ผบ.ทสส.สั่งตรวจสอบ 'ทหารหญิง' ถูก 'ภรรยาส.ว.' ทำร้ายร่างกาย รับเคยสังกัดกองทัพไทย

ผบ.ทสส.สั่งตรวจสอบ กรณี 'ทหารหญิง'ถูก 'ภรรยาส.ว.' ทำร้ายร่างกาย รับเคยเป็นทหารสังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย แต่ลาออกไปตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค.65

19 ส.ค.2565 - ตามที่ได้มีการปรากฏข่าว กรณี ทหารหญิงของกองทัพ ซึ่งบรรจุเข้ารับราชการ แต่ไปรับใช้ภรรยาของสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และถูกทำร้ายร่างกายจากภรรยาของ ส.ว. จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และส่งผลพระทบต่อสภาพจิตใจอย่างมาก ซึ่งได้มีการเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ และสถานีโทรทัศน์ต่าง ๆ แล้วนั้น

พลโท ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยจากการตรวจสอบ ทราบว่าเป็นอดีตกำลังพลของกองบัญชาการกองทัพไทย (ขอสงวนชื่อ-สกุล) ซึ่งได้ขอลาออกจากราชการเนื่องจากต้องดูแลบิดามารดาที่ป่วย และได้รับการอนุมัติให้ลาออกจากราชการตั้งแต่วันที่ 6 พฤษภาคม 2565

สำหรับรายละเอียดต่าง ๆ อยู่ระหว่างการสืบสวนหาข้อเท็จจริง และจะชี้แจงให้ทราบต่อไป ทั้งนี้กองบัญชาการกองทัพไทยขอยืนยันว่าจะมีการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวอย่างโปร่งใสเพื่อคลี่คลายข้อสงสัยให้แก่สังคมต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดนแล้ว! กองทัพสั่งคุมตัว 'ทหารกร่าง' ถือปืนขู่คู่กรณี เร่งสอบวินัยรายงานผลใน 48 ชม.

จากกรณีการปรากฏข่าวสารในสื่อออนไลน์ ชื่อเฟซบุ๊ก "อิ่มใจที่ได้สู้" ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ทหารใช้อาวุธปืนข่มขู่คู่กรณีบริเวณทางด่วน โดยเผยแพร่เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2567

กลาโหม-จับมือกอช.ยกระดับการออมทหาร สู่สังคม หวังสร้างวินัยการเงิน

กลาโหม-จับมือ กอช.ยกระดับการออมทหาร สู่ สังคม หวังสร้างวินัยการเงิน และความมั่นในอนาคต 'สุทิน' เผย คนไทย มีอัตราการออมต่ำ ดันหนี้ครัวเรือนประเทศสูง

ผบ.ทสส.ประชุมผบ.เหล่าทัพ ย้ำกวดขันนำเข้า หมูเถื่อน-สินค้าผิดกฎหมาย สนองนโยบายรัฐ

ผบ.ทสส.ประชุม ผบ.เหล่าทัพ-ผบ.ตร. นัดแรก งบประมาณปี 2567 พร้อมมอบเครื่องหมายกิตติมศักดิ์ ย้ำ กวดขันนำเข้า หมูเถื่อน-สินค้าผิดกฎหมายอื่นๆ สนองนโยบายรัฐ

กองทัพเตือนแรงงานไทยรีบกลับ สถานการณ์ส่อขยายความรุนแรง สู้รบยืดเยื้อ

พลโทธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า ตามที่กองทัพอิสราเอลได้เพิ่มปฏิบัติการภาคพื้นดินและทางอากาศในบริเวณฉนวนกาซาอย่างเข้มข้นขึ้น รวมทั้งมีสถานการณ์สู้รบบริเวณพื้นที่ชายแดนตอนเหนือติดกับประเทศเลบานอนซึ่งอาจส่งผลให้สถานการณ์สู้รบมีความรุนแรงยิ่งขึ้น

รมว.กลาโหมยันจะดูแลงบประมาณกองทัพไม่ให้ถูกตัดเพิ่มเติม!

'สุทิน' ตรวจเยี่ยม 'กองทัพไทย' รับอบอุ่น เชื่อมั่นจะปกป้องอธิปไตย ราชบัลลังก์ ประชาชน ยันจะออกหน้าแจงสภา จัดงบปี 67เน้น คุ้มค่า โปร่งใส และจำเป็น