อนุ กมธ.คุ้มครองผู้บริโภคบี้หน่วยงานรัฐเร่งฟันพรีมา มายา!

อนุ กมธ.สคบ.บี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องฟันพรีมา มายา หลวกลวง-ฉ้อโกงประชาชน ตรวจงบดุลบริษัท 3 ปีมีกำไรแค่ 6 ล้านบาท

01 ก.ย.2565 - ที่รัฐสภา นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมาธิการศึกษากลั่นกรองเรื่องร้องเรียนและสภาพปัญหาการคุ้มครองผู้บริโภคใน กมธ.การคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แถลงถึงกรณียื่นเรื่องร้องเรียนขอให้ กมธ.คุ้มครองผู้บริโภคตรวจสอบบริษัท พรีมา มายา จำกัด ที่จำหน่ายอาหารเสริมลดน้ำหนัก

โดยนายจิรวัฒน์กล่าวว่า กรณีปรากฏภาพหญิงยืนข้างรถหรูยี่ห้อหนึ่ง พร้อมข้อความใช้เงินลงทุน 6,000 บาท 3 เดือน ได้เงินคืน 15 ล้านบาทนั้น จากการตรวจสอบไม่น่าเป็นความจริงและไม่ได้มีการซื้อขายรถจริง นอกจากนั้นจากการตรวจสอบงบดุลของบริษัทตั้งแต่ปี 2562-2564 เป็นระยะเวลาปี บริษัทมีกำไรเพียง 6 ล้านบาท ทำให้ผู้ซื้อสินค้า ตัวแทนสินค้ามีความคาดหวังว่าจะได้กำไร ซึ่งต่อมาเมื่อวันที่ 22 ส.ค. นายอัจฉริยะได้ยื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษกับบริษัทดังกล่าวในฐานความผิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ และคดีฉ้อโกง โดยที่ผ่านมา กมธ.ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) กรมสรรพากร สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) มาร่วมตรวจสอบ พบว่าบริษัทดังกล่าวไม่ได้ยื่นขอจดทะเบียนขายตรง ตาม พ.ร.บ.ขายตรง ซึ่งมีโทษและมีความผิด จากนี้ก็จะให้ สคบ. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นายจิรวัฒน์ กล่าวต่อว่า คดีนี้อยู่ระหว่างการสืบสวน สอบสวน ผู้ต้องหาที่มีความผิดเจน เรื่อง พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ และจะพิจารณาความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนด้วย อีกทั้ง อย. ก็แจ้งว่าบริษัทนี้ ไม่ได้ยื่นขอโฆษณาและมีการโฆษณาเกินจริง รวมถึงทางอนุ กมธ.จะให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และกรมสรรพากร บูรณาการการทำงานร่วมกันเพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินย้อนหลัง และตรวจสอบว่ามีการเสียภาษีหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาพบว่ามีตัวแทนขายไม่ยื่นเสียภาษี

ด้านนายอัจริยะ กล่าวว่า สาเหตุที่ร้องเรียน เพราะต้องการป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อประชาชน และพบว่ามีเงินจำนวนมากไหลออกนอกประเทศ ดังนั้นเราต้องป้องกันไม่ให้ขบวนการเหล่านี้มาหลอกลวงประชาชนได้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์ไต่สวนคดีตากใบข้องใจท่าที อสส.

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีตากใบ 19 ก.ค.นี้ รับกังวลหลัง 'อสส.' ขอญาติผู้สูญเสียยุติร้องเรียน ก่อนคดีหมดอายุความ