รุดช่วย ด.ญ. 11 ขวบ​ ถูกล่ามโซ่เฆี่ยนตี ปู่ย่าอ้างหลานดื้อ​ เคยถูกลวงไปกระทำชำเรา

พมจ.บุรีรัมย์​ ร่วมกับอำเภอลำปลายมาศ อบต.หนองคู โรงเรียน และ รพ.สต. รุดช่วย ด.ญ. 11 ขวบนักเรียนชั้น ป.4 หลังเพื่อนบ้านถ่ายคลิปโพสต์ร้องเรียนปู่ย่าล่ามโซ่เฆี่ยนตี ด้านปู่กับย่ายอมรับล่ามโซ่หลานจริง อ้างดื้อ พูดไม่เชื่อฟัง ชอบหนีเที่ยว ทั้งเคยถูกล่อลวงไปกระทำชำเรา ขณะที่บ้านพักเด็กฯ เตรียมรับไปดูแล

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ไม่รู้ ลืมแล้ว” ได้โพสต์คลิปเด็กหญิงถูกล่ามโซ่ไว้ในบ้าน โดยมีปู่กับย่าเด็กเป็นคนควบคุม และใช้ไม้ตีหลานตัวเอง พร้อมข้อความว่า “ขออนุญาตแอดมินนะครับ หน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือด้วยนะครับ ตาใช้ความรุนแรงเกินกว่าสมควร” เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.หนองคู อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์

ล่าสุดวันนี้ (1 ส.ค. 65) เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยปลัดอำเภอลำปลายมาศ, ผอ.โรงเรียนอนุบาลลำปลายมาศ, ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) หนองคู และนายก อบต.หนองคู ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังดังกล่าวตามที่มีการโพสต์ขอความช่วยเหลือ

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และสอบถามข้อมูลจาก ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 11 ขวบ ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ป.4 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ลำปลายมาศ ที่ปรากฏในคลิป ก็ให้ข้อมูลว่าได้ถูกปู่กับย่าใช้โซ่ล่ามที่ขา ทั้งทำโทษด้วยการเฆี่ยนตีและใช้มือบีบคอจริง

ด.ญ.เอ บอกว่า "ที่ปู่กับย่าล่ามโซ่ที่ขาเพราะปู่กับย่าไม่ให้ออกไปเล่นกับเพื่อน บางครั้งหนูอยู่คนเดียวก็อยากไปเล่นกับเพื่อนบ้างเพราะหนูเหงา แต่พอเวลาออกไปเล่นแล้วกลับมาบ้านปู่กับย่าก็จะใช้ไม้ตีหนู และมัดเอาไว้ บางทีก็บีบคอหนูด้วย หนูเจ็บ หนูกลัว บางครั้งก็ขู่ว่าถ้าแกะโซ่ออกแล้วแอบออกไปเล่นจะเอามดแดงมากัด ตอนนี้หนูไม่อยากอยู่กับปู่ย่าแล้วเพราะกลัว"

ทั้งนี้ จากการสอบถามนายดำ และนางแดง (นามสมมติ) ปู่กับย่าของ ด.ญ.เอ ก็ยอมรับว่า ได้ใช้โซ่ล่ามหลานจริง อ้างว่าหลานเป็นคนขี้ดื้อ ชอบหนีเที่ยวตอนที่ปู่กับย่าต้องออกไปทำงานข้างนอก พูดตักเตือนยังไงก็ไม่ฟังยังแอบหนีไปเที่ยวเล่นข้างนอกอยู่เรื่อยๆ จึงต้องล่ามโซ่หลานเอาไว้เพราะไม่อยากให้หลานหนีเที่ยวกลัวจะเป็นอันตราย บางครั้งกลับมาตอนค่ำมืด ถ้าหลานไม่ดื้อคงไม่ทำแบบนี้

ขอยืนยันว่าทำไปเพราะเป็นห่วงหลาน เพราะเลี้ยงหลานมาตั้งแต่เด็ก เนื่องจากพ่อแม่แยกทางกัน และที่ผ่านมาหลานก็เคยถูกชายอายุประมาณ 45 ปี รู้แค่ชื่อเล่นว่าเลิฟ หลอกล่อพาไปซื้อขนมแล้วพาไปกระทำชำเรา ก็เกรงว่าเวลาไม่อยู่หลานจะถูกหลอกไปกระทำแบบนั้นอีก จึงจำเป็นต้องล่ามโซ่เอาไว้

