ตำรวจยันเหตุวิสามัญฯ 2 ผู้ก่อเหตุรุนแรงเพราะเกลี้ยกล่อมไม่เป็นผล!

เปิดรายชื่อ 2 คนร้ายที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฯ เหตุเข้าบังคับใช้กฎหมาย ในพื้นที่สะเตงนอก จ.ยะลา หลังเจรจาไม่เป็นผล

27 ก.ค.2565 – พ.ต.อ.อนุพงษ์ ทัศนา ผู้กำกับสอบสวน และหัวหน้างานกฎหมายและสอบสวน กองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แถลงถึงเหตุวิสามัญฆาตกรรม 2 รายว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่เวลา 05.30 น. มีการสืบสวนทราบว่ามีกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงประมาณ 4 คน ได้หลบหนีเข้ามาหลบซ่อนอยู่ในบ้านเช่า ไม่มีเลขที่ ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จังหวัดยะลา เพื่อเตรียมวางแผนก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครองจึงสนธิกำลังเข้าบังคับใช้กฎหมายพิสูจน์ทราบและแสดงตัวเข้าตรวจค้น

ในระหว่างนั้น กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงกลับใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่มีความจำเป็นต้องยิงป้องกันตนเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้ใช้ความพยายามในการพูดคุยเกลี้ยกล่อมด้วยความอดทน อดกลั้น และด้วยความระมัดระวังอย่างเต็มที่แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงกลับเลือกใช้ความรุนแรงในการตอบโต้ จนนำไปสู่ความสูญเสียดังกล่าวทำให้ผู้ก่อเหตุรุนแรงเสียชีวิต 2 ราย ได้แก่ นายนิแม ซา และนายนัสรูลออฮ์ กาเส็ง จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุใกล้ศพพบมีอาวุธปืนพกสั้นขนาด .357 มม. จำนวน 1 กระบอก และอาวุธปืนพกสั้นขนาด 11 มม. จำนวน 1 กระบอก และอาวุธปืน M 4 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปีนพกสั้นขนาด 9 มม. ยี่ห้อบาเร็ตต้า จำนวน 1 กระบอก และระเบิดไปป์บอมบ์จำนวน 1 ลูก

จากการสืบประวัติ นายนิแมเป็นสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรงระดับหัวหน้าฝ่ายโลจิสติกรับผิดชอบ พื้นที่ อ.ยะรัง มีหมายจับ ป.วิ อาญา จำนวน 1 หมาย จากเหตุเจ้าหน้าที่ตรวจยึดฐานปฏิบัติการแหล่งพักพิงผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เมื่อ 18 เมษายน 2563 ส่วนนายนัสรูลออฮ์มีหมาย ป.วิ อาญา 1 หมายจากเหตุเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายตรวจยึดฐานปฏิบัติการ พื้นที่รอยต่อ ต.ตะโล้แม๊นา-ต.ท่าธง อ.ทุ่งยางแดงจ.ปัตตานี เมื่อ 10 กรกฎาคม 2562 า

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือ สื่อสารไปยังผู้ต้องหาในคดีความมั่นคง เพื่อขอให้เข้ามอบตัวต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งกองกำลังตำรวจ พร้อมจะดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านกระบวนการยุติธรรมและสิทธิในการต่อสู้คดีตามกฎหมายอย่างเต็มที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวสวนเบตง เริ่มเก็บทุเรียน 'มูซานคิง' ยอดสั่งซื้อเพียบ กก.ละ 400 บาท

เกษตรกรชาวอำเภอเบตง จังหวัดยะลา เริ่มตัดทุเรียนโอฉี่หรือหนามดำ มูซานคิงในสวนแล้ว โดยนำมาจำหน่ายทั้งหน้าสวน และช่องทางออนไลน์ โกยยอดสั่งซื้อทั่วประเทศ โดยพันธุ์มูซานคิง และโอฉี่หรือหนามดำ กก.ละ 350-400 บาท ล้งมาเลเซียบุกซื้อถึงสวน

ราคาไก่สด ขึ้นพรวดเดียวจากกิโลกรัมละ 50 เป็น 80 บาท

แม่ค้าไก่สดตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง “โอด” ราคาปรับขึ้น กก.ละ 80 บาท ยอมเฉือนเนื้อตัวเอง ลดปริมาณการสั่งไก่ลงครึ่งหนึ่ง ลูกค้าหายวอนรัฐบาลควบคุมราคาไก่สด เผยยอดซื้อไก่สดลดลง

พ่อค้า-ประชาชน ร้องผักแพง พริกขี้หนูทะลุ กก.ละ 400 ค่าครองชีพสูงรายได้ต่ำ

บรรยากาศที่ตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลาพบว่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันถึงราคาผักที่แพงและยังคงแพงอย่างต่อเนื่อง

แผงขายหมูปิดระนาว ราคาหน้าฟาร์มปรับขึ้น 2 รอบติด ผู้ค้ากระอักรับต้นทุนไม่ไหว

ที่แผงหมูสดตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา พบว่ามีการปิดแผงหมูแล้ว นายอภิชาติ พคพงษ์พันธ์ อายุ 60 ปี พ่อค้าเขียงหมูในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง

คนร้ายยกพวก 'ปล้นปืน' อดีตผู้ใหญ่บ้าน ได้ 5 กระบอกหลบหนี คาดนำไปก่อเหตุใหญ่

พ.ต.ท.สำราญ มากจันทร์ สวญ.สภ.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มคนร้าย 7-8 คน สวมหมวกไหมพรม พร้อมอาวุธครบมือบุกปล้นอาวุธปืน