เดชะบุญ! คนร้ายใช้ถังดับเพลิงวางระเบิด 'คลังเก็บน้ำมัน' กดชนวนแต่ไม่ทำงาน

17 ส.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวปัตตานีรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. พบวัตถุต้องสงสัยที่บริเวณคลังเก็บน้ำมัน ของ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ม.5 ต.ลางา อ.มายอ จ.ปัตตานี ริมถนนสายปัตตานี-นราธิวาส เจ้าของสถานีบริการน้ำมัน ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ สภ.มายอ จ.ปัตตานี ทราบหลังรับแจ้ง จนท.ตำรวจพร้อมด้วยชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดของกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัด พร้อมกำลังตำรวจทหาร ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยปิดถนนเส้นทางหลัก สาย 42 ปัตตานี-นราธิวาส และให้ขับอ้อมเข้าถนนในหมู่บ้าน เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย และกันประชาชนออกนอกรัศมีแรงระเบิด

เมื่อตรวจสอบพบเป็นถุงพลาสติกสีดำ วางอยู่ใกล้กับปากหลุม คลังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิง จนท.ชุดเก็บกู้ นำรถหุ่นยนต์ตรวจสอบ เมื่อแกะถุงพลาสติกออก พบว่าเป็นถังดับเพลิงสีแดง และมีสายไฟฟ้า ออกมาจากถังจึงได้เข้าเก็บกู้ โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าสามารถเก็บกู้สำเร็จ และนำไปทำลายระเบิดดังกล่าว

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 15-20 กก. โดยคนร้ายนำมาวางไว้ก่อนเที่ยงคืน เพื่อให้ระเบิดพร้อมกัน แต่ปรากฏว่าเมื่อกดชนวนแล้วระเบิดไม่ทำงาน ทำให้สถานีบริการน้ำมันดังกล่าวไม่ระเบิด เชื่อว่าคนร้ายเป็นกลุ่มเดียวกัน ที่ก่อเหตุพร้อมกัน ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ สาเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์ เพื่อให้เกิดความรุนแรง และเกิดปั่นป่วน หวังทำลายทรัพย์สิน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปัตตานีอุกอาจ! ยิงทหารพรานดับในคลองชลประทาน

พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งพบศพบริเวณคลองชลประทาน ม.1 ต. คอลอตันหยง อ.หนองจิก หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

'อนุทิน-ผบ.ทบ.' ลงชายแดนใต้ ให้กำลังใจส่วนงานศึกษาขับเคลื่อนพื้นที่สันติสุข

พันตรีหญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษก ทบ เปิดเผยว่า พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบกร่วมคณะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ

คนร้ายประกบยิงลูกจ้าง อบต. ดับคาที่

พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก ได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิต 1ราย เหตุเกิดที่ม. 1 ต.คอลอตันหยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี หลังรับแจ้งจึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที