ตร. เผยกลุ่มวัยรุ่นอุบลฯยกพวกกราดยิง เคลียร์ปัญหาไม่ลงตัว ปัดระงับเหตุล่าช้า

4 ส.ค.2565 - พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 เปิดเผยถึงเหตุกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มก่อเหตุกราดยิงกันที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายรายว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเวลา 23.50 น.วันที่ 3 ส.ค. ศูนย์วิทยุราชธานี ได้แจ้งเหตุว่ามีเหตุกลุ่มคนยกพวกทำร้ายร่างกายกันโดยใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายรายที่ บริเวณลานจอตรถห้างบิ๊กชี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

จากนั้น พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ คงศักดิ์ตระกูล ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.อภินันท์ ปลื้มมะลัง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี, พ.ต.ท.ธีรเจต ต่อน้อย สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี, ร.ต.ท.เกียรติชาติ สาโท รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ้ายสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายป้องกันปราบปรามและเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุบลราชธานี ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุได้ทำการปิดกั้นที่เกิดเหตุและตรวจสอบพบว่า บริเวณที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถหน้าร้านอาหาร โดยพบปลอกกระสุนปืนและหัวกระสุนปืนตกกระจายอยู่ทั่วบริเวณที่เกิดเหตุ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 5 รายถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลและมีผู้เสียชีวิตจำนวน ราย คือ 1.นายโชคทวัตร พันธ์กว้าง อายุ 38 ปี ที่อยู่ 1 หมู่ 1 ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี 2.นายตะวัน ธรรมใจ อายุ 22 ปี และมีรถยนต์กับรถจักรยานยนต์ที่จอดในบริเวณที่เกิดเหตุถูกยิงได้รับความเสียหาย จึงร่วมกันตรวจสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพที่เกิดเหตุ และตรวจยึดพยานหลักฐานในที่เกิดไว้ประกอบการสอบสวนแล้ว และรับเป็นคดีอุจฉกรรจ์ที่ 2/2565 คดีอาญาที่ 6702/2565 และเลขยึดทรัพย์ที่ 345/2565เพื่อทำการสอบสวนต่อไป

ผบช.3 เผยอีกว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ผู้ต้องหากับพวกที่หลบหนีมีเรื่องโกรธเคืองกับกลุ่มของนายโชคทวัตร พันธ์กว้าง ผู้ตาย กับพวกที่หลบหนี ได้มาเจรจาไกลเกลี่ยกันที่ร้านเกิดเหตุ โดยได้นำพวกมาด้วยพร้อมอาวุธจำนวนหนึ่ง ปรากฏว่าระหว่างตกลงกันได้เกิดเหตุผู้ต้องหายิงนายโชคทวัตร ได้รับบาดเจ็บและถึงแก่ความตายทำให้ทั้งสองฝ่ายได้นำอาวุธปืนมายิงใส่กัน เป็นเหตุให้นายตะวัน ธรรมใจ ได้รับบาดเจ็บและถึงแก่ความตายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน คน หลังเกิดเหตุทั้งสองฝ่ายได้หลบหนีไป ส่วน นายภิวัฒน์ ได้เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนโดยให้การรับสารภาพ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าระงับเหตุล่าช้า พล.ต.ท.สมประสงค์ เผยว่า ขณะเกิดเหตุศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งเหตุเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 23.50 น. ซึ่งเกิดเหตุยิงกันได้ระยะเวลาหนึ่งแล้ว หลังแจ้งเหตุนั้นได้เข้าระงับในเวลาประมาณ 23.55น. พบกลุ่มผู้กระทำความผิดใช้อาวุธปืนยิงใส่กันจำนวนหลายนัด ต่อเนื่องกัน สายตรวจรถจักรยานยนต์ และสายตรวจรถจักรยานยนต์จึงได้แจ้งขอกำลังเสริมเนื่องจากสถานการณ์ไม่ปลอดภัย จนกระทั่งการยิงใส่กันผ่านไปและต่างฝ่ายต่างหลบหนีไป สายตรวจจึงได้เข้าพื้นที่เกิดเหตุและสนับสนุนกู้ชีพเพื่อนำตัวผู้บาดเจ็บส่งรักษาที่โรงพยาบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ขนรัฐมนตรีลงพื้นที่อุบลราชธานี

ที่จังหวัดอุบลราชธานี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังบริเวณสี่แยกคําน้ําแซบ อำเภอวารินชําราบ จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อติดตามโครงการก่อสร้าง “แยกต่างระดับ จุดตัดทางหลวงที่ 231

นายกฯ ถึงอุบลฯ ไหว้พระ เดินชมตลาด สส.ไทยสร้างไทยหน้าเดิม รอต้อนรับด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กราบนมัสการพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง โดยนายกฯได้ถวายขันหมากเบ็ง จากนั้นได้กราบนมัสการและสนทนาธรรมกับพระวชิรกิจโกศล (พระครูสารกิจโกศล) เจ้าอาวาสวัดมหาวนาราม พระอารามหลวง รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี

รปภ.หนุ่มใจเด็ดคว้ากระบองยาม เข้าช่วยชีวิตวัยรุ่นถูกรุมฟัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีคนถูกรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน

'โมโนแม็กซ์' ปล่อยเพลง 'The Academy' พร้อมซีรีส์ดราม่าสะท้อนปัญหาวัยรุ่น

MONOMAX (โมโนแมกซ์) ปล่อยซีรีส์ดราม่าสุดเข้มข้น "วัยบ้าคว้าฝัน" เรื่องราวของเด็กรุ่นใหม่ที่มีความฝันต้องแลกด้วยบทเรียนอันมีค่า และราคาชีวิตที่ต้องจ่าย พร้อมส่งเพลงประกอบซีรีส์ "The Academy" ช่วยเติมฝันของพวกเค้าให้เป็นจริง ชมพร้อมกันได้แล้วทางโมโนแม็กซ์