จ่อตั้งกรรมการสอบ 'ส.ต.ท.หญิง' ทารุณอดีตทหารรับใช้ โยงปมค้ามนุษย์ด้วย

19 ส.ค.2565 - จากกรณีที่สำนักข่าวกรองกอ.รมน.ภาค 4 (ส่วนหน้า) ได้มีคำสั่งให้พ้นจากหน้าที่ช่วยราชการของ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.4 บก.ส.1 ช่วยราชการ กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า กลับต้นสังกัดกองบัญชาการตำรวจสันติบาล (บช.ส.) หลังถูกอดีตทหารสาวแจ้งความดำเนินคดีทำร้ายร่างกาย โดยการใช้เครื่องไฟซ็อต ใช้ไม้บรรทัดเหล็กทุบตีร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมทั้งยึดเงินเดือน ขณะทำงานรับใช้ภายในบ้าน

พล.ต.ต.อุดร วงษ์ชื่น ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 1 เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายการหรือหนังสือโอนย้ายส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.4 บก.ส.1 ช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค 4 (ส่วนหน้า)กลับมาต้นสังกัดเดิมตามที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด หลังก่อเหตุข่มขู่ทำร้ายกักขังหน่วงเหนี่ยว หากเป็นความจริงทางตำรวจสันติบาล 1 ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดของ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ก็จะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยจะต้องมีการนำผลการสอบสวนทางคดีของพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี มาประกอบว่าคดีที่สภ.เมืองราชบุรี มีความผิดจริงหรือไม่อย่างไร เพราะจะมีผลต่อการพิจารณาเอาผิดทางวินัยร้ายแรงตามระเบียบที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนดไว้ พร้อมยืนยันว่าตำรวจสันติบาล 1 ไม่ปกป้องอย่างแน่นอนหากพบว่ากระทำผิดชัดเจน

สำหรับ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม บรรจุเข้ารับราชการตำรวจ ในตำแหน่งผู้บังคับหมู่( ผบ.หมู่) สังกัดกองบังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจสันติบาลเมื่อปี 2560 จากนั้นก็ย้ายมาสังกัดกองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 ก่อนจะมีการขอตัวไปช่วยราชการที่ กอ.รมน.ภาค4(ส่วนหน้า)จนถึงปัจจุปัน

ด้าน พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผู้บังคับตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีทนายความหรือการประสานติดต่อเข้าพบพนักงานสอบสวนจาก ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.4 บก.ส.1 ช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค 4 (ส่วนหน้า) แต่อย่างใด โดยทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากผู้เสียหายรวมทั้งพยานไปแล้ว 4 ปาก โดยวันนี้จะมีการสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติมเนื่องจากเมื่อวานนี้ทางผู้เสียหายมีอาการเหนื่อยล้ายังให้ข้อมูลไม่สมบูรณ์

นอกจากนี้เตรียมพิจารณาว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ด้วยหรือไม่ ยืนยันหากมีพยานหลักฐานเข้าข่ายความผิดค้ามนุษย์หรือข้อหาใดจะมีต้องดำเนินคดีตามกฎหมายแน่นอน ยืนยันว่าไม่ได้กังวลใจหรือกลัวผู้มีอำนาจบารมีเข้ามาแทรกแซงเรื่องนี้เป็นคดีที่สังคัมจับตามองทางตำรวจจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ขณะเดียวกันได้ประสานกับยุติธรรมจังหวัดราชบุรีเพื่อคุ้มครองดูแลผู้เสียหายและครอบครัวแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

ทั่นโรมเตือนสติตำรวจอย่างรีบปิดคดี 6 ศพชาวเวียดนาม

'โรม' หวัง ผลสอบ 'พบศพชาวต่างชาติ' โปร่งใส เตือน 'ตำรวจ' พึงสังวรณ์หากรีบปิดคดีให้เรื่องเงียบ จะสูญเสียศรัทธาในกระบวนการยุติธรรม-ทำลายภาพลักษณ์ของประเทศอย่างป่นปี้