'มท.1' ฮึ่ม! เร่งสอบหาผู้รับผิดชอบ ชี้ชัด 'เมาน์เทนผับ' เปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต

5 ส.ค. 2565 – เมื่อเวลา 11.00 น. ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน พล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย​ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเหตุเพลิงไหม้สถานบันเทิงเมาน์เทนบีผับ อำเภอสัตหีบ​ จังหวัดชลบุรี ที่มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ว่า​ การดำเนินการไม่น่าจะถูกต้อง เพราะไม่ได้รับอนุญาต

“ฉะนั้นจะต้องไปตรวจสอบอีกครั้งว่าใครรับผิดชอบอะไรอย่างไร เนื่องจากอยู่ในพื้นที่โซนนิ่งไม่ให้มีสถานบันเทิง รวมไปถึงสถานประกอบการดังกล่าวก็ไม่ได้มีการขออนุญาต และยังไม่นับว่าในการขออนุญาตท้องถิ่นนั้นถูกต้องหรือไม่อย่างไร ทั้งในเรื่องรูปแบบของอาคาร เพราะอาคารที่ให้บริการประเภทนี้ วัสดุมีการกำหนดกระทั่งวัสดุการก่อสร้าง ว่าต้องเป็นวัสดุประเภทใด ระบบควบคุมอาคาร รวมไปถึงช่องทางการหนีไฟ และมีรายละเอียดอีกมาก โดยขอให้ไปดูว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไรและใครต้องเป็นผู้รับผิดชอบ” รมว.มหาดไทย ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘วิโรจน์’ เล็งตั้งกระทู้ จี้ มท.1 เขื่อนป้องกันตลิ่งอ่างทอง สร้างล่าช้า ป้องกันน้ำท่วมไม่ได้

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง เขื่อนป้องกันตลิ่งพัง ที่ จ.อ่างทอง ก่อสร้างล่าช้า แถมป้องกันน้ำท่วมไม่ได้

เด้งเข้ากรุ 'ผู้การตำรวจน้ำ' เซ่นเรือน้ำมันเถื่อนหาย 3 ลำ

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ลงนามในคำสั่งให้ พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นการชั่วคราว โดยให้ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบช.ก. มอบหมาย

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

สลด! 'หนุ่มพิการ' โดนเพื่อนปล่อยข้างทาง รถชนดับกลางถนน

เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.ท.ปชารัก สุริยะ รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนคนเดินเท้าเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนหลวงแผ่นพินหมายเลข 331

กู้ระทึก! ลูกระเบิดเครื่องบินรบ ติดแหชาวประมง

ศูนย์วิทยุ สภ.บ้านฉาง ได้รับแจ้งจากชาวประมงหาปลา พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ภายในคลองบางไผ่ บริเวณสะพานข้ามคลองถนนสุขุมวิท รอยต่อเขตอำเภอบ้านฉาง-อำเภอสัตหีบ ต.สำนักท้อน อ.บ้า