กล้าผิดทาง คุกเปิดรอ! จับลูกชายร้านไก่ย่าง ควงบีบีกันบุกชิงเงินเซเว่น

บุรีรัมย์รวบลูกชายร้านไก่ย่างชื่อดังหน้าสถานีรถไฟลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์  ควงปืนบีบีกันบุกจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ  ใช้เวลาแค่ 40 วินาที  ได้เงิน 1,500  บาท เผยชอบเล่นเกมแนวต่อสู้ 

17 ก.ค.2565 –   ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลาประมาณ  เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรลำปลายมาศ  จ.บุรีรัมย์  ได้รับแจ้งว่า​ มีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกจี้ชิงทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อ (เซเว่น)  ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามกับธนาคารกรุงเทพฯ ในเขตเทศบาลตำบลลำปลายมาศ  อ.ลำปลายมาศ  ได้เงินไปจำนวน 1,500 บาท    จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับขั้น  พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลำปลายมาศ  และพนักงานสอบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุอย่างเร่งด่วน   

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบวงจรปิดสามารถบันทึกรูปพรรณคนร้ายและพฤติการณ์ก่อเหตุได้อย่างชัดเจน  โดยในภาพวงจรปิดจะเห็นว่ามีคนร้ายเป็นชาย 1 คน อายุประมาณ 20 -25 ปี  สวมเสื้อแขนยาวสีครีมมีฮู้ดใช้คลุมศรีษะ  สวมหน้ากากสีเหลืองปิดบังใบหน้า   สวมถุงมือสีดำ  กางเกงสีฟ้า  รองเท้าผ้าใบสีดำ  ในมือถือปืน 1 กระบอก  ใช้สำหรับจี้บังคับให้พนักงานที่อยู่หน้าเคาน์เตอร์ 2 คน เปิดลิ้นชักเพื่อหยิบเอาเงิน  โดยใช้เวลาเพียง 40  วินาที แล้วคนร้ายก็วิ่งออกร้านและหลบหนีไป       

 หลังได้รับรายงาน พ.ต.อ.สมชัย  โสภณปัญญาภรณ์  ผู้กำกับการ สภ.ลำปลายมาศ  ก็ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.วริษฐ์   ดำพลงาม  รองผู้กำกับการ สืบสวน สภ.ลำปลายมาศ  นำกำลังชุดสืบออกลงพื้นที่แกะรอยตามภาพกล้องวงจรปิด  ว่า​ คนร้ายหลบหนีไปทางไหนเพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามตัวคนร้าย  ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของสถานีรถไฟลำปลายมาศ   ซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุก็พบชายที่สวมเสื้อผ้าเหมือนกับคนร้ายที่ก่อเหตุจี้ชิงเงินร้านสะดวกซื้อ  เดินเข้าและออกร้านขายไก่ย่างชื่อดังช่วงเวลาไล่เลี่ยกับช่วงที่เกิดเหตุ    

จากนั้นเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. (17 ก.ค.)  เจ้าหน้าที่ตำรวจก็นำหลักฐานภาพจากกล้องวงจนปิด  เข้าทำการตรวจสอบภายในร้านดังกล่าวว่ามีใครที่มีรูปพรรณตรงกันหรือไม่  ก็พบนายเจษฎากรณ์   หรือเจ  อายุ 21 ปี  ลูกชายเจ้าของร้านกำลังยืนย่างไก่ช่วยพ่ออยู่  จึงได้นำภาพหลักฐานให้ดูนายเจ  โดยเจ้าตัวยอมรับว่า​ เป็นบุคคลในภาพ  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.ลำปลายมาศ    

จากการสอบปากคำนายเจ   ยอมรับว่า​ ได้ก่อเหตุใช้ปืนบีบีกันจี้ชิงเงินร้านสะดวกซื้อจริง  ได้เงินไปจำนวน 1,500 บาท เป็นธนบัตรฉบับละ 100 บาท รวม 15 ใบ  ซึ่งเงินที่ได้ก็นำไปฝากธนาคารเข้าบัญชีตัวเอง 400 บาท ซื้ออาหารแมว 200 บาท ซื้อขนมและอาหาร 100 บาท  เหลือ 700 บาท วางไว้บนตู้ภายในห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน  ก่อเหตุเสร็จก็เดินกลับบ้านไปบอกแฟนสาวแล้วก็ทำตัวเป็นปกติ

