ทนาย 'ดีเจแมน-ใบเตย' ประสาน 'ดีเอสไอ' จะเข้าพบตามกำหนด 15 ก.ย. ยันไม่เลื่อน

13 ก.ย.2565 - ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการ รมว.ยุติธรรม เปิดเผยความคืบหน้าคดี Forex-3D ว่า วันที่ 15 ก.ย. เวลา 09.30 น. พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ออกหมายเรียกครั้งที่ 1 ผู้ต้องหากลุ่ม 3 จำนวน 4 ราย จากทั้งหมด 16 ราย โดยมีชื่อ นายพัฒนพล มินทะขิน สกุลเดิม กุญชร ณ อยุธยา หรือดีเจแมน​ กับ น.ส. สุธีวัน กุญชร หรือใบเตย​ รวมกับแม่และลูก ซึ่งเป็นแม่ทีมอีก 2 คน รับทราบข้อกล่าวหา 3 ข้อหา ประกอบด้วย ร่วมกันกู้ยืมเงินเพื่อการฉ้อโกงประชาชน , ฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ดีเอสไอ อาคารบี ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต เผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ได้กำชับตนถึงหลักปฏิบัติการต้องเป็นตามมาตรฐานเดียวกับกับกลุ่มของ “พิงกี้” และการ ดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยขณะนี้ได้รับการประสานจากทนายความของ “ดีเจแมน-ใบเตย” ว่าจะเข้าพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษตามกำหนดนัดหมาย ทั้งนี้ การไม่เลื่อนนัดเป็นประโยชน์ต่อตัวผู้ต้องหาเองและคดีจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่ถ้าเลื่อนไม่มาพบ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษต้องมีการแจ้งสาเหตุขัดข้องอย่างไร จากนั้นก็ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 หากไม่มีอีกต้องออกหมายจับตามขั้นตอนกฎหมาย

“ส่วนกระแสข่าวว่า “ดีเจแมน-ใบเตย” หลบหนีไปต่างประเทศนั้นยังไม่ได้รับรายงานแต่อย่างใด ซึ่งการหลบหนีไม่มีประโยชน์เพราะยังอยู่ในขั้นตอนการต่อสู้พิจารณาคดี และการมาเข้าพบเจ้าหน้าที่ก็เพื่อสอบถามเส้นทางการเงิน รวมถึงที่มาของรายได้ ถ้าชี้แจ้งถูกต้องก็จบ ไม่มีอะไร”

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต เผยต่อว่า สำหรับ “พิงกี้” ถูกควบคุมอยู่ในทัณฑสถานหญิงกลางและคดีอยู่ระหว่างพิจารณา ตนก็เข้าไปพูดคุยกับ “พิงกี้” เพื่อคลายความกังวล มีการสอบถามถึงชีวิตประจำวัน ส่วนผมมีการตัดให้สั้นประบ่าแล้วรวบผมเนื่องจากผมยาวจะดูแลยากในเรือนจำและเรื่องสุขอนามัยด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแล้ว! ปู่หื่นล่วงละเมิดหลานสาว 7 ขวบ ซ่อนตัวในคราบผ้าเหลือง

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบ TOP G จับกุม นายหนูกุน หรือจ่อย อายุ 57 ปี

'เด็จพี่' ร้องDSI สอบทุจริต บ.NT-เอกชน ฮั้วประมูลจัดซื้อจัดจ้าง งบเกือบพันล้าน

ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต สส.บัญชีรายชื่อและอดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย เดินทางยื่นเอกสารต่อ ร.ต.อ.วิษณุ

รวบ 2 สาวแสบ หลอกลงทุนหุ้นต่างประเทศ ชายสูงวัยสูญเงิน 35 ล้านบาท

พ.ต.อ.พิเชียรยศ อรุณพันธกุล ผกก.1 บก.สอท.1 พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมกันจับกุม น.ส.วราภรณ์ (ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 32 ปี และ น.ส.ศรัณยา (ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 30 ปี ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น

สืบนครบาล รวบเจ้าของเต็นท์ นำรถมือสองติดไฟแนนซ์หลอกขาย เสียหายกว่า 20 ล้านบาท

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนร่วมกันจับกุมนายสิริชัย อายุ 32 ปี ผิดฐาน "ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์