ขณะที่นายช่อ วานิชกลาง พ่อค้าขายไก่ย่างอยู่บริเวณทางเข้า-ออกบ้าน เล่าว่า ที่ผ่านมาเห็นปู่กับย่าทำโทษหลานบ่อยครั้ง เนื่องจากเด็กดื้อพูดไม่ค่อยเชื่อฟังชอบออกไปเที่ยวเล่นข้างนอก ตอนแรกก็ไม่อยากจะยุ่งเพราะเป็นเรื่องในครอบครัว แต่ตอนหลังเริ่มใช้โซ่ล่ามขาผูกติดกับเสาที่บ้านเอาไว้บ่อยครั้ง ล่าสุดทั้งล่ามโซ่ทั้งตี ตนเห็นแล้วก็สงสารจึงบอกให้ลูกชายถ่ายคลิปเอาไว้แล้วโพสต์เพื่อขอให้หน่วยงานรัฐเข้ามาช่วยเหลือ ถึงแม้ว่าเด็กจะดื้อก็เป็นไปตามวัย แต่ก็ไม่ควรจะกระทำรุนแรงขนาดนี้

ด้านนายสุวรรณ์ ประเสริฐ นายก อบต.หนองคู บอกว่า หลังทราบเรื่องก็รีบลงพื้นที่มาตรวจสอบ เบื้องต้นจากการสอบถามข้อมูลก็พบว่ามีการล่ามโซ่เด็กจริง โดยปู่กับย่าก็ให้เหตุผลว่าทำไปเพราะว่าหลานดื้อชอบออกไปเที่ยวเล่นนอกบ้านแล้วกลับเข้าบ้านค่ำมืด ส่วนปู่กับย่าก็ต้องออกไปทำงานข้างนอกไม่ได้อยู่ดูตลอดเวลา ซึ่งกรณีดังกล่าวทาง อบต.ก็จะประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ความช่วยเหลือเด็กไม่ให้ถูกกระทำแบบนี้อีก เบื้องต้นทราบว่าทางบ้านพักเด็กจังหวัดบุรีรัมย์จะรับเด็กไปอยู่ในความดูแลก่อนและหาทางช่วยเหลือตามขั้นตอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท

บุรีรัมย์แห่กราบไหว้ปิดทองรูปหล่อ ‘หลวงปู่เอก’ อดีตพระเกจิอาจารย์ ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และต่างจังหวัด ต่างกราบไหว้ขอพรและปิดทอง รูปหล่อเหมือน 'หลวงปู่เอก'

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

'บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 รับสมัครปอดเหล็กทั่วโลก ทางออนไลน์ต้น ส.ค.นี้

บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 พรีเซนเต็ด บาย น้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง หนึ่งในมหกรรมแข่งขันวิ่งสุดยิ่งใหญ่ มาตรฐานระดับโลก “โกลด์ เลเบิ้ล” ฝีมือคนไทย เตรียมกลับมาสร้างปรากฎการณ์ความประทับใจปอดเหล็กขาแรงจากทั่วโลกอีกครั้ง ในวันที่ 25 มกราคม 2568 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยล่าสุดได้ประกาศวันเปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการ พร้อมกับเตรียมจัดแถลงข่าวการแข่งขันสู่ปีที่ 9 อย่างยิ่งใหญ่

'ทักษิณ' เหยียบถิ่นเนวิน เสื้อแดงสตึกแห่ต้อนรับ บอกนายกฯในดวงใจ

'ทักษิณ​' ถึงสนามบินบุรีรัมย์ เยือนถิ่นภูมิใจไทย ก่อน เป็นประธานงานบวชที่จังหวัดสุรินทร์​ ขณะ รมต.- แกนนำเพื่อไทย รอรับถึงเครื่อง ส่วน 'เสื้อแดงสตึก' แห่ให้กำลังใจ

จับแล้ว! ปู่หื่นล่วงละเมิดหลานสาว 7 ขวบ ซ่อนตัวในคราบผ้าเหลือง

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบ TOP G จับกุม นายหนูกุน หรือจ่อย อายุ 57 ปี