 ส่วนเหตุจูงใจนายเจ อ้างว่าเป็นแค่อารมณ์ชั่ววูบไม่ได้ตั้งใจจะก่อเหตุ   เพราะไม่ได้มีปัญหาทางการเงิน   แต่ยอมรับว่าชอบเล่นเกมแนวยิงต่อสู้  ส่วนปืนก็อ้างว่าเก็บได้    แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อเพราะแม้จะเป็นปืนบีบีกันแต่ข้างในบรรจุกระสุนจริง 1 นัด โดยจะสืบสวนหาที่มาอีกครั้ง  ส่วนเหตุจูงใจนั้นก็ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดเพราะครอบครัวผู้ก่อเหตุค่อนข้างมีฐานะไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องเงิน   แต่ก็สันนิษฐานว่าอาจะมีพฤติกรรมเลียนแบบเกม  แล้วก่อเหตุเพื่อทดสอบความกล้าของตัวเองหรือไม่.     

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรในคราบลูกค้า เติมน้ำมัน 1,400 ชิ่งหนีไม่จ่าย เด็กปั๊มคอตกต้องรับผิดชอบเอง

ชาย-หญิงแต่งตัวดีขับรถเอนกประสงค์ราคาเฉียดล้าน แวะเติมน้ำมันปั้มแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เต็มถัง 1,400 บาท ชิ่งหนีไม่จ่าย พนักงานหนุ่มที่เป็นคนเติมให้ถึงกับคอตก เพราะลืมตั้งป้ายตามกฎบริษัทต้องรับผิดชอบจ่ายเอง

'อนุทิน' ปัดพัลวัน 'สว.สีน้ำเงิน' โอดโดนให้ร้าย 'บิ๊กเกรียง' แค่เพื่อน พี่เนวินยังตกรอบ

'อนุทิน' พ้อโดนให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง สว.หลายคนโยง 'ภูมิใจไทย' ยันพรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวไม่ได้ รับ 'บิ๊กเกรียง' คือเพื่อน ยันไม่รู้จักคนขับรถ 'ปู่ชัย'

เปิดชื่อ สว.บุรีรัมย์ เข้าวิน 14 คน ใน 11 กลุ่ม

ผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ในระดับประเทศ จำนวน 20 กลุ่ม เลือกให้เหลือ 100 คน เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา นั้น ปรากฏว่า มีผู้สมัคร สว.บุรีรัมย์ ได้รับเลือกเป็น สว.จำนวน 14 คน ใน 11 กลุ่ม จากทั้งหมด 20 กลุ่ม

จับสองผัวเมียฐานทารุณสัตว์ ชาวบ้านแฉทำร้ายลูกหมา-แมว ถูกขังอดข้าวผอมโซ

บุกช่วยลูกหมาและแมว ถูกขังอดข้าวอดข้าวในบ้านสภาพผอมโซอิดโรย พร้อมจับกุมสองผัวเมียฐานทารุณกรรมสัตว์ ชาวบ้านสุดทนแฉพฤติกรรมชอบเอาลูกหมา-แมวมาเลี้ยงไว้ขาย ตัวไหนขายไม่ได้ก็จะทุบตีจับเหวี่ยงใส่กำแพงปูน ขังไว้ปล่อยอดข้าวอดน้ำจนตาย

ตร.บุรีรัมย์ ลุยจับแก๊งค้ายา พบยาบ้า-ปืน-กระสุน เพียบ

ที่หอประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ , พล.ต.สันทัด

แม่ค้าผัก บ่นอุบตลาดเงียบ ลูกค้าซื้อน้อยลง สินค้าพาเหรดขึ้นราคา

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจราคาไข่ไก่ และผักสดชนิดต่างๆ ในตลาดค้าปลีกเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พบว่า ตอนนี้มีพืชผักหลายชนิด ยังคงมีการปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง