จนท.จับ 2 ผู้ต้องสงสัยวางระเบิดปั๊มน้ำมันปัตตานี พบหลักฐานจากกล้องวงจรปิด

24 ส.ค.2565 - จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา ภาพกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพ 4 คนร้าย ได้ลอบวางระเบิดภายในปั้มบางจาก บ้านดอนยาง ม.8 ต.บ่อทอง บริเวณริมถนนสายปัตตานี-หาดใหญ่ อ.เมืองปัตตานี เป็นเหตุให้เกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว และมีเพลิงลุกไหม้ท่วมภายในปั้มดังกล่าวจนได้รับความเสียหายอย่างหนัก

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆ ประกอบกับเจ้าหน้าที่ไล่ตรวจกล้องวงจรปิดก็ได้พบเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี โดยหลังก่อเหตุคนร้ายได้ออกจากปั้มและขับย้อนศร ไปเส้นทาง 4 แยกดอนยาง มุ่งหน้าไปยังวงเวียนมะพร้าวต้นเดียว ก่อนใช้เส้นทางชานเมืองเพื่ิอหลบหนี

ภายหลังการตรวจสอบกล้อง จนสามารถระบุผู้ต้องสงสัยได้ กระทั่งเมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองเข้าควบคุมตัว 2 ผู้ต้องสงสัยที่ิเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นผู้ก่อเหตุ ลอบวางระเบิดปั๊มน้ำมันบางจาก เนื่องจากมีลักษณะบุคคลคล้ายที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวได้ที่บริเวณตรงข้ามปั๊มบางจากที่เกิดเหตุ

ทราบชื่ิอคือ 1.นายอับดุลรอเซะ สลาวะ อายุ 26 ปี (ภาพบุคคลใส่เสื้อสีดำ ผมยาว) และ 2.นายมุสลิม เจะเมาะ อายุ 22 ปี (ภาพบุคคลใส่เสื้อขาว ผมสั่น)

หลังควบคุมตัวเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปบันทึกปะจำวัน ก่อนนำตัวไปควบคุมที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร ศูนย์ซักถามหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ต.บ่อทอง .หนองจิก. จ.ปัตตานี โดยทั้ง2 คน ยังคงให้การปฏิเสธ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างหาพยานเพิ่ม ทั้งที่เกิดเหตุและพยานแวดล้อม พร้อมแจ้งไปยังหน่วยความมั่นคงให้ตรวจสอบจากแหล่งข่าว เพื่อหาข้อมูล และตรวจความเคลื่อนไหวของผู้ก่อเหตุรายอื่นๆ หรือผู้ต้องสงสัยที่มีรายชื่ออยู่ในสารระบบ หมายจับ เชื่อว่าเร็วๆนี้ คดีจะมีความคืบหน้า และสามารถระบุผู้ก่อเหตุได้ทุกคน เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนร้ายประกบยิงลูกจ้าง อบต. ดับคาที่

พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก ได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิต 1ราย เหตุเกิดที่ม. 1 ต.คอลอตันหยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี หลังรับแจ้งจึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

'ธนกร' เตือน 'ชัยธวัช' หยุดด้อยค่าภาคใต้

“ธนกร” เตือน “ชัยธวัช” หยุดด้อยค่าภาคใต้ ชี้ แต่ละภูมิภาคมีจุดเด่นเทียบกันไม่ได้ ยก ธปท.แถลงตัวเลขศก.ใต้ไตรมาสแรก67 ระบุ ท่องเที่ยว-แรงงาน-เกษตรขยายตัวต่อเนื่อง มอง มีเจตนาอื่นแอบแฝงเล่นแต่การเมือง

อุกอาจ! คนร้ายถล่มยิงรองนายก อบต. ดับคาที่

พลตำรวจตรี สันทัศน์ เชื้อพุฒตาล ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.ต.อ.ชาญศราวุธ แสงอรุณ ผกก.สภ.นาประดู่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าทำการตรวจสอบกรณีเหตุคนร้ายลอบยิง นายนันท์ คงสมบูรณ์ อายุ 57 ปี