ทหารพระธรรมนูญรับตัว 'ส.ท.' ปืนโหดส่งศาล

ทหารพระธรรมนูญรับตัว ส.ท.ปืนโหด ส่งศาล มทบ.24 ญาติไม่เชื่อว่าแค่ไม่เคารพรุ่นพี่ ต้องถึงขั้นเอาให้ตาย อยากให้ตายตกตามกัน

21 สิงหาคม 2565 – เวลาประมาณ 05.00 น. ร.ต.ท.วัตรสันณห์ เนตรหาญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม หลังรวบรวมสำนวนการสอบปากคำพยาน และพยานวัตถุในคดี สิบโท มานิตย์ จันทะพินิจ หรือ ส.ห.วิทย์ อายุ 33 ปี สารวัตรทหาร (ส.ห.) มณฑลทหารบกที่ 210 (มทบ.210) ค่ายพระยอดเมืองขวาง บ้านพระยอด ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. กระหน่ำยิงเพื่อนรุ่นน้อง สิบตรี วัชระ อินาลา อายุ 29 ปี หรือ ส.ห.เกิ้ล เสียชีวิตคาที่ ขณะปฏิบัติหน้าที่เวรรักษาการณ์ บริเวณทางเข้า-ออกค่ายพระยอดฯ ริมถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 22 (นครพนม-สกลนคร) โดยในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนถึง 19 นัด เหตุเกิดเมื่อเวลา 17.47 น.ของวันที่ 18 สิงหาคมตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

โดยพนักงานสอบสวนเจ้าของสำนวน พร้อมด้วยนายทหารพระธรรมนูญ (นธน.) นำตัว ส.ท.มานิตย์ออกจากห้องคุมขังของโรงพัก เพื่อส่งไปยังศาลมณฑลทหารบกที่ 24 ค่ายประจักษ์ศิลปาคม จังหวัดอุดรธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา
ซึ่งระหว่างที่ถูกควบคุมตัวอยู่ สภ.เมืองนครพนม ผู้ต้องหาไม่ได้ร้องขออะไรเพิ่มเติมจากสิบเวร คงอยู่ในห้องขังด้วยท่าทีสงบ และไม่พูดจากับใคร ขณะเดียวกันมีญาติได้มาเยี่ยม และคุยกันประมาณ 10 นาที ก็เดินทางกลับ โดย ส.ท.มานิตย์ยืนเกาะกรงขังตะโกนบอกญาติที่มาเยี่ยม ว่า “ฝากดูแลแม่ข้อยด้วยเด้อ”

โดยทีมสืบสวนกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 (บช.ภ.4) สืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม (บก.ภ.จว.ฯ) และ สืบสวน สภ.เมืองนครพนม ได้รวบรวมพยานหลักฐาน อาทิ อาวุธปืนทูตมรณะ จยย.ที่ใช้ในการก่อเหตุ และ เสื้อผ้า รองเท้า หมวกกันน็อค เข็มขัดซองปืนครบถ้วนทุกอย่าง และอยู่ระหว่างการตรวจสอบลายนิ้วมือของผู้ต้องหาว่าตรงกันหรือไม่

ด้าน นางบัวไร จันทะพินิจ อายุ 67 ปี แม่ของ ส.ห.วิทย์ หลังทราบข่าวทางสื่อโทรทัศน์ ว่า ลูกชายไปก่อเหตุยิงเพื่อนในหน่วยเดียวกันเสียชีวิต รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าวมาก และขอให้ลูกชดใช้กรรมที่ตนเองก่อ พร้อมฝากคำขอโทษไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย
ทางด้านครอบครัว ส.ต.วัชระ หรือ ส.ห.เกิ้ล ซึ่งอยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 7 บ้านไทยเจริญ หมู่ 7 ต.โพนแพง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

บรรยากาศยังคงเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยเวลา 21.00 น. วันที่ 20 สิงหาคม 65 นางอัมรา อินาลา อายุ 67 ปี แม่ของผู้ตาย รวมถึงบรรดาญาติพี่น้องจำนวนมาก ได้รับศพ สห.เกิ้ล อายุ 29 ปี เพื่อบำเพ็ญกุศลตามประเพณี หลังนำส่งกลับมาจากชันสูตรเก็บหลักฐานเพิ่มเติมประกอบการดำเนินคดี ณ สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น โดยทางญาติต่างร่ำไห้รับศพด้วยความโศกเศร้าเสียใจ และยังคับแค้นใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถึงแม้ผู้ต้องหาจะอ้างว่าสำนึกผิดเข้ามอบตัวตามกฎหมาย เพราะถือเป็นการกระทำที่อุกอาจ และโหดร้ายเกินคน อีกทั้งยังไม่เชื่อคำอ้างมูลเหตุการก่อเหตุของผู้ต้องหาว่า ไม่พอใจเพราะผู้ตายไม่เคารพรุ่นพี่ ทำไมต้องถึงขั้นยิงจนเสียชีวิต ทั้งที่รับราชการชายชาติทหาร ส่วนพิธีบำเพ็ญกุศลยังไม่กำหนดฌาปนกิจวันไหน รอให้ทางผู้บังคับบัญชามาตกลงเจรจาเกี่ยวกับการดูแลเยียวยา และชดเชยตามสิทธิที่จะต้องได้รับ

ทั้งนี้ญาติผู้ต้องหารายหนึ่ง ได้เปิดเผยว่ายอมรับคนในครอบครัวอินาลา และเพื่อนบ้าน ทั้งหมดรักใคร่ผู้ตายกันหมด เพราะมีนิสัยดีมาตั้งแต่เด็ก อ่อนน้อมถ่อมตน ไม่เชื่อว่าจะเป็นคนก้าวร้าว ไม่เคารพรุ่นพี่ เหมือนคำกล่าวอ้างของผู้ต้องหา จนถึงขั้นลงมือใช้อาวุธปืนยิงจนตาย ถือว่าโหดร้ายเกินคน และเป็นการกระทำที่ทุกคนรับไม่ได้ ไม่ต้องมาขอโทษขอขมา ไม่ขออโหสิกรรม ต้องการสิ่งเดียวคือชีวิตต้องแลกด้วยชีวิต วอนขอให้ศาลตัดสินประหารชีวิตอย่างเดียว ไม่ต้องมีการลดโทษถึงจะพอใจ และสาสมกับสิ่งที่ผู้ต้องหาทำไว้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับหนุ่มลวงเด็ก 9 ขวบถ่ายคลิปอนาจาร บังคับเหมือนทาส พบเหยื่อกว่า 30 คน

ตำรวจแถลงข่าวจับกุมหนุ่มใหญ่ภัยสังคม เจ้าของกลุ่มลับ Telegram ลวงเด็กถ่ายคลิปโป๊ บังคับเหยื่อตกเป็นทาส สั่งถ่ายคลิปหวิว

ผบ.ตร.ไทยถกด่วน ผบ.ตร.กัมพูชาหามาตรการปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์!

สตช.ถกด่วนร่วมตำรวจกัมพูชาวางมาตรการทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ พร้อมประสานขอส่งตัวผู้ต้องหากว่า 100 คนกลับมาดำเนินคดีในไทย

รวบคู่รักทำคอนเทนต์ลามก ขายผ่านแอป X มีผู้ติดตาม 4 แสนบัญชี

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ร่วมกับสืบ Top G จับกุม น.ส.วิชาดา อายุ 22 ปี และนายสุรศักดิ์ อายุ 27 ปี พร้อมด้วยของกลาง โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์ถ่ายทำสื่อลามกฯ จับกุมได้ที่ บริเวณห้องนอนชั้นสามภายในบ้าน ซอยรามคำแหง 54 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกั

บุกรวบหนุ่มใหญ่ใช้โปรไฟล์น้องหมีเนยหลอกเด็ก 12 ถ่ายคลิปโป๊ พบเหยื่อโดนหลายราย

ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., คุณกมลสิษฐ์ วงศ์บุตรน้อย รองเลขาธิการ ปปง., พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3, พล.ต.ต.ชูศักดิ์ ขนาดนิด ผบก.ตอท.

ตำรวจจับกุม 'ไวท์ ตาคลี' ปลอมตัวเป็น 'สารวัตรแจ๊ะ'

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ ฐากรณ์ รอง ผกก