'บิ๊กโจ๊ก' สั่งดำเนินคดี 'พ.ต.อ' เพื่อน นรต.47 แอบอ้างเรียก 6 ล้านประกันตัวผู้ต้องหาต่างชาติคดียาเสพติด

19 ก.ค.2565- ที่ สน.ปากคลองสาน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. เดินทางไปกำกับสั่งดำเนินคดี ผกก.กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.แม่ฮ่องสอน เพื่อนร่วมรุ่น นรต.47 ที่แอบอ้างชื่อในการประกันตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญชาวอังกฤษ โดยเรียกรับเงินกว่า 6 ล้านบาท

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า ในคดีนี้มีการแอบอ้างชื่อตนเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือในการประกันตัวผู้ต้องหารายสำคัญมีหมายจับคดียาเสพติดชาวอังกฤษที่ใช้พาสปอร์ตปลอมในการเดินทางเข้าประเทศ เมื่อรัฐบาลของอังกฤษทราบว่าผู้ต้องหารายสำคัญนี้เดินทางเข้าประเทศไทยจึงประสานให้ทำการจับกุม และทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสามารถจับกุมตัวไว้ได้และได้นำตัวควบคุมไว้ที่ห้องกักเพื่อเตรียมรอส่งกลับประเทศอังกฤษ แต่ปรากฏว่า พ.ต.อ.ราเมศ (สงวนนามสกุล)ซึ่งเป็น ผกก.กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.แม่ฮ่องสอน เป็นเพื่อนร่วมรุ่น นรต.47 ไปประสานกับ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.ตม.และผู้ดูแลห้องกัก อ้างว่าเป็นชุดทำงานของตนเพื่อขอประกันตัวผู้ต้องหารายดังกล่าว ทราบว่ามีการเรียกรับเงินจากญาติและเพื่อนผู้ต้องหาชาวอังกฤษถึง 6 ล้านบาท มีการโอนเข้าบัญชีของ ภรรยา แม่ และลูกสาว เส้นทางการเงินชัดเจน แต่ผู้ต้องหาคนดังกล่าวไม่ได้รับการประกันตัว เพราะได้ประสานกับผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองตนไม่มีนโยบายแบบนี้

“กรณีที่ใช้ชื่อตนไปฉ้อฉลกลโกงเพื่อให้ตัวเองได้ประโยชน์ทุกกรณีในเรื่องที่ผิดกฎหมาย ขอความกรุณาอย่าทำเด็ดขาด ในห้วง 3 เดือนที่ผ่านมามีการจับกุมผู้ที่เอาชื่อตนไปแอบอ้างแล้ว 5 ราย แม้แต่เพื่อนกันก็ไม่ละเว้น เพื่อนดีมีเยอะเพื่อไม่ดีก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการของกฎหมาย เพื่อนดีต้องส่งเสริมผม ผมก็ต้องส่งเสริมเพื่อน แต่ไม่ใช่เพื่อนกันเอาแต่สิ่งไม่ดีมาให้กัน แล้วตัวเองได้ประโยชน์มีความสุขคนเดียว ที่ต่างจังหวัดก็ทราบว่ามีการแอบอ้างตนอยู่เหมือนกันขอให้เลิก ไม่ฉะนั้นจะเจอมาตรการบังคับใช้กฎหมายแบบนี้” ผู้ช่วย ผบ.ตร.กล่าว

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ซึ่งในคดีนี้ทาง พ.ต.อ.ราเมศ ก็ได้เข้ามอบตัวและให้การยอมรับมีความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกง และจะได้มีการเชคเส้นางการเงิน เมื่อเป็นเงินที่ไม่ถูกต้องลูกเมียรับไปก็ต้องถูกดำเนินคดีด้วยว่ากันไปตามขบวนการกฎหมาย โดยพฤติกรรมของ ผกก.คนดังกล่าวทราบมาจากตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมีพฤติการณ์แบบนี้มาแล้วหลายครั้ง ความเสียหายก็มาอยู่ที่ตน ที่เขาเชื่อต้องเข้าใจว่าคนที่จะประกันตัวผู้ต้องหาเขาเชื่อว่าเงินจะต้องมาที่ตนเพราะมีการอ้างชื่อผู้บังคับบัญชาระดับ ตร.ถ้าไม่ดำเนินการแบบนี้องค์กรก็จะเสียหาย ส่วนที่ดำเนินคดีที่ สน.ปากคลองสาน มีการโอนเงินในพื้นที่นี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไต่สวนมูลฟ้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้องหมิ่น 'อัจฉริยะ' เผยดีลกันแล้วบิ๊กโจ๊กจะยอมถอนฟ้องทุกคดี

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุงศาล นัดไต่สวนมูลฟ้อง คดีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เป็นโจทก์ฟ้อง นายอัจฉริยะ เรืองรัตน

'รังสิมันต์' ซัดนายกฯตั้ง ผบ.ตร. ไม่โปร่งใส สังคมได้แต่จินตนาการความสามารถ 'บิ๊กต่อ'

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ฟ้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน

'บิ๊กต่อ' บอกปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ปม 'โจ๊ก' ฟ้องนายกฯผิด ม.157

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ไปยื่นต่อ ป.ป.ช.เอาผิดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์เป็น ผบ.ตร. โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยิ้มพร้อมป

'เศรษฐา' ไร้กังวล 'โจ๊ก' ยื่น ปปช.เอาผิดแต่งตั้ง ผบ.ตร. บอกตอนนี้โฟกัสปัญหาประชาชน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร. ) ยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

ป.ป.ช.รอตรวจสอบ ปมบ้านหรู 'บิ๊กต่อ' ส่วนคดี 'บิ๊กโจ๊ก' รอสำนวนครบแล้วทำพร้อมกัน

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงกรณีตรวจสอบทรัพย์สินบ้านหรู ที่ประเทศอังกฤษ ของ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจ

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา