ยังลอยนวล! เร่งล่าตัวอานนท์กับพวก ยิงตำรวจขอนแก่น

ขอนแก่นออกหมายจับ “อานนท์” กับเพื่อนอีก 2 คน หลังยิง ตร.ปคม.ขณะพยายามหลบหนีการจับกุม ตร.ย้ำชัดให้รีบมามอบตัวด่วน

 28 ส.ค. 2565 –  พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการไล่ล่าติดตามจับกุม  นายอานนท์ อ่อนสาคร อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 ม.10 บ้านคำครึ่ง คำเจริญ ต.หัวนาคำ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ในข้อหา สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ผู้นั้นสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งก่อเหตุยิงปืนใส่ตำรวจ ปคม. จนได้รับบาดเจ็บและขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน คือ ตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจ ปคม.

พล.ต.ต.นพเก้า ระบุว่า โดยเหตุเกิดในโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ชุมชนกังสดาล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ก่อนใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์จากประชาชน เพื่อใช้เป็นยานพาหนะในการหลบหนี เพื่อให้พ้นการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  รวมถึงการสืบสวนหาตัวเพื่อนของนายอานนท์อีก 5 คนมาสอบสวน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น

“ ขณะนี้ยังจับกุมตัวนายอานนท์ไม่ได้  และอยู่ระหว่างการสืบสวนจับกุมอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ส่วนเพื่อนของนายอานนท์อีก 5 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 2 คนนั้น ขณะนี้ก็ยังไม่พบตัวและไม่มีใครมาพบพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลจังหวัดขอนแก่น ออกหมายจับ จับกุมนายอานนท์และเพื่อนอีก 2 คน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว” พล.ต.ต.นพเก้า ระบุ

ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น  กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้ต้องหาและเพื่อนแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอศาลจังหวัดขอนแก่น ออกหมายจับนายอานนท์  ในข้อหา “พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่, ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีหรือใช้อาวุธ, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้า, มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธปืน, พาอาวุธผืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและโดยไม่มีเหตุอันควรและยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือในที่ชุมนุมชน”

ออกหมายจับ นายประดิษฐ์พร บุญโก อยู่บ้านเลขที่ 37 ม.1 ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ข้อหา “พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่, ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีหรือใช้อาวุธ, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธผืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและโดยไม่มีเหตุอันควรและยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือในที่ชุมนุมชน”

และออกหมายจับ นายจักรกฤษณ์ รินทะรักษ์ บ้านเลขที่ 43 ม.13 ต.นาตาล อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ ข้อหา “มีเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอบโดยไม่ได้รับอนุญาต

ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น  กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สรุปว่าขณะนี้ นายอานนท์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์แล้ว มีหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่นเพิ่มอีกด้วย  ทั้งยังมีหมายจับของเพื่อนอีก 2 คน จึงขอฝากถึงพ่อแม่ญาติพี่น้องของผู้ต้องหาตามหมายจับว่า ผู้ที่ถูกออกหมายจับนั้น มีอาวุธปืนติดตัว จึงเป็นบุคคลอันตราย ขอให้เข้ามอบตัวกับตำรวจ โดยสามารถเข้ามอบตัวในทุกโรงพัก เพราะถ้าหากเจ้าหน้าที่ตำรวจพบตัวและเข้าจับกุม แล้วมีการยิงปืนต่อสู้ขัดขวางอีก ตำรวจก็ต้องป้องกันตัวเช่นกัน ซึ่งอาจจะเกิดความผิดพลาดเสียชีวิตได้  จึงขอให้ผู้ต้องหาตามหมายจับทั้ง 3 คน และเพื่อนชายหญิงอีก 3 คน มามอบตัว มาพบตำรวจโดยเร็ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก