ฟ้องกันนัวเนีย! 'แซน' เข้ารับทราบ 3 ข้อหา พร้อมฟ้องกลับสามี 'หนิง ปณิตา'

20 ส.ค.2565 - ที่​ สน.ปทุมวัน​ นาย​วิศาพัช​ มโนมัยรัตน์​ หรือ​ “แซน วิศาพัช” สาวข้ามเพศ​ พร้อมด้วย  นายพรศักดิ์ สังข์สังวาลย์ ทนายความ ได้เดินเข้าพบพนักงานสอบสวน​ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา​ หลังนายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ หรือ "จิน" สามีของนางสาว​ ปณิตา ธรรมวัฒนะ​ หรือ​ "หนิง ปณิตา" ดารานักแสดง​ แจ้งความดำเนินคดีใน 3 ข้อหา ฐานหมิ่นประมาท , แจ้งความเท็จ และรู้ว่าไม่ได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น แต่ไปแจ้งตำรวจเพื่อแกล้งให้รับโทษในทางอาญา​ นายพรศักดิ์ เปิดเผยว่า ในวันนี้มาแจ้งความเรื่องที่หนิงหมิ่นประมาท จึงมาแจ้งความกลับ นอกจากนี้ยังมีบุคคลอื่นที่คาดว่าจะแจ้งความเพิ่มอีกประมาณ 2-4 คน ในข้อหาหมิ่นประมาท และแจ้งความเท็จ โดย 2-4 คนดังกล่าวนั้น มีความเกี่ยวข้องกับบุคคลที่เคยแจ้งความไปก่อนหน้านี้ แต่เป็นคนละกลุ่มกับดารานักแสดง

ขณะที่ นายวิศาพัช กล่าวว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ติดต่อให้มาพิมพ์ลายนิ้วมือ จึงมาพิมพ์ลายนิ้วมือและแจ้งความกลับเรื่องหมิ่นประมาทและแจ้งความเท็จ ซึ่งการไกล่เกลี่ยนั้นยังไม่ได้ตัดสินใจ ต้องขอเวลาคิดก่อน โดยขณะนี้มีคดีที่แตกออกมาอีกรวมทั้งหมดประมาณ 3 คดี โดยหลักแล้วจะเป็นคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และแจ้งความเท็จคดีนี้

ส่วนจะแจ้งความใครอีกหรือไม่นั้น คดีดังกล่าวมีอายุความถึง 10 ปี ตนไม่อยากรีบ อยากรอเวลาที่เหมาะสม เพราะยังมีคนที่ชอบกล่าวถึงตนไม่เลิก และต้องตรวจสอบดูว่าเป็นการผิดกฎหมายข้อใดบ้าง ทั้งนี้ ตนเริ่มต้นมาจากการนำรูปของตนไปแขวนให้คนอื่นด่าทอ ส่วนจะมีเรื่องบาดหมางอะไรก่อนหน้านี้ ตนเองก็ไม่ทราบ ควรจะไปถามอีกฝ่ายมากกว่า

อย่างไรก็ตาม ตนไม่ขอกล่าวอะไรถึงอีกฝ่าย เพราะไม่อยากเสี่ยง ส่วนบุคคลอื่นที่หมิ่นประมาทตนก็คงห้ามไม่ได้ ที่ผ่านมาตนโดนมาเยอะจนชินแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป้ย ปานวาด' ยันไม่ได้ซดเกาเหลากับแม่สามี พร้อมเปิดใจเรื่อง 'หนิง ปณิตา'

หลังจากทำเอาแฟนๆตกใจกับคำที่ลูกสาวพูดในไลฟ์สดว่าคุณย่าไม่ให้ซื้อช็อกโกแลตให้คุณแม่ ที่คุณแม่คนสวย เป้ย-ปานวาด เหมมณี ก็ยอมรับในไลฟ์ว่าอึ้งไม่น้อย ล่าสุดเจ้าตัวมีโอกาสได้เปิดใจถึงประเด็นดังกล่าวว่าไม่มีปัญหาอะไรกับคุณพ่อคุณแม่สามีแน่นอ

ไต่สวนมูลฟ้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้องหมิ่น 'อัจฉริยะ' เผยดีลกันแล้วบิ๊กโจ๊กจะยอมถอนฟ้องทุกคดี

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุงศาล นัดไต่สวนมูลฟ้อง คดีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เป็นโจทก์ฟ้อง นายอัจฉริยะ เรืองรัตน

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

คุก 1 ปี 'จิรัฏฐ์' สส.ก้าวไกล อภิปรายหมิ่นอดีตเสธ.ทอ. ชดใช้ค่าเสียหาย 5 แสน

ศาลอ่านคำพิพากษาคดีหมิ่นประมาทหมายดำอ.2519/2565 ที่พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี อดีตเสนาธิการทหารอากาศ และอดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นโจทก์ฟ้องนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ สส.เขต4 ฉะเชิงเทรา พรรค ก้าวไกล เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา

'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้อง 'พล.ต.ต.' กูรูกฎหมาย หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เดินทางมายื่นฟ้องกูรูด้านกฎหมายซึ่งเป็นอดีตตำรวจ ยศพล.ต.ต.ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีจงใจใส่ความต่อบุคคลที่ 3 ทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด พร้อมเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท

ฟ้องผิดศาล! 'หมอวรงค์' ไล่ 'ทักษิณ' ไปประเทศสารขัณฑ์

นพ.วรงค์ เดชวกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี