หนองจิกระอุ! คนร้ายวางบึ้มปั๊มน้ำมันหวังวินาศกรรมใหญ่

ผู้ไม่หวังดีเหิมหนัก! วางระเบิดปั๊มน้ำมันหวังให้เกิดวินาศกรรมใหญ่ที่ อ.หนองจิก โชคดีเจ้าหน้าที่และดับเพลิงมาทันเร่งดับไฟ แต่ยังไม่รู้ความเสียหาย

17 ส.ค.2565 - เมื่อเวลา 00.25 น. สภ.หนองจิก ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ปั้มน้ำมันบางจากตั้งอยู่บริเวณ ถนนทางหลวง 43 ปัตตานี-หาดใหญ่ บ้านโคกกอดอนยาง หมู่ 8 ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมหน่วยกรมทหารพรานที่ 43 นำโดย พ.อ.ทวีพร สอดส่อง ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 43 นำชุดเจ้าหน้าที่เข้าที่เกิดเหตุ และปิดเส้นทางตั้งแต่ 4 แยกดอนยาง บังคับห้ามรถสัญจรเข้าออก

เมื่อไปถึงที่เกิดพบว่าปั้มน้ำมันกำลังเกิดเพลิงไหม้ขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมรถน้ำเต็มคันจำนวน 3 คัน เร่งเข้าระงับเพลิงทีกำลังลุกไหม้ แต่เนื่องจากเกรงว่าอาจมีระเบิดลูกที่ 2 เจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังทหาร พร้อมโล่กำบังเข้าพร้อมกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เพื่อความปลอดภัย โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

สำหรับความเสียหายที่สามารถมองเห็นได้นั้นพบว่ามีรถบรรทุกน้ำมันโดนไฟลุกทั่วทั้งคัน พร้อมด้วยรถ 10 ล้อพวงที่จอดอยู่ใกล้รถบรรทุกน้ำมันก็ได้รับความเสียหายหนัก รวมไปถึงหัวจ่ายปั้มน้ำมันที่มีอยู่ในปั้มจำนวน 4 จุด หลังคาก็ได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้ โดยขณะนี้ยังไม่ทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตหรือไม่

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าปั้มน้ำมันดังกล่าวได้เปิดให้บริเวณทั้งวันตลอด 24 ชั่วโมง โดยก่อนเกิดเหตุมีพนักงานปั้ม จำนวน 3 คนทำงานปกติในช่วงกะกลางคืน ปรากฏว่าได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะขับเข้ามาจอด และตะโกนว่ามีระเบิดพร้อมไล่ให้พนักงานหนีออกจากปั้ม จากนั้นคนร้ายน่าจะนำรถบรรทุกน้ำมันขับมาจอดไว้บริเวณหัวจ่าย แล้วได้ดึงหัวจ่ายออกมาฉีดน้ำมันจนท่วมปั้มและรถบรรทุกน้ำมันหวังก่อวินาศกรรมให้เกิดเพลิงไหม้และระเบิดปั้มอย่างรุนแรง ก่อนนำระเบิดมาซุกไว้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นระเบิดแบบตั้งเวลาไว้ จนกระทั่งเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่สามารถระงับเหตุได้ก่อนที่เพลิงจะลุกลามร้านค้าต่างบริเวณรอบ ๆ ของปั้ม

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสวบสวนและพิสูจน์หลักฐานเข้าพื้นที่ตรวจสอบหาวัตถุพยานในช่วงเช้าอีกครั้ง ด้าน พ.อ.ทวีพรได้ระดมกำลังไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ และทำการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายหลายจุด เชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ ส่วนเหตุการณ์ครั้งนี้เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ขณะเดียวกัน ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ทุก สาขาในจังหวัดปัตตานี ได้ทำการปิดร้านชั่วคราวภายหลังเกิดเหตุขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กสม.ชี้ร้านสะดวกซื้อเอาเปรียบพนักงาน ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายคุ้มครองแรงงาน

กสม. ตรวจสอบกรณีร้านสะดวกซื้อเอาเปรียบพนักงาน ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายคุ้มครองแรงงาน แนะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำกับให้เป็นไปตามกฎหมาย

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

'ศิริกัญญา' กังขาเงื่อนไขแจกเงินดิจิทัล ร้านสะดวกซื้อ เข้าข่ายร้านขนาดเล็กหรือไม่

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ภายหลังที่นายกรัฐมนตรีแถลงนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตว่า ตอนนี้เข้าใจว่าข้าราชการสำนักงบประมาณไม่มีวันหยุดสงกรานต์ โดยในส่วนงบประมาณปี 67

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

คืบหน้าปะทะเดือดปัตตานี รู้ตัว 2 คนร้ายถูกวิสามัญ พบมีหมายจับ

ภายหลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ จ.ปัตตานี ได้ปิดล้อมตรวจค้นบ้านเช่าเลขที่ 192/2 ม.1 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ตั้งอยู่ริมถนนสายปัตตานี-นราธิวาส