รปภ. อ้างคิดถึงลูกจนทนไม่ไหว ชิงแท็กซี่กลับบ้าน

รปภ.อ้างคิดถึงลูกจนทนไม่ไหว ชิงแท็กซี่กลับบ้าน สุดท้ายจนมุมโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัว พบเคยก่อเหตุมาก่อนสมัยเป็นเยาวชน

5 ก.ย.2565 – เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 4 ก.ย. พ.ต.อ.ชัยยะ เพ็ชรปัญญา รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ธนกฤต กนิษฐกุล ผกก.สืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา,พ.ต.ท.ทวีวงศ์ ดิษฐแย้ม ,พ.ต.ท.อติชาต จันทยานี รอง ผกก.สืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา, ร.ต.อ.ชาตรี สุขยิ่ง ,ร.ต.อ.บุญประกอบ ถาสกุล ,ร.ต.ต.ณรงค์ดช วิเศษฤทธิ์ รอง สว.กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกำลัง ทำการจับกุมตัวนายสันติภาพ หรือ ฟารุก ศรีประจักษ์ อายุ 23 ปี   

ตามหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ จ.288/2565 ลงวันที่ 3 ก.ย.65  ข้อหา“ชิงทรัพย์”โดยนายสันติภาพ ได้ชิงรถแท็กซี่จากนายพล ตากา โชเฟอร์ ที่ถูกหลอกให้มาส่งจากกรุงเทพฯ มาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่บริเวณหน้าปั๊มเชลล์ ถนน 347  อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 1 ก.ย.2565 เวลาประมาณ 17.00 น. พร้อมติดตามยึดรถ(แท็กซี่)ส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลทิส สีชมพู ติดแผ่นป้ายทะเบียน ทส 5643 กท. ที่เอาไปซุกซ่อนยังวัดแห่งหนึ่งในเขต อ.พระนครศรีอยุธยา  กลับคืนมาได้

โดยนายสันติภาพ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ในวันเวลาดังกล่าว ตนเองที่ประกอบอาชีพ รปภ.ในกรุงเทพฯ คิดถึงลูกที่ได้ให้แม่ของตนเองเลี้ยงไว้ เพราะภรรยาหนีไปมีคนใหม่แล้ว โดยคิดถึงแทบขาดใจ จึงตัดสินใจหลอกให้แท็กซี่มาส่ง เมื่อสบโอกาสจึงลงมือชิงรถไปซุกซ่อนไว้ก่อนแล้วไปหาลูกชาย จนกระทั่งถูกชุดสืบสวนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ติดตามจับกุมได้ และจากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหานี้เคยชิงรถแท็กซี่มาแล้วครั้งหนึ่ง ตั้งแต่ครั้งยังเป็นเยาวชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

ทั่นโรมเตือนสติตำรวจอย่างรีบปิดคดี 6 ศพชาวเวียดนาม

'โรม' หวัง ผลสอบ 'พบศพชาวต่างชาติ' โปร่งใส เตือน 'ตำรวจ' พึงสังวรณ์หากรีบปิดคดีให้เรื่องเงียบ จะสูญเสียศรัทธาในกระบวนการยุติธรรม-ทำลายภาพลักษณ์ของประเทศอย่างป่นปี้