ตำรวจว่าไง! ศาลแจงออกหมายจับ 'เสี่ยโจ้ ปัตตานี' ตั้งแต่ปี 57

11 พ.ย.2564 - รายงานข่าวจากศาลยุติธรรมแจ้งว่า กรณีที่ นายสหชัย เจียรเสริมสิน หรือเสี่ยโจ้ ปัตตานี ผู้ต้องหาคดีฟอกเงินค้าน้ำมันเถื่อน ที่ถูกจับกุมได้ที่ย่านห้วยขวาง ระหว่างหลบหนีคดี และนำตัวส่งพนักงานอัยการจังหวัดสงขลา เพื่อฟ้องคดีตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ 60/2564 ลงวันที่ 19 ก.พ. 2564 ในความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงินเเต่พนักงานอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องคดี จึงมีการปล่อยตัวผู้ต้องหา

แต่อย่างไรก็ตาม นายสหชัย ยังมีคดีที่ศาลปัตตานีพิพากษาจำคุก 1 ปี 9 เดือน ในข้อหาปลอมแปลงเอกสารใช้ดวงตราประทับไม้ปลอม ซึ่งศาลออกหมายจำคุกถึงที่สุดเเละให้ออกหมายจับ เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางได้ออกเอกสารข่าวชี้เเจงสำหรับเหตุที่ไม่ได้ส่งตัว นายสหชัย ไปยังศาลจังหวัดปัตตานีนั้น ก็เนื่องจากตำรวจได้ตรวจสอบในสารบบแล้ว พบว่า นายสหชัย มีหมายจับของศาลจังหวัดสงขลาเพียงแค่หมายจับเดียว ไม่พบมีหมายจับของศาลจังหวัดปัตตานี

ในเรื่องนี้รายงานข่าวจากศาลยุติธรรมเเจ้งว่าคดีดังกล่าวศาลได้ออกหมายจำคุกนายสหชัย 1 ปี 9 เดือน เเละให้ออกหมายจับปรับนายประกันตั้งเเต่ช่วงปี 2557 เเล้ว ซึ่งต่อมามีการยื่นอุทธรณ์คดี (ไม่มีตัวจำเลยกฎหมายเก่าทำได้) เเละศาลอุทธรณ์พิพากษายืนจำคุก 1 ปี 9 เดือน จึงมีการออกหมายเพื่อนนำตัวจำเลยมารับโทษตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์อีกครั้งในปี 2558 โดยหมายจับดังกล่าวทางศาลจังหวัดปัตตานีได้มีการส่งไปยัง สภ.อ.ในพื้นที่เกิดเหตุเเละผู้การจังหวัดปัตตานีในขณะนั้นเเล้ว

ส่วนกรณีที่ทางเข้าหน้าที่ตำรวจส่งหนังสือคัดหมายจับมาที่ศาลปัตตานีจากการตรวจสอบพบว่าเป็นวันที่ 5 พ.ย. 2564 ซึ่งเป็นช่วงที่มีการย้ายอาคารทำการ จึงทำการค้นหาจนพบหมายจับในวันที่ 6 พ.ย. เเละส่งหมายจับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในวันที่ 8 พ.ย. ซึ่งเป็นวันทำการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีดังกล่าวหมายความว่า หมายจับเพื่อบังคับตามคำพิพากษาตัวจริงของนายสหชัย ถูกส่งไปยังสภ.อ.ในพื้นที่ปัตตานี เเละกองปังคับการปัตตานีตั้งเเต่ปี 2557 และ 2558 ภายหลังอ่านคำพิพากษาศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์พิพากษายืนเเล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนร้ายประกบยิงลูกจ้าง อบต. ดับคาที่

พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก ได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิต 1ราย เหตุเกิดที่ม. 1 ต.คอลอตันหยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี หลังรับแจ้งจึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

อุกอาจ! คนร้ายถล่มยิงรองนายก อบต. ดับคาที่

พลตำรวจตรี สันทัศน์ เชื้อพุฒตาล ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.ต.อ.ชาญศราวุธ แสงอรุณ ผกก.สภ.นาประดู่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าทำการตรวจสอบกรณีเหตุคนร้ายลอบยิง นายนันท์ คงสมบูรณ์ อายุ 57 ปี

ปัตตานีป่วน! โจรแสบลักสายไฟ 14 จุด ดับทั้งเส้นทาง

นายสมกิตติ์ กิตติโศภิษฐ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงปัตตานี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงปัตตานีนำสื่อมวลชนลงพื้นที่เส้นทางสายใหม่ปัตตานี สาย 43

แม่ทัพภาค 4 เผยโจรใต้ระเบิดโรงไฟฟ้า มุ่งทำลายเศรษฐกิจระบบสาธารณูปโภค

พลโทศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง หลังเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายวางเพลิงเผาภายในอาคารเครื่องผลิตไฟฟ้า และก่อเหตุวางระเบิดภายในโรงไฟฟ้ารุ่งทิวา ไบโอแมส