ผบ.ตร. บินด่วนอุบลฯ ล่า 2 กลุ่มวัยรุ่นกราดยิงดับ 2 ศพ รู้ตัวคนร้ายแล้ว

4 ส.ค.2565 - ภายหลังจากเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มนัดเคลียร์ปัญหาที่บาดหมางกันไม่ลงตัว จนเกิดเหตุระทึกกราดยิงที่ลานจอดรถตลาดนิกรธานี ซึ่งเป็นย่านสถานบันเทิงกลางดึกเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 5 คน รวมทั้งรถยนต์ รถ จยย.ได้รับความเสียหายหลายคัน สร้างความแตกตื่นให้กับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ ก่อนที่ทั้งหมดจะหลบหนีไป ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน ทั้งขนาด 9 มม. ลูกซอง และกระสุนปืนกลไม่ทราบชนิดเกลื่อนพื้นอยู่เกือบ 100 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวเป็นเยาวชน 1 ราย

ซึ่งเหตุการณ์กราดยิงที่ จ.อุบล กลายเป็นกระแสสังคมในโซเชียลจนติดเทรนอันดับหนึ่งของทวิต และทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ดำเนินการเด็ดขาดโดยเฉพาะการควบคุมอาวุธปืนในพื้นที่สาธารณะถือเป็นความผิดตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบินตำรวจดอนเมือง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.บินด่วนไปยัง จ.อุบล เพื่อเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งคลี่คลายติดตามตัวคนร้าย ที่เบื้องต้นได้รับรายงานจาก พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พอจะทราบกลุ่มคนร้ายแล้วเป็นใคร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์' ซัดนายกฯตั้ง ผบ.ตร. ไม่โปร่งใส สังคมได้แต่จินตนาการความสามารถ 'บิ๊กต่อ'

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ฟ้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน

'บิ๊กต่อ' บอกปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ปม 'โจ๊ก' ฟ้องนายกฯผิด ม.157

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ไปยื่นต่อ ป.ป.ช.เอาผิดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์เป็น ผบ.ตร. โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยิ้มพร้อมป

'เศรษฐา' ไร้กังวล 'โจ๊ก' ยื่น ปปช.เอาผิดแต่งตั้ง ผบ.ตร. บอกตอนนี้โฟกัสปัญหาประชาชน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร. ) ยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

'เศรษฐา' ขนรัฐมนตรีลงพื้นที่อุบลราชธานี

ที่จังหวัดอุบลราชธานี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังบริเวณสี่แยกคําน้ําแซบ อำเภอวารินชําราบ จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อติดตามโครงการก่อสร้าง “แยกต่างระดับ จุดตัดทางหลวงที่ 231

นายกฯ ถึงอุบลฯ ไหว้พระ เดินชมตลาด สส.ไทยสร้างไทยหน้าเดิม รอต้อนรับด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กราบนมัสการพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง โดยนายกฯได้ถวายขันหมากเบ็ง จากนั้นได้กราบนมัสการและสนทนาธรรมกับพระวชิรกิจโกศล (พระครูสารกิจโกศล) เจ้าอาวาสวัดมหาวนาราม พระอารามหลวง รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี