาย และยังไม่สามารถยืนยันรูปพรรณสัณฐานได้ เนื่องจากสภาพศพขึ้นอืด มีเพียงเสื้อผ้าที่สวมใส่ที่เป็นเบาะแส พบว่าเป็นเสื้อผ้าแบรนด์เนมที่มีราคา เบื้องต้นเชื่อว่าผู้ตายเป็นคนมีฐานะพอสมควร ก่อนได้นำส่งศพไปตรวจชันสูตรโดยละเอียดที่สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น และรอประสานติดตามหาญาติมายืนยันตัวตน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันที่ 30 กันยายน 2565 พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม ระบุว่า เบื้องต้นมีนักธุรกิจชาวลาว นครหลวงเวียงจันทน์ ได้ประสานมายังพนักงานสอบสวน ได้รับทราบข้อมูลจากข่าว อาจจะเป็นญาติที่หายตัวไปกว่าสัปดาห์ พร้อมประสานขอมาตรวจสอบยืนยันตัวตน เนื่องจากดูลักษณะเสื้อผ้าการแต่งกายใกล้เคียงกับญาติของตนเองมาก ขณะนี้รอแค่เดินทางข้ามแม่น้ำโขงมาตรวจสอบยืนยันตำหนิรูปพรรณของศพให้ชัดเจน โดยอยู่ระหว่างประสานการเดินทางเข้ามายังฝั่งไทย ทั้งนี้ส่วนการดำเนินคดี หากทางญาติมีการยืนยันว่า เกิดเหตุมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ทางตำรวจมีหน้าที่เพียงส่งศพ และผลชันสูตรให้ญาติไปดำเนินการตามกฎหมายของทางการลาวเท่านั้น ไม่มีอำนาจการสอบสวนดำเนินคดีต่อ แต่ยังอยู่ระหว่างการยืนยันที่ชัดเจนอีกครั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยึดรายวันยาบ้าริมโขง ทหารพรานสกัดได้กว่า 2 แสนเม็ด

ที่กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (ร้อย ทพ.2101 ฉก.21 กกล.ฯ) บ้านปากห้วยม่วง ต.นาเข อ.บ้านแพง จ.นครพนม พ.อ.อินทราวุธ ทองคำ ผบ.กรม ทพ.21/ผบ.ฉก.ทพ.21 ร.ท.วันชาติ

สรุป 38 รายชื่อ สว.นครพนม เข้าสู่ระดับประเทศ  ‘อดีตสส.7สมัย’ ตกรอบไขว้

ผู้อำนวยการการเลือกระดับจังหวัดนครพนม ได้ประกาศบัญชีรายชื่อผู้ได้รับเลือก เพื่อเข้าไปสู่รอบชิงระดับประเทศ ในวันพุธที่ 26 มิถุนายน นี้  ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

เลขาฯปปส. สั่งเพิ่มแอนตี้โดรน สกัดส่งยาบ้าทางอากาศตามแนวชายแดน

หน่วยงานความมั่นคงตามแนวพรมแดนประเทศเพื่อนบ้าน ยังมีมาตรการเข้มอย่างต่อเนื่อง ในการสกัดกั้น ปราบปราม จับกุม ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ โดยมีพื้นที่เป้าหมายสำคัญ ที่มีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ในพื้นที่ชายแดน 4 อำเภอ ได้แก่ อ.บ้านแพง อ.ท่าอุเทน อ.เมืองฯ

แก๊งโจ๋โหด! ไล่ยิงเด็กวัย 14 ตกรถดับ ตร.จ่อออกหมายจับ

จากกรณีคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ซ้อนท้าย 3 คน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงท้ายทอย เด็กชายอนันต์ศักดิ์ (สงวนนามสกุล) หรือ น้องโอ๊ค อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2