หวั่นซ้ำเติมน้ำท่วม ‘บิ๊กปั๊ด’ สั่ง ตร.คุมเข้มดูแลทรัพย์สิน ปชช.

‘ผบ.ตร.’ ห่วงผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยและน้ำท่วมฉับพลัน เตรียมกำลังพลช่วยเหลือ พร้อมปราบปรามอาชญากรรมซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชน

21 ส.ค.2565-พล.ต.ต.หญิง วิชญ์ชยากร ณิชาบวร รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตามประกาศ กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ฉบับที่ 31/2565 ให้เฝ้าระวังระดับน้ำล้นตลิ่ง บริเวณแม่น้ำสายหลัก  และลำน้ำสาขาไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำเกษตรกรรมริมลำน้ำ และพื้นที่ชุมชน ในช่วงวันที่ 22-25 สิงหาคมนี้ ได้แก่ ลุ่มน้ำป่าสัก ลุ่มน้ำชี และลุ่มน้ำมูล ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มีความห่วงใยประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบ จึงสั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 3 , ตำรวจภูธรภาค 4 , ตำรวจภูธรภาค 6 และกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ดังกล่าวและพื้นที่ใกล้เคียง ติดตามข่าวสารสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวัง และพื้นที่จุดเสี่ยงที่เคยเกิดน้ำท่วมขังอยู่เป็นประจำ

นอกจากนี้ ได้ให้เตรียมแผนรับสถานการณ์น้ำหลาก เตรียมความพร้อมกำลังพล และเครื่องมือ ยานพาหนะ  สามารถปฏิบัติการได้ทันต่อสถานการณ์ นอกจากนี้ ภารกิจที่สำคัญคือการป้องกันอาชญากรรมซ้ำเติมความเดือดร้อนให้กับประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง