ตร.หิ้วฝากขัง หัวหน้าแก๊งปล้นพันล้าน บ้านอดีตปลัดคมนาคม

27 ส.ค.2565 - เมื่อเวลา​ 10.00​ น.​ ที่​สน.วังทองหลาง​ พนักงานสอบสวนได้นำตัว​ นายวีระศักดิ์ หรือ​ "โก้" เชื่อลี​ อายุ 47 ปี​ ผู้ต้องหาตามหมายจับ​ในคดีบุกปล้นบ้าน​ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม​ ได้ทรัพย์สินไปกว่า​ 1,000​ บ้านบาท​ เหตุเกิดเมื่อวันที่​ 12​ พ.ย.​ 2554​ แล้วหลบหนีไป​ จนกระทั่งถูกทางการ สปป.ลาว​ ส่งตัวมาให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย​ หลังพ้นโทษในคดีหลบหนีเข้าเมือง​ ขึ้นรถควบคุมผู้ต้องขังเพื่อไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญา​ ถนนรัชดาภิเษก​

ในความผิดฐาน​ "ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธติดตัวไปด้วย โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม กระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้แก่ผู้กระทำ, พาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือโดยไม่มีเหตุอันสมควร" พร้อมคัดค้านการประกันตัว​ โดยนายวีระศักดิ์ สวมใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีเขียว กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน และมีผ้าขนหนูคลุมศีรษะไว้

โดยระหว่างควบคุมตัว ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า​ นายวีระศักดิ์เป็นหัวหน้าของหลุ่มผู้ก่อเหตุหรือไม่ และสอบถามถึงเรื่องเงินที่เหลือจากการก่อเหตุ นายวีระศักดิ์เพียงแต่ส่ายหน้าปฏิเสธ นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าอยากบอกอะไรกับผู้เสียหายหรือไม่ นายวีระศักดิ์ ไม่ตอบคำถามแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลอาญาอนุญาตฝากขัง 'เจ๊มด' กับพวกจ้างวานฆ่า 'เสี่ยต้น'

พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง นำตัว นายสาโรจน์ เสือสุวรรณ ผู้จัดหาอาวุธปืน อายุ 25 ปี นายวีรภัทร สุคนธทรัพย์ อายุ 25 ปี ผู้ทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ และน.ส.วรรณิภา หะมาลา หรือ “เจ๊มด”

อึ้งไม่ฟุ่มเฟือย! 'รมว.ยธ.' ใช้งบ 6 แสน รับตัว 'แป้ง นาโหนด'

'ทวี' แจงงบใช้ 6 แสน นำตัว ‘แป้ง นาโหนด’ กลับไทยดำเนินคดี ยันถูกกว่าใช้เครื่องบินพาณิชย์ เผยตำรวจหารือราชทัณฑ์ ส่งเข้าส่วนกลางได้หรือไม่

'ชาญวิทย์-สุชาติ' ผิดคิว! รำลึกต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตย ขอศาลปล่อยตัว 'ตะวัน-แฟรงค์'

ความคืบหน้าการฝากขังครั้งที่ 3 น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ แฟรงค์ ต่อศาลอาญาในช่วงบ่าย

ศาลอนุญาตฝากขัง 'ตะวัน-แฟรงค์' อีก 12 วัน เหตุจำเป็นต้องสอบพยานบุคคลเพิ่ม

ศาลอาญาอนุญาตฝากขังครั้งที่ 3 ตะวันต่อข่าว ศาลอาญาอนุญาตฝากขังครั้งที่ 3 ตะวัน -แฟรงค์ ป่วนขบวนเสด็จอีก12 วัน ถึง 20 มีนาคมนี้ ระบุพนักงานสอบสวน ยังมีเหตุจำเป็น สอบพยานบุคคลเพิ่มเติม กำชับตำรวจให้สอบแล้วเสร็จในการฝากขังครั้งนี้

ศาลยกคำร้องค้านฝากขัง 2 นักข่าวสนับสนุนพ่นสีวัดพระเเก้ว-ได้ประกันตัว

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษกภายหลังพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง ยื่นคำร้องฝากขัง นายณัฐพล เมฆโสภณ ผู้สื่อข่าวประชาไท